Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lịch sử thang máy tải khách

Thang máy tải khách là loại thiết bị thể hiện sự sáng tạo cũng như thể hiện nền văn minh nhân loại. Nó cũng chính là đòn bẫy thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng.

Hiện thang máy tải khách đã xuất hiện từ xa xưa trong xã hội và cho đến hiện nay thì nó đã được cải tiến rất nhiều, tuy nhiên về cơ bản thì nó vẫn thực hiện nhiệm vụ chính là vận chuyển người và hàng hóa theo chiều thẳng đứng ở các tòa nhà cao tầng. Thang máy tải khách được phát triển qua 3 giai đoạn.

lich-su-thang-may-tai-khach

1.Thang máy đối trọng.
Loại thang máy này xuất hiện vào năm 1743, đây là chiếc thang máy đầu tiên được chế tạo, nó chuyên dành cho nhà vua sử dụng. chiếc thang máy được xây dựng ở ngoài sân ngay cạnh cửa phong của vua Louis XV với mục đích để ông di chuyển lên tầng 2 gặp người yêu của ông.
Nó là chiếc thang máy hoạt động theo nguyên lý đối trọng, sau này loại thang máy này được cải tiến và sản xuất ở Luân Đôn, đến lúc này nó đã có thể chứa hàng chục hành khách cho mỗi lần di chuyển.
2.Thang máy thủy lực.
Được chế tạo thành công năm 1857 tại New York, Mỹ. nó được lấy tên theo tên của người chế tạo ra nó Ông Elisha Greves Otis.
Sau nhiều năm phát triển mạnh mẽ ở Hoa Kỳ thì thang máy thủy lực được cải biến nhiều lần, tuy nhiên về sau khi các tòa nhà cao tầng ngày càng được xây dựng cao thì loại thang máy này gặp phải một số khó khăn vì nó phải đào những khối hình trụ rất sâu nếu muốn lắp đặt ở các tòa nhà có nhiều tầng.

lich-su-thang-may-tai-khach 2

3.Thang máy điện.
Chiếc thang máy điện đầu tiền được sản xuất do công ty Siemens và Halske, chiếc thang máy điện đầu tiên này có thể vận chuyển người lên độ cao 22m trong thời gian 11 phút.
Đến năm 1908 thì chiếc thang máy điện đầu tiên đưa khách lên độ cao 200m đã được xây dựng, sau đó chiếc thang máy điện chạy nhanh nhất thế giới được lắp đặt cho tòa nhà Sunshine Buiding ở Nhật Bản được ra đời, nó có thể chạy với vận tốc 36km/giờ.
Cho tới năm 1993 thì hãng thang máy Mitsubishi đã chế tạo ra 1 chiếc thang máy chạy với tốc độ 45km/h.
Và cho đến hiện nay những chiếc thang máy điện liên tục được cải tiến cả về kiểu dáng cũng như chất lượng và tốc độ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lịch sử thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp