Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hai bước để thang máy hoạt động tốt

Cuộc sống hiện đại cùng với nhu cầu đi lại, vận chuyển tăng số lượng thang máy được sử dụng ngày càng nhiều. Làm sao để thang máy hoạt động tốt: đảm bảo tính an toàn tuyệt đối trong sử dụng, kéo dài tuổi thọ hoạt động? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn hai bước cơ bản để duy trì thang máy gia đình của mình luôn hoạt động ổn định.

LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP, LỰA CHỌN THANG MÁY
- Lựa chọn nhà cung cấp: Đây là khâu quan trọng đầu tiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều địa chỉ cung cấp ở các mô hình là đại lý phân phối thang máy nhập khẩu, các công ty liên doanh sản xuất…. Để thang máy nhà mình hoạt động ổn định phải lựa chọn cho mình một hãng sản xuất có thương hiệu tốt giá cả cạnh tranh và đi kèm nó là một thái độ hợp tác tốt. Thái độ hợp tác tốt thể hiện ở giá thành sản phẩm, thái độ lắp đặt bảo trì bảo quản sản phẩm.
- Lựa chọn thang máy giữ vai trò không kém quan trọng bao gồm chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Thang máy gia đình là phương tiện di chuyển chuyên dụng bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Lựa chọn thang máy gia đình ngoài tính thẩm mỹ phối hợp hài hòa trong không gian gia đình vấn đề quan trọng bậc nhất phải đề cao về tính an toàn. Tính an toàn của thang máy gia đình được cấu thành từ nguồn gốc, chất lượng thiết bị, ý thức sử dụng bảo quản, thái độ hợp tác bảo hành sản phẩm của nhà cung cấp. Thiếu một trong ba yếu tố trên sẽ không đảm bảo tính tuyệt đối an toàn của sản phẩm.

hai-buoc-de-thang-may-hoat-dong-tot

BẢO VỆ, BẢO TRÌ THANG MÁY
Sau khi lựa chọn thang máy đưa vào vận hành cần phải đảm bảo các vấn đề sau:
- Sử dụng thang máy đúng hoặc nhỏ hơn trọng tải cho phép theo quy định của nhà sản xuất đưa ra. Thang máy khi lắp đặt nhà sản xuất đều đưa ra thông báo quy định về trọng tải cho phép trong một lần di chuyển nhất định. Thang máy liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, chở tải trọng quá mức cho phép dẫn đến hiện tượng thang máy rơi tự do rất nguy hiểm.Tuy nhiên do không ý thức được tầm quan trọng trên mà tình trạng thang máy chở quá tải vẫn xảy ra liên tục. Vấn đề đặt ra, mỗi thiết bị máy móc đều có mức quy định cụ thể, thang máy cũng vậy để đảm bảo an toàn chính tính mạng của mình người thân trong gia đình thì hãy thực hiện đúng quy định đề ra của nhà sản xuất.
-  Đảm bảo giữ vệ sinh cho thang máy. Đây là vấn đề đánh vào ý thức của người sử dụng,  giữ vai trò cần thiết để thang máy hoạt động ổn định.Vệ sinh thang máy cần thiết bởi hai lý do:  Cabin thang máy có cấu tạo kín, đây là điều kiệnlý tưởng cho vi khuẩn tích tụ phát triển nếu không vệ sinh thường xuyên có thể gây ra mùi ẩm mốc, ẩm ướt khiến việc di chuyển trong thang máy thấy mất thoải mái. Bên cạnh đó công tác vệ sinh nếu không thường xuyên sẽ không loại bỏ được các bụi bẩn bám ở khe kẽ, rãnh trượt. Mà đây chính là nguyên nhân hư hỏng các thiết bị, dẫn đến sự cố kẹt thang, thang rơi tự do thay thang hoạt động ồn kém êm ái.
- Có trách nhiệm bảo vệ thang máy, không được để các vật dễ cháy nổ ở xung quanh thang máy. Tuyệt đối không dùng các vật sắc nhọn để cố mở cabin, cạy khoét cabin và các thiết bị của thang máy. Không được tự ý thay đổi các bộ phận nội thất bên trong khi chưa được sự đồng ý của nhà sản xuất. Những hành động này vô hình chung sẽ làm phá hỏng hệ thống thiết bị hiện đại đã được lập trình sẵn, thay đổi trạng thái cân bằng giữa cabin và đối trọng hoặc ảnh hưởng đến hệ thống tải trọng của thang mặt khác ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian gia đình bạn.

hai-buoc-de-thang-may-hoat-dong-tot

- Bảo trì thang máy vấn đề quan trọng có ý nghĩa thiết thực ngay sau đi vào sử dụng. Công tác bảo trì thang máy nên được thực hiện theo đúng quy trình định kỳ của nhà sản xuất đưa ra, sau khi hết thời hạn hợp đồng giữa hai bên cung cấp- sử dụng, khách hàng nên ký hợp đồng mới hoặc tìm cho mình một địa chỉ uy tín. Bảo trì, bảo dưỡng thang máy là công tác không được bỏ qua nhằm phát hiện những sơ hở, hỏng hóc kịp thời từ đó đưa ra các phương án giải quyết để thang máy nhà bạn hoạt động ổn định, êm ái đặc biệt đảm bảo tuyệt đối “tài sản con người”.
Thang máy ngày càng là phương tiện thực sự cần thiết trong xã hội hiện đại. Một chiếc thang máy được đánh giá là toàn diện phải đảm bảo tính thẩm mỹ và tính an toàn. Lựa chọn được sản phẩm tốt nhưng ý thức trách nhiệm khi sử dụng không cao thì thiết bị sẽ nhanh chóng hư hao không đạt hiệu suất cao nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hai bước để thang máy hoạt động tốt

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp