Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lắp thang máy và mục đích sử dụng

Mỗi một loại hình thang máy ra đời đều mang một ý nghĩa và mục đích sử dụng khác nhau. Con người dựa trên mục đích sử dụng ấy để đảm bảo an toàn cho mình cũng như là một cách bảo vệ thang máy được bền lâu hơn.

Hiện nay trên thị trường cho ra đời nhiều dòng thang máy như thang máy chở khách, thang máy chở hàng, thang máy gia đình, thang máy bệnh viện, thang máy tải ôtô...Tuy nhiên vấn đề sử dụng thang máy đúng mục đích và chỉ tiêu ban đầu tại nơi công công trong xã hội hiện nay đang rất bất cập. không ít người có suy nghĩ đơn giản và cho rằng đã là thang máy thì loại nào cũng như nhau. Đã là người thường xuyên tiếp cúc với thang máy ít nhiều chúng ta nên biết sơ qua khái niệm, cách sử dụng và mục đích sử dụng của nó.

lap-thang-may-va-muc-dich-su-dung

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG THANG MÁY.
Thang máy là loại hình phương tiện giúp con người đi lại, vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và thuận tiên hơn. Từ bước đầu tiên nghiên cứu để lắp đặt thang máy cho gia đình, chung cư, khách sạn ... đều dựa trên mục đích sử dụng để có những hệ thống thang máy hợp lý.
- Thang máy tải khách: dùng để làm phương tiện đi lại cho con người, là loại thang máy chuyên biệt chỉ dành chở người, phù hợp phục vụ cho các tòa cao ốc, văn phòng, công ty, siêu thị, công trình xã hội...
- Thang máy tải hàng: giúp quá trình vận chuyển hàng hóa được nhanh hơn nên mang những thiết kế riêng dành cho quá trình vận chuyển hàng hóa như tải trọng lớn, hệ thống cabin rộng. Thang máy tải hàng thường được lắp đặt trong các khu công nghiệp, xưởng sản xuất, siêu thị...
- Thang máy bệnh viện: Loại hình thang máy này dành riêng cho các bệnh viện, trung tâm y tế với mục đích chuyên chở đội ngũ y bác sĩ, dụng cụ ý tế, ngoài ra có thang máy dành riêng chỉ chở bệnh nhân.
- Thang máy gia đình: Ngay từ tên gọi ta ngầm hiểu dòng thang máy này mục đích chỉ sử dụng lắp đặt cho các hộ gia đình với những tòa nhà biệt thự, căn hộ cao cấp thấp tầng, số lượng chuyên chở ít.
Bên cạnh đó còn có nhiều loại thàng máy khác và đi kèm với nó là những chức năng sử dụng cụ thể. Vấn đề khi lắp đặt thang máy tại nơi công cộng thì thang máy lại không được sử dụng với đúng mục đích và chỉ tiêu của nó.

lap-thang-may-va-muc-dich-su-dung 2

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG NGƯỢC
Chung cư là môi trường sống cộng đồng, một tòa chung cư có rất nhiều hộ gia đình sinh sống. Vì thế để mang lại một nếp sống văn minh và ổn định nó đòi hỏi mọi người đều phải có ý thức tập thể cao. Thang máy là lối đi chung của mọi người, ai cũng có quyền lợi sử dụng và bảo vệ nó nhưng không có nghĩa là chiếm hữu.
- Cầu thang máy là nơi chăm trẻ ăn.
Vì chuung cư là chỗ ở có môi trường sống khá hạn hẹp, điều kiện đi lại cũng như vui chơi của trẻ em bị hạn chế. Cho nên không ít gia đình có con em đã sử dụng thang máy làm nơi chăm trẻ. Khi trẻ biếng ăn, muốn dỗ dành trẻ có nhiều nhà đã đưa con em mình vào thang máy và di chuyển lên xuống chỉ mong trẻ ham vui mà chịu ăn. Hay khi trẻ ốm đau, thích được cưng chiều người lớn cũng cho trẻ vào trong thang máy để tự tay ấn lên bảng điều khiển khiến cho trẻ thích thú hơn và cười nói nhiều hơn. Việc cho trẻ vào thang máy của các gia đình vui chơi mà rằng họ không biết rằng con em mình đối diện với những nguy hiểm tiềm ẩn bên trong. Hay khi đưa thức ăn vào bên trong cabin quá trình ăn rơi vãi, mùi thức ăn bám ám vào làm cho cabin thang máy tập thể trở thành một phòng ăn công cộng mà mọi người cảm thấy khó chịu. Đó là chưa nói tới có một số trẻ ham vui mà tè bậy cả vào cabin. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi công công, đảm bảo cho hệ thống thang máy các bạn đừng biến thang máy thành nơi chăm trẻ.

lap-thang-may-va-muc-dich-su-dung 5

- Thang máy chở người dùng tải xe máy về chung cư
Mỗi một chung cư đều có một hệ thống tầng hầm làm nơi đậu đỗ phương tiện đi lại của mọi người. Diện tích tầng hầm được ước tính dựa trên số lượng người ở chính vì thế cho nên vấn đề chỗ để xe kín là trường hợp hy hữu. Vậy mà không ít gia đình bất chấp tất cả vẫn dùng thang máy tải khách để vận chuyển xe máy của mình lên tận căn hộ của mình. Vì được lắp đặt dành để tải khách mà lại được sử dụng để tải hàng cho nên tình trạng xảy ra các biến cố rất cao. Hư hỏng thang máy, trục trặc trong quá trình tải, mất vệ sinh vì bùn đất bám lên...
    Những trường hợp sử dụng thang máy sai mục đích trên không chỉ dừng lại ở đó, không chỉ tồn tại ở các tòa chung cư mà nó còn xuất hiện ở nhiều nơi và nhiều hiện tượng khác nữa. Thang máy sinh ra nhằm phục vụ nhu cầu sống của con người nhưng để nó hoàn thành được nhiệm vụ đó thì chính chúng ta phải tự ý thức bảo vệ và sử dụng đúng mục đích. Đừng vì lợi ích cá nhân mà xem thường tính mạng của chính mình và của tất cả mọi người. Hãy cùng hướng tới một mục đích chung để đảm bảo cuộc sống cho mình và cho toàn xã hội.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lắp thang máy và mục đích sử dụng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp