Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kiểm soát chất lượng cầu thang máy

Thang máy là phương tiện không thể thiếu trong thiết kế các tòa nhà cao tầng. Đây là thiết bị liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người do vậy vấn đề an toàn được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Để thang máy khi đưa vào vận hành sử dụng an toàn tuyệt đối thì kiểm soát chất như thế nào?

VÌ SAO PHẢI KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG THANG MÁY
Thang máy là thiết bị di chuyển phổ biến với tính năng phù hợp trong xã hội hiện đại: nhanh chóng tiện ích và tần suất di chuyển nhiều. Thang máy đưa vào sử dụng đã giải quyết được nhu cầu đi lại, khắc phục độ cao tối ưu nhất. Không thể phủ nhận những ưu điểm của phương tiện này mang lại tuy nhiên trong thời gian gần đây thang máy xảy ra hàng loạt các sự cố nguy hiểm liên quan đến con người. Các vụ tai nạn thang máy xảy ra, gây hoang mang trong dư luận tác động đến tâm lý người sử dụng. Phần lớn nguyên nhân dẫn đến những sự cố xấu này là do các loại thang máy sử dụng chưa thực sự đảm bảo được chất lượng thiết bị cấu tạo nên. Do vậy khâu kiểm soát chất lượng thang máy trở thành công đoạn thực sự cần thiết.

kiem-soat-chat-luong-cau-thang-may 2

Thang máy là hệ thống di chuyển được sáng chế, lập trình sẵn hiện đại. Cho nên trước khi đưa vào vận hành phải được lắp ráp đầy đủ các bộ phận thì mới có thể đảm bảo hoạt động ổn định, hạn chế các sự cố xấu xảy ra. Sẽ không lường trước được điều gì xảy ra nếu đưa vào vận hành một hệ thống thang máy kém chất lượng, thiếu thiết bị cấu tạo dù chỉ là thiết bị nhỏ nhất.
KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG  THIẾT BỊ
Trên đà tăng trưởng kinh tế, thị trường thang máy trong những năm gần đây hoạt động khá sôi nổi. Các công ty liên doanh, nhập khẩu, phân phối.. xuất hiện nhiều. Các dòng thang máy liên doanh sản xuất trong nước, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc với đa dạng các kiểu mẫu, chất liệu đáp ứng hầu hết thị hiếu khách hàng kể cả những vị khách khó tính.
Tuy nhiên do đặt lợi ích trước mắt nên một bộ phận nhà phân phối, liên doanh sản xuất đã bỏ qua tính an toàn của thiết bị gắn trực tiếp với tính mạng của con người. Họ không quan tâm đến hệ quả của việc chỉ chăm chăm vào lợi ích trước mắt: tiết kiệm chi phí, bớt xét nguyên vật liệu từ đó giảm tính an toàn, phó mặc chất lượng thiết bị cấu tạo. Những hành động này trực tiếp đe dọa tính mạng người tham gia mặt khác ảnh hưởng đến chất lượng toàn ngành thang máy.
Trên thị trường có hai dạng công ty cung cấp thang máy: công ty liên doanh sản xuất trực tiếp trong nước và công ty nhập khẩu phân phối các dòng sản phẩm thang máy có thương hiệu trên thế giới. Chất lượng thiết bị nói riêng, chất lượng toàn hệ thống thang máy nói chung nằm ở khâu nhập khẩu và lắp ráp sản xuất. Thiết bị thang máy đảm bảo chất lượng là thiết bị phải được sản xuất theo công nghệ hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn trong nước, khu vực và quốc tế.  Chất lượng thiết bị là yếu tố tiền đề đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng, khi chất lượng thiết bị tốt thì nguy cơ xảy ra sự cố là rất ít. Từ nhà đầu tư cho tới công ty cung ứng thang máy đều phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Nếu vì lợi nhuận trước mắt mà chúng ta lắp đặt thang máy với những thiết bị không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì chỉ một thời gian ngắn khi đưa vào vận hành thang máy sẽ gặp phải hiểm họa khó tránh khỏi.

kiem-soat-chat-luong-cau-thang-may 1

Để đảm bảo tính tuyệt đối an toàn thang máy khi sử dụng thì các công ty liên doanh sản xuất cũng như nhập khẩu phân phối sản phẩm thang máy phải tôn trọng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn thang máy cho người sử dụng.
Thang máy hoạt động tốt, ổn định, kéo dài tuổi thọ thì chất lượng thiết bị là khâu phải được kiểm duyệt gắt gao theo đúng quy chuẩn đưa ra. Vì sự an toàn của bản thân cũng như của tất cả mọi người đảm bảo chất lượng thiết bị là việc thực sự cần thiết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kiểm soát chất lượng cầu thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp