Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vai trò của gương chiếu trong cabin thang máy

Mỗi một thành phần cấu tạo nên toàn bộ hệ thống thang máy đều có vai trò và nhiệm vụ mang tính chất đặc thù riêng biệt. Với cabin thì mọi trang thiết bị trong đó có những thứ không thể khuyết nhưng có những thứ người sử dụng có thể cắt giảm.

Tuy nhiên khi nghiên cứu ra các thành phần đó, nhà sản xuất cũng dựa trên những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, cho nên ít nhiều nó đều mang giá trị. Gần đây, có nhiều loại thang máy, đặc biệt là thang máy tải khách trong hệ thống cabin được lắp đặt gương chiếu hoặc inox gương. Về cơ bản nếu không tìm hiểu rõ về vai trò của nó thì khi gắn lên tường cabin, nó chỉ như một vật trang trí nhằm tôn lên trường phái thẫm mỹ cho cầu thang máy. Chính vì lý do đó mà không ít nhà đầu tư cũng như gia chủ muốn cắt giảm nguồn kinh phí khi lắp đặt thang máy không có gương chiếu. Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm của người tiêu dùng về gương chiếu trong thang máy. Sau đây, Công ty thang máy Gia Định chúng tôi sẽ đưa ra những vai trò và lợi ích mà gương chiếu mang đến cho hệ thống thang máy.

vai-tro-cua-guong-chieu-trong-cabin-thang-may

- GIÚP NGƯỜI KHUYẾT TẬT HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
Đối với người khuyết tật, việc đi lại đã rất khó khăn và việc tham gia sinh hoạt chung với cộng động ở những môi trường cách biệt là điều còn khó khăn hơn nữa. Thế giới hiện đại, hàng loạt tòa nhà cao tầng mọc lên, mọi nhu cầu thiết yếu diễn ra ở những địa điểm mà việc đi lại chủ yếu bằng hệ thống thang máy. Người khuyết tật họ lại rất lo ngại về vấn đề này.  Làm sao để người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng một cách dễ dàng, tất cả chỉ có thể dựa trên sự sáng chế của các nhà khoa học đối với các trang thiết bị hiện đại. Lắp đặt gương chiếu trong hệ thống thang máy cũng mang mục đích giúp họ dễ dàng di chuyển bằng phương tiện này mà không gặp trở ngại. Khi vào thang máy có lắp đặt gương chiếu họ sẽ dễ dàng quan sát được đèn hiển thị tầng trên gương mà không cần xoay trở và có thể nhờ người bấm nút gọi tầng mà vẫn biết được mình đang ở vị trí nào và thang đang hoạt động ra sao. Gương chiếu giúp người khuyết tật không cảm thấy ngại khi đứng trong hệ thống cabin có nhiều người.
GIẢI TỎA SỰ CĂNG THẲNG TRONG KHÔNG GIAN KÍN
Có nhiều người sử dụng thang máy rất ít bởi họ mang chứng sợ phòng kín. Khi bước chân vào bên trong thang máy, họ sẽ có cảm giác như mình cô độc, đang bị giam giữ và dẫn tới hiện tượng gây hoang mang, sợ hãi. Ý tưởng lắp đặt gương chiếu quanh bốn bức tường cabin thang máy cũng được bắt nguồn từ đây. Gương trong cabin sẽ phản chiếu chính họ, tạo số đông ảo giác trong thang máy. Giúp người sử dụng hoàn toàn có thể di chuyển mà không còn phải lo lắng.
Với thang máy có gương chiếu bên trong còn giúp người sử dụng có thể chỉnh trang lại và tránh đụng chạm người khác khi quan sát được cả phía sau. Đây là một trong những phát minh tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có vai trò hết sức to lớn.
- HẠN CHẾ ĐƯỢC MỌI HÀNH VI XẤU
Thang máy từ trước đến nay đều được hình dung là một hộp di động bịt kín, mọi thứ diễn ra bên trong hoàn toàn bị khống chế. Nhưng càng ngày thang máy càng được thiết kế với nhiều thay đổi nhằm mang tới cho con người cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Lắp đặt gương trong thang máy cũng có vai trò thiết thực giúp hạn chế mọi hành vi xấu xảy ra. Thang máy là nơi có nhiều loại người sử dụng, tốt có và xấu cũng có. Chúng ta không thể tránh những kẻ xấu bằng cách đi thang bộ được, bởi thế cho nên việc lắp một chiếc gương lên tường cabin là rất hữu ích. Thông qua chiếc gương mọi hành vi không đẹp sẽ được phản chiếu lên đó và giúp người sử dụng có thể quan sát được và tìm cách né tránh. Quan trọng hơn là đối với những người vào thang máy có mục đích đen tối sẽ phải rút lui ý định khi bên trong cabin được lắp đặt gương chiếu.

vai-tro-cua-guong-chieu-trong-cabin-thang-may 2

- MANG LẠI GIÁ TRỊ THẪM MỸ
Bên cạnh những vai trò mà chúng tôi nêu trên, gương chiếu trong thang máy còn có vai trò hết sức quan trọng mà hầu như ai cũng biết. Đó chính là thể hiện giá trị thẫm mỹ cho hệ thống thang máy. Với thang máy được lắp đặt gương bốn phía hoặc ốp inox gương mang lại vẻ sang trọng, rạng rỡ và lung linh cho thang máy. Một không gian thang máy lung linh huyền ảo như chính ngôi nhà bạn là sự kết hợp đồng điệu giữa gương và đèn chiếu. Ngay cả với người sử dụng, khi bước vào thang máy được gắn gương chiếu cũng có cảm giác con người mình quý phai hơn trong một không gian trang nhã. Nhiều gia đình tư nhân đã lấy gương làm điểm nhấn cho thang máy gia đình. Đây cũng là một trong những điểm thu hút của thang máy đối với nhiều khách hàng khó tính.
Đừng vì lợi ích kinh tế mà chúng ta bỏ qua những điều thiết thực nhất. Hãy vì sự an toàn của bạn cũng như của mọi người xung quanh mà lựa chọn lắp đặt gương chiếu cho tường cabin thang máy trên mỗi công trình. Công ty thang máy Gia Định chúng tôi chuyên cung cấp trang thiết bị nâng đỡ, đặc biệt là thang máy tải khách và thang máy gia đình. Đến với công ty chúng tôi bạn sẽ có nhiều sự lựa về gương chiếu trong thang máy, với nhiều kiểu dáng thiết kế đặc trưng và đẹp mắt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vai trò của gương chiếu trong cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp