Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang máy là phương tiện di chuyển tối ưu

Đô thị hóa, kinh tế phát triển, quy mô dân số ngày càng đông, chung cư, các tòa nhà cao tầng mọc lên san sát. Thang máy là phương tiện cần thiết giúp con người di chuyển nhẹ nhàng nhanh chóng. Thang máy trở thành phương tiện di chuyển tối ưu trong các tòa nhà cao tầng, chung cư.

Dân số ngày càng tăng, quy mô dân số ngày càng già ngược lại quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Vấn đề đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng cao, nhu cầu nhà ở đang trở thành vấn đề bức xúc trong xã hội hiện đại. Chung cư cao tầng, các tòa nhà cao ốc là giải pháp giải quyết nhu cầu nhà ở trước mắt cần thiết và tối ưu nhất. Hiện nay chung cư được biến hóa dưới nhiều tên gọi khác nhau đáp ứng phù hợp với mọi thành phần, tầng lớp dân cư: chung cư cao cấp, chung cư mini, chung cư thương mại… Trong kiến trúc của các công trình siêu độ cao này cầu thang bộ là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên với độ cao chọc trời vận chuyển bằng thang bộ sẽ gặp rất nhiều hạn chế: tốn công sức, thời gian di chuyển, những tình huống xấu có thể xảy ra như trượt chân, va ngã…

cau-thang-may-la-phuong-tien-di-chuyen-toi-uu

Vấn đề đặt ra là khắc phục việc di chuyển của con người bằng cách nào? Thang máy xuất hiện là phương tiện vận chuyển người, hàng hóa tiện lợi chuyên dụng, tiết kiệm được phần lớn thời gian sức lực. Đây là giải pháp thông minh, trở thành xương sống cho các tòa nhà cao tầng. Thang máy ra đời là phát minh quan trọng thay đổi nhận thức, phong cách sống, chuyển con người sang hình thái văn minh hơn.Thang máy ra đời đã giải quyết được bài toán về dân cư khi quỹ đất ngay càng cạn kiệt. Nó trở thành phương tiện giúp con người chinh phục độ cao khắc phục hạn chế về di chuyển trong các tòa nhà cao tầng từ đó đạt được nhiều giới hạn trong cuộc sống. Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ tự động hóa- thang máy ngành công nghiệp xậy dựng phát triển mạnh mẽ, vững chắc. Thang máy trở thành đòn bẩy, giải pháp tháo gỡ những hạn chế vướng mắc về chiều cao của công trình, là cơ sở cần để các tòa nhà cao tầng tồn tại phát triển ngày càng cao.
Trên thực tế có nhiều công trình dở khóc dở cười thất thoát hàng chục tỉ đồng vì những sai lầm trong thiết kế không có cầu thang máy. Dẫn chứng như ở Tây Ban Nha với tòa nhà 47 tầng với tòa tháp đôi cao 200 mét. Đây là điểm du lịch biển nổi tiếng. Lúc đầu bản thiết kế có 27 tầng nhưng sau đó chủ đầu tư mở rộng thêm 20 tầng. Vấn đề đặt ra là tòa nhà này chỉ thiết kế hệ thống thang máy đến tầng 20, khi bắt đầu hoàn thiện công trình mới phát hiện ra thiếu không gian lắp đặt thang máy ở nửa số tầng cao của tòa nhà. Thực tế này không chỉ làm nhà đầu tư tổn thất nặng nề mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công trình, ai sẽ dám sử dụng nếu không có thang máy di chuyển ?Ai dám di chuyển bằng cầu thang bộ?
 Các nhà thầu, nhà đầu tư ngay từ khâu thiết kế những tòa nhà cao tầng một điều chắc chắn không bao giờ quên thiết kế phần không gian để lắp đặt cầu thang máy cho tòa nhà đó. Thang máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là đòn bẩy thúc đẩy ngành xây dựng ngày càng phát triển mạnh, là cơ sở cho ngành xây dựng phát triển. Ngành công nghiệp nặng xây dựng phát triển chính là việc góp phần chung vào thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

cau-thang-may-la-phuong-tien-di-chuyen-toi-uu 2

Chiếc thang máy đầu tiên được thiết kế rất đơn gản trên nguyên tắc đối trọng vào năm năm 1743 dưới thời vua LOUIS XV. Sau dần thang máy được cải tiến để phổ biến, ngày càng hoàn thiện hơn với thang máy cơ học,  thang máy thuỷ lực- piston, thang máy điện với tính năng tiện lợi, đảm bảo độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ. Hiện nay, thị trường thang máy trong nước khá phong phú về chủng loại đa dạng về mẫu mã từ đó đưa lại nhiều sự lựa chọn thông minh cho người sử dụng. Tùy theo kiểu kiến trúc thiết kế của tòa nhà mà chủ đầu tư lựa chọn thang máy cho phù hợp đảm bảo độ an toàn, tính thẩm mỹ hài hòa trong không gian.
Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế có những chuyển biến tích cực, thị trường bất động sản nóng dần lên đây là cơ hội cho ngành xây dựng, ngành thang máy đạt bước chuyển mạnh mẽ. Ngày càng có những phát kiến thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang máy là phương tiện di chuyển tối ưu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp