Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những sự cố thang máy thường xãy ra

Thang máy là phương tiện gắn liền với tính mạng con người do vậy tính an toàn phải được đảm bào tuyệt đối. Thế nhưng thang máy vẫn là hệ thống máy móc nên các sai sót trong quá trình lắp ráp, ý thức sử dụng là điều không thể tránh khỏi tuyệt đối.

Thực tế trong quá tế trình hoạt động vẫn xảy ra các tình huống nguy hiểm bất ngờ, bài viết này sẽ tập hợp các sự cố thang máy thường gặp, nguyên nhân dẫn đến các sự cố từ đó giúp người sử dụng sớm trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất hạn chế nguy hiểm.
SỰ CỐ THANG MÁY DO ĐÂU
- Chất lượng thiết bị kém, dẫn đến chất lượng sản phẩm không đảm bảo
 Thang máy là phương tiện này nằm trong danh sách trước khi đưa vào vận hành cần kiểm tra về an toàn nghiêm ngặt. Do quan hệ “cung- cầu” thị trường thang máy hoạt động khá sôi động, nắm bắt được thị hiếu nhu cầu của khách hàng các công ty sản xuất, phân phối, nhập khẩu thiết bị này mở ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên muốn hưởng lợi ích trước mắt để giảm chi phí sản xuất mà các nhà sản xuất đã cắt xén, giảm bớt các bộ phận cấu thành khiến chất lượng cầu thang máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bất kỳ một phương tiện nào cũng phải được lắp ráp đầy đủ các bộ phận trước khi vận hành mới hạn chế mức thấp nhất rủi rỏ xảy ra. Thang máy là phát minh hiện đại được lập trình sẵn, khi mà một thiết bị nhỏ thiếu hoặc chất lượng không đảm bảo thì đây chính là nguyên nhân thứ yếu dẫn đến sự cố thang máy thường xảy ra.

nhung-su-co-thang-may-thuong-xay-ra

- Ý thức sử dụng của con người
Khi thang máy được lựa chọn đưa vào vận hành, ý thức sử dụng là một quá trình tác động đến tuổi thọ, chất lượng sản phẩm. Vấn đề an toàn sử dụng thang máy khâu yếu và chính nhất vẫn là con người, ý thức con người.  Tuy nhiên phần lớn ý thức của mọi người vẫn có tư tưởng tâm lý “cha chung không ai khóc” vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng bảo trì thang máy định kỳ đã bị lơ là. Đây chính là nguyên nhân cơ bản  trực tiếp dẫn đến các sự cố thang máy.
Ý thức sử dụng của con người thể hiện ở công tác vệ sinh hàng ngày và công tác bảo trì bảo dưỡng định kỳ sản phẩm. Hai công đoạn này có ý nghĩa rất quan trọng: Vệ sinh thang máy đảm bảo môi trường thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn ở khe kẽ, ránh trượt giúp thang máy hoạt động êm ái, Bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ giúp phát hiện sơ hở, hỏng hóc để có phương án giải quyết kịp thời.

CÁC SỰ CỐ THƯỜNG XẢY RA
- Thang máy bị mất điện đây là sự cố xảy ra có thể khách quan hoặc chủ quan. Nguồn điện trong thang máy có thể mất do lỗi thiết bị liên quan bị hỏng hóc sai sót hoặc do ngắt nguồn điện mà không có thông báo trước.
- Thang máy bị hỏng hóc thiết bị đây là sự cố nguy hiểm. Thang máy được gắn kết từ hệ thống cơ khí và hệ thống điện. Hệ thống cơ khí được xem là xương sống của thang, hệ thống điện được xem là tiêu chí để đánh giá thang máy tốt, an toàn. Bất kỳ một bộ phận thiết bị nào gặp sự cố hay hỏng hóc đều ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ thang máy.
- Thang máy bị treo đây là sự cố thang máy bỗng dưng bị ngưng hoạt động do sự cố hỏng hóc các thiết bị cấu tạo nên.
- Thang máy bị kẹt cửa đây là sự cố cửa thang máy khi đến tầng lựa chọn không thể mở ra để người trong thang máy bước ra ngoài. Sự cố này mắc phải chủ yếu do thiết bị của thang bị trờn, không thực hiện đừng quy trình bảo trì bảo dưỡng mà nhà sản xuất đưa ra. Mặt khác có thể do công tác vệ sinh thang máy không đảm bảo, các rãnh trượt, thiết bị bám bui…sẽ dẫn đến hiện tượng mắc kẹt cửa.
- Thang máy chạy quá tốc độ, rơi tự do là sự cố thang máy chạy vượt quá tốc độ cho phép,  cabin tự dưng chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường khiến mọi người hoảng hốt.

nhung-su-co-thang-may-thuong-xay-ra 3

KỸ NĂNG XỬ LÝ KHI GẶP SỰ CỐ THANG MÁY
Khi thang máy gặp sự cố bạn nên: giữ thái độ bình tĩnh kiểm soát được nỗi hoảng loạn để có thể đưa ra những quyết định thông minh nhất. Thử nhấn nút cabin một lần để thử vận may bởi các sản phẩm thang máy có thể được trang bị hệ thống cứu hộ tự động nếu không mở được cửa bạn  hãy nhấn vào nút bấm “Intercom” hoặc “E-call” trên bảng cabin để báo hiệu với bộ phận kỹ thuật. Khi thang máy gặp sự cố không thể thoát ra ngoài thì cabin là vị trí an toàn nhất. Sau khi liên lạc được với bộ phận kỹ thuật bạn nên hạn chế thương tổn thực hiện thao tác “ngồi xổm”,  hít thở sâu và suy nghĩ về điều tích cực.
Khi thang máy xảy ra sự cố bạn không nên:  La hét ầm ĩ vì khiến lượng  ô xy tích trữ sẽ tiêu hao nhanh chóng gây nên tình trạng ngột ngạt. Tuyệt đối không tìm cách thoát hiểm thông qua nóc cabin.  Không tím cách  cố cạy cửa cabin, không bấm tứ tung bảng điều khiển điều này sẽ gây khó khăn cho công tác cứu hộ.
Đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà phụ thuộc vào kỹ năng xử lý tình huống xấu xảy ra. Cuộc sống ngày càng hiện đại, trang bị kiến thức sử dụng thang máy khi sống khi làm việc những tòa nhà cao tầng sẽ giúp bạn hạn chế mức tối đa sự cố đáng tiếc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những sự cố thang máy thường xãy ra

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp