Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tai nạn thang máy nguyên nhân vì đâu

Thang máy là thiết bị di chuyển ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại khi mà các tòa nhà chọc trời mọc lên san sát. Thang máy liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người do vậy vấn đề bảo đảm an toàn được đặt lên hàng đầu, tuy nhiên trong quá trình vận hành sử dụng những sự cố hi hữu vẫn xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy đe dọa tính mạng của con người do đâu?

- CHẤT LƯỢNG THANG MÁY KÉM TỪ KHÂU SẢN XUẤT ĐẾN LẮP RÁP.
 Thang máy là sản phẩm gắn liền với tính mạng con người, phương tiện này nằm trong danh sách cần kiểm tra an toàn cẩn thận trước khi vận hành sử dụng. Tuy nhiên do lợi ích trước mắt nhằm giảm chi phí sản xuất mà các nhà sản xuất đã cắt xén, giảm bớt các bộ phận cấu thành khiến chất lượng thang máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy thường xảy ra.

tai-nan-thang-may-nguyen-nhan-vi-dau

Trách nhiệm này thuộc về ai? Hiện nay chưa có quy định cụ thể một cơ quan, ban ngành nào chịu trách nhiệm trước thực trạng này. An toàn chất lượng thang máy, sử dụng thang máy đang là vấn đề bỏ ngỏ. Khi mà chưa có chế tài quy định xử phạt thì hậu quả nghiêm trọng vẫn do người tiêu dùng ghánh vác.
Bất kỳ một thiết bị nào muốn vận hành sử dụng an toàn theo quy chuẩn thì phải có đầy đủ các bộ phận, nếu thiếu hay hỏng hóc thì thiết bị đó sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động không đúng quy trình gây ra những hậu quả đáng tiếc. Thang máy cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ, trước khi đưa vào sử dụng phải được lắp ráp kiểm duyệt đúng tiêu chuẩn đưa ra.
Vấn đề kiểm duyệt chất lượng thang máy từ khâu sản xuất đến khâu đưa ra thị trường cho người tiêu dùng cần được siết chặt. Bởi nếu không làm tốt vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành thang máy, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người tiêu dùng.
Vấn đề đặt ra để đảm bảo được chất lượng thang máy thì các doanh nghiệp liên doanh sản xuất, các doanh nghiệp phân phối, nhập khẩu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Có trách nhiệm từ khâu sản xuất đến bảo trì bảo dưỡng định kỳ.
- Ý THỨC SỬ DỤNG  CỦA CON NGƯỜI
Ý thức sử dụng thang máy của con người là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến các sự cố hi hữu ở thang máy. Sau khi đã lựa chọn được hệ thống thang máy đảm bảo chât lượng, mẫu mã hình thức phù hợp với thiết kế không gian, thang máy đưa vào lắp đặt vận hành. Tuy nhiên do phần lớn ý thức của người sử dụng tâm lý “cha chung không ai khóc” vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng bảo trì thang máy định kỳ đã bị lơ là.
Vệ sinh thang máy thực sự cần thiết bởi ngoài đảm bảo môi trường trong thang máy thông thoáng vệ sinh thang máy giúp loại bỏ được các bụi bẩn bám ở khe kẽ, rãnh trượt - nguyên nhân hư hỏng các thiết bị, dẫn đến sự cố kẹt thang, thang rơi tự do thay thang hoạt động ồn kém êm ái.

tai-nan-thang-may-nguyen-nhan-vi-dau 2

Bảo trì thang máy theo định kỳ của nhà sản xuất đưa ra là vấn đề quan trọng có ý nghĩa thiết thực ngay sau đi vào sử dụng. Công tác bảo trì giúp phát hiện những sơ hở, hỏng hóc kịp thời từ đó đưa ra các phương án giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo tuyệt đối “tài sản con người”. Đặc biệt để không xảy ra các sự cố người sử dụng không được để các vật dễ cháy nổ ở xung quanh thang máy, không dùng các vật sắc nhọn để cố mở cabin, các thiết bị của thang máy, không được tự ý thay đổi các bộ phận nội thất bên trong …Những việc làm này sẽ “góp tay” phá hỏng hệ thống thiết bị hiện đại đã được lập trình sẵn.  
Một lưu ý nữa, các hệ thống thang máy đều có quy định cụ thể về trọng tải cho phép nhưng có ít nhiều bộ phận người dân vẫn phớt lờ ai cũng muốn nhanh nên “cố” dẫn đến hiện tượng quá tải, thang máy rơi tự do là việc khó tránh khỏi.
Thang máy ngày càng là phương tiện thực sự cần thiết trong xã hội hiện đại. Phương tiện này ra đời đã cải thiện tốt nhu cầu đi lại vận chuyển của người dân, tuy nhiên đâu đó do ý thức của bên cung cấp, bên sử dụng mà các sự cố thang máy, các vụ tai nạn thương tâm vẫn xảy ra thường nhật. Đảm bảo an toàn sử dụng thang máy khâu yếu và chính nhất vẫn là con người, ý thức con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tai nạn thang máy nguyên nhân vì đâu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp