Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hứa hẹn bước đột phá của thang máy không gian

Con người luôn mang trong mình những khát vọng chinh phục đỉnh cao của trí tuệ kết nối mọi hành tinh và khẳng định sự tồn tại vượt ra cả ngoài không gian. Nền khoa học nhân loại đã cho ra đời hàng loạt phát minh mang tầm vĩ mô để từng bước biến những điều không thể thành có thể.

Mỗi một lĩnh vực đều nỗ lực không ngừng trước thời đại nhằm chứng minh giá trị của nó. Đối với ngành thang máy, trong suốt chiều dài lịch sử đã có những bước tiến vượt bậc, và thành quả đáng ghi nhận. Để đưa con người đến gần hơn với các hành tinh khác, từ lâu những nhà sáng chế đã có ý tưởng về một hệ thống cầu thang máy vượt không gian. Phải chăng, ngành thang máy hứa hẹn bước đột phá mới trong tương lai.

hua-hen-buoc-dot-pha-cua-thang-may-khong-gian 1

  KHÁI NIỆM VỀ THANG MÁY KHÔNG GIAN
    Thang máy không gian còn được gọi là cầu không gian, tháp quỹ đạo, thang không gian hay thang máy quỹ đạo. Ý tưởng về một thang máy không gian xuất hiện vào năm 1895 bởi Konstantin Tsiolkovsky. Thang máy không gian về cơ bản được hình dung một đầu được gắn với bề mặt gần xích đạo và đầu kia vượt ra ngoài không gian. Đây là thiết kế về một phương tiện vận chuyển nhằm thay thế hệ thống tên lửa, tàu vũ trụ để đưa con người từ trái đất vào quỹ đạo không gian. Thang máy không gian hình thành dựa trên các lực lượng cạnh tranh của lực hấp dẫn. Nhưng cả một khoảng thời gian dài hệ thống thang máy này đã ít được nhắc tới bởi tính khả thi của nó.
    Ngày nay thang máy không gian còn được gọi là thang máy vũ trụ lại được đề cập một cách mạnh mẽ. Dựa trên nền khoa học công nghệ hiện đại, kiến thức tu duy mở rộng con người hôm hay lại muốn hiện thực hóa ý tưởng về một thang máy vũ trụ. Các nhà khoa học trên Thế Giới đang nghiên cứu để cho ra đời loại cáp đặc biệt để ứng dụng vào loại thang máy này. Một khi thang máy vũ trụ ra đời thì nó có khả năng áp dụng cho mọi hành tinh khác ngoài trái đất.
    BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG TƯƠNG LAI
    Từ những bước tiến mạnh mẽ về khoa học công nghệ, con người ngày một có niềm tin hơn vào tính khả thi của hệ thống thang máy không gian. Từ ý tưởng sơ khái, chúng ta có thể hình dung, thang máy không gian sẽ có những bước đột phá mạnh mẽ về mọi mặt.
- Chất liệu: Đây là ý tưởng phải nói là tạo bạo của các nhà khoa học trên Thế Giới, đặc biệt là các nước đang phát triển về ngành thang máy như Nhật Bản. Với không gian lắp đặt vượt ra ngoài trái đất, con người đòi hỏi phải chế tạo ra được một hệ thống dây cáp khác thép. Không ít giả định đã đặt ra giả thuyết về loại chất liệu có tính chất tương đương với kim cương, hay chất liệu nanotube carbon cứng hơn thép 20 lần. Hơn nữa dây cáp đó còn phải đạt độ dài gấp đôi độ dài chu vi của trái đất. Thực tế cho thấy, chưa có một vật liệu hiện hữu nào có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu nói trên.

hua-hen-buoc-dot-pha-cua-thang-may-khong-gian 2

- Mục đích ứng dụng: Thang máy không gian sẽ đưa con người lên một quỹ đạo cách xa mặt đất để ngắm nhìn Trái đất mà không phải huấn luyện hoặc phụ thuộc vào các thiết bị khác. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, các trang thiết bị khác như tên lửa vũ trụ... hạn chế vấn đề chuyên chở, đắt đỏ và còn gây ô nhiễm không gian. Họ vẽ ra một hệ thống vận chuyển đơn giản hơn là thang máy để con người có thể đặt chân tới các hành tinh khác dễ dàng như việc di chuyển trên Trái đất.
- Tốc độ và tải trọng: Có thể nói đây sẽ là một hệ thống thang máy có tốc độ và tải trọng lớn nhất trong tương lai. Năm 2013 hai tác giả Edwards và Eric Westling đã mô tả mẫu thang máy vũ trụ với trọng tải khoảng 20 tấn. Ngoài ra với ướ tính ban đầu, thang máy không gian mỗi lần sẽ chở được 30 người với tốc độ 200km/h.
    Thang máy không gian được hứa hẹn là một trong những bước đột phá mạnh mẽ của ngành công nghệ chế tác thang máy. Dựa trên nền tảng khoa học phát triển cùng tư duy sáng tạo không ngừng nghỉ, niềm tin về một mô hình thang máy vượt không gian sẽ được hình thành trong tương lai gần. Tuy nhiên, với những tính chất vượt ra ngoài tầm kiểm soát của con người thì thang máy không gian cũng đang đứng trước nhiều nguy cơ và thách thức.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hứa hẹn bước đột phá của thang máy không gian

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp