Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nét hiện đại của thang máy chân không

Thang máy ngày nay không còn xa lạ, nó đang dần đi vào cuộc sống như một điều tất yếu của sự phát triển không ngừng của xã hội.

Nói tới thang máy, hầu như ai cũng có thể hình dung được nhưng để đi sâu tìm hiểu thì có lẽ chưa thật sự có mấy người. Khái niệm Thang máy chân không thật sự chỉ mới biết trên thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Thang máy chân ra đời tại Mỹ dựa trên những đòi hỏi thiết thực trong đời sống của người dân tại bản địa. Tuy nhiên khi tung ra thị trường nó lại nhận được nhiều sự quan tâm bởi nét hiện đại trong tổng thể gian đơn. Nghe có vẻ khá trừu tượng, và mơ hồ nhưng khi bạn sỡ hữu cho gia đình mình một hệ thống thang máy chân không bạn sẽ cảm nhận được một giá trị đích thực.

net-hien-dai-cua-thang-may-chan-khong

"BÚT THÁP" XUYÊN THẤU
Ngay cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể tưởng tượng ra rằng thang máy chân không như một "bút tháp" di động trong suốt. Là một khối tổng thể liên kết mạch lạc với nhau tạo nên sự chỉn chu, không rườm rà. Thang may được các nhà thiết kế sáng chế một cách đồng bộ tạo thành các khối lắp ráp nhất định. Thang máy chân không với thiết kế hình trụ thẳng đứng với diện tích vừa phải tạo cho không gian lắp đặt cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu. Người ta đã ví thang máy chân không như một đồ trang sức đắt tiền bởi toàn bộ khung được kết cấu bằng nhôm hợp kim, vỏ bao ngoài làm bằng polycarbonate trong suốt. Nhờ thế người sử dụng thang máy có thể ngắm được mọi vật xung quanh và không bị áp lực bởi không gian kín như các dạng thang máy khác. Nhờ thiết kế bằng chất liệu cứng, nhẹ, trong suốt những lại có khả năng ngăn chăn tia cực tím tác động vào bên trong. Ví thang máy chân không như một "bút tháp" xuyên thấu trong gia đình quả xứng tầm.
KHÔNG GIẾNG THANG, KHÔNG PHÒNG MÁY
Với các loại thang máy không có thể không có phòng máy nhưng giếng thang là điều kiện bắt buộc thì với thang máy chân không, không cần cả hai yếu tố trên. Các bạn sẽ thắc mắc nếu không có hố thang thì thang vận hành như thế nào đúng không ạ? Thang máy chân không thậm chí không cần dùng tới máy kéo thông thường để vận hành lên xuống. có lẽ sự sáng tạo tân tiến nằm ở chỗ không ai nghĩ tới. Các nhà thiết kế đã sáng chế ra thang máy chân không dựa trên nguyên lý hoạt động của một xi lanh. Thang máy sẽ hoạt động dựa vào sự chênh lệch áp suất không khí và trọng lực. Khi đi vào hoạt động, máy tạo chân không sẽ hút không khí bên trong phòng điều áp và đẩy thang máy lên trên, nhưng vẫn giữ được mức độ ổn định. Và khi van trong phòng điều áp được mở ra nó sẽ hạ cabin xuống nhờ đó nó có thể tiết kiệm được năng lượng một cách tối đa. Khi lắp đặt thang máy chỉ cần tạo một lỗ hình tròn xuyên qua các trần nếu có hoặc tựa vào hành lang, tường là có thể dựng được thang máy. Cách lắp đặt đơn giản, rút gọn chi tiết, không cần hố thang, đây là thiết kế rất phù hợp cho những ngôi nhà cải tạo hiện nay.
AN TOÀN 100%
Hầu hết tính năng an toàn của mỗi loại thang máy đều đặt ở mức độ cao nhưng để đặt 100% như thang máy chân không có lẽ là hiếm.  
- An toàn về sức khỏe: vì không sử dụng tới bộ phận máy móc rườm rà, máy kéo phức tạp, nên cũng không sử dụng tới các chất tạo trơn bóng. Điều này mang lại lợi ích cho người sử dụng, thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho mọi người và đặc biệt là trẻ nhỏ.

net-hien-dai-cua-thang-may-chan-khong 1

- Vì nguyên lý hoạt động của thang dựa trên tăng giảm áp suất nên khi có sự cố như mất điện hay trục trặc hệ thống phanh... thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi khi gặp sự cố cabin sẽ di chuyển chậm dần, trở về vị trí xuất phát là tầng một, hoặc an toàn cơ khí sẽ tác động đưa thang dừng ở tầng gần nhất. Thang máy chân không có thể dừng bất kì ở tầng nào.
- Không gây ồn ào khi lắp đặt trong phòng khách thậm chí cạnh phòng ngủ. Nhờ vào hệ thống điều khiển hiện đại, luôn chạy ở mức ổn định giúp cho quá trình khởi động và vận chuyển không gây ồn ào, luôn êm ái và nhẹ nhàng.
- Nếu ở các loại thang máy khác đòi hỏi dịch vụ bảo trì thường xuyên và chính xác thì với thang máy chân không mức độ bảo trì lại rất ít. Nó chỉ cần bảo trì theo đợt tầm năm năm một lần hoặc theo tổng số lần vận hành. Điều này tiết kiệm cho gia chủ một khoản tiền rất lớn.
Thang máy chân không với thiết kệ đơn giản, kết cấu tổng thể tinh xảo và đặc biệt mang nhiều nét hiện đại đang dần chiếm được thị trường trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, khi điều kiện kinh tế chưa có, ngôi nhà thường được xây dừng trước, sau một thời gian mới lắp đặt thang máy thì thang máy chân không sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nét hiện đại của thang máy chân không

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp