Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý khi lựa chọn thang máy

    Toàn xã hội hiện nay đã có biết bao công trình cao tầng đang mọc lên ngun ngút. Đồng nghĩa với việc cầu thang máy trở ngày một trở thành phương tiện hữu ích nhất. Tính tất yếu của hệ thống thang máy được khẳng định thông qua nhu cầu sử dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thang máy đi sâu, đi sát vào cả những công trình tư gia như các nhà mặt phố, nhà ống, biệt thự... Mỗi một công trình mang có những nét đặc thù riêng, bởi thế cho nên muốn lựa chọn được một chiếc cầu thang máy tốt và phù hợp thì bên đầu tư cần nắm rõ và cung cấp đầy đủ chỉ số về diện tích, chiều cao, mục đích, số người sử dụng của công trình. Đây là yếu tố hỗ trợ giúp công ty cung ứng thang máy đưa ra cho bạn loại thang máy phù hợp nhất, tránh những tình trạng thừa và thiếu về mọi mặt.

nhung-luu-y-khi-lua-chon-thang-may 1

- DIỆN TÍCH SỬ DỤNG
Khi tìm hiểu để lắp đặt hệ thống thang máy cho công trình sẽ có rất nhiều công ty cung ứng tìm gặp và giới thiệu về các loại thang máy có nguồn gốc xuất xứ từ những thương hiệu nổi tiếng. Cho dù là dòng thang máy nào, có xuất cứ ra sao, nếu không phù hợp với diện tích công trình thì cũng thành một hệ thống thang máy vô nghĩa. Không phải muốn tốt là được mà nó phải vừa tốt vừa phù hợp với điều kiện diện tích của công trình.
Diện tích của hộ thang tương đương với diện tích cabin có sẵn và kèm theo đó là tải trọng tối đa có thể sử dụng. Trên thị trường thang máy hiện nay xuất hiện nhiều loại và mỗi loại sẽ thích ứng với từng diện tích lớn nhỏ khác nhau. Trước khi lựa chọn thang máy, nhà đầu tư nên cung cấp chính xác diện tích lắp đặt thang máy cho các công ty cung cấp để hai bên thảo luận và đưa ra được mặt hàng thang máy phù hợp nhất,
- CHIỀU CAO TÒA NHÀ
Không chỉ yếu cầu về một diện tích cụ thể mà còn cần thiết cả về chiều cao cụ thể của công trình đó. Nhà đầu tư sẽ đứng trước hai lựa chọn nếu tòa nhà có chiều cao vừa tầm hoặc là bị hạn chế. Đáp ứng được mọi điều kiện từ thị trường các nhà sản xuất thang máy cho ra đời hai dòng thang máy, là thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Khi công trình bị tiết chế chiều cao, nhà đầu tư chỉ có thể lựa chọn loại thang máy không phòng máy. Thang không có phòng máy sẽ tiết kiệm cho tòa nhà chiều cao tối thiểu là 3m, tương đương với một tầng.
    Khi nhà đầu tư lựa chọn thang máy mà quên mất đến chiều cao của cồng trình sẽ có thể tìm đến dòng thang có phòng máy. Mặc dù mọi mặt đều phù hợp nhưng vì chiều cao có hạn nên có thể quá trình lắp đặt sẽ không thể hoàn tất. Nếu xảy ra vấn đề trên không chỉ làm hao tốn thời gian, công sức mà cả tiền bạc của cả hai bên.

nhung-luu-y-khi-lua-chon-thang-may

- MỤC ĐÍCH VÀ SỐ NGƯỜI SỬ DỤNG
Mỗi một thang máy đi kèm với hệ thống cabin là tải trọng thang cụ thể. Thang chỉ có thể vận hành tốt khi người sử dụng đúng với tải trọng của thang, không quá bán nhiều lần. Để thang máy có độ bền và tuổi thọ nhiều năm thì khi lựa chọn thang máy nhà đầu tư cần đưa ra được lưu lương giao thông tương đối chính xác của tòa nhà.
    Nắm rõ mục đích của việc lắp đặt hệ thống thang máy là để làm gì? Tải hàng hay chở người. Từ đó mới đặt ra mục đích sử dụng của tòa nhà. Mỗi tòa nhà có một mục đích sử dụng khác nhau. Với các công trình siêu thị, khu mua sắm sẽ có số người di chuyển đông đúc và thường xuyên. Còn với các tòa nhà văn phòng thì số người di chuyển sẽ cụ thể và chính xác hơn đồng thời cũng yêu cầu loại thang có động cơ hoạt đông êm và nhẹ nhàng.
    Khi đặt ra cho nhà cung cấp thang máy được mục đích sử dụng và lưu lượng giao thông của công trình thì các công ty sẽ đưa ra được bảng thống kê về loại thang máy với tải trọng tương đương và có thể phục vụ cho mục đích gì. Để tránh trường hợp thang quá tải hay thang máy bỏ trống thởi gian dài thì nhà đầu tư phải lưu ý tới vấn đề này.
    Lựa chọn thang máy là vấn đề mà các nhà đầu tư sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Lựa chọn được thang máy tốt, đạt chất lượng, đảm bảo an toàn chưa đủ mà còn cần phải phù hợp với công trình xây dựng. Hai yếu tố vừa là điều kiện cần và đủ đồng thời còn tương hỗ lẫn nhau để mang tới cho nhà đầu tư sự lựa chọn tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý khi lựa chọn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp