Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hai vấn đề cần khắc phục với thang máy liên doanh

Kinh tế phát triển, đô thị hóa diễn ra sâu rộng, các tòa nhà cao tầng mọc lên khắp nơi kéo theo nhu cầu sử dụng thang máy dần trở nên phổ biến. Trên thị trường song lưu hành hai dòng sản phẩm thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, xuất phát từ thị hiếu khách hàng, ưu và nhược điểm của từng dòng thang máy thực tế hiện nay các chủ đầu tư không mấy mặn mà đến thang máy liên doanh sản xuất trong nước. Trong xu thế hội nhập cùng phát triển, dòng thang máy nội địa còn tồn tại những mặt hạn chế nào cần khắc phục?

hai-van-de-can-khac-phuc-voi-thang-may-lien-doanh 1

1. THIẾU TÍNH CHUYÊN NGHIỆP
Trên thế giới thang máy xuất hiện từ lâu đời còn ở Việt Nam thang máy là ngành mới xuất hiện có khoảng 30 năm kinh nghiệm. Khi thang máy ngoại đã đạt đến trình độ phát triển nhất định thì thang máy nội mới ra đời. Xét về khả năng cạnh tranh, chất lượng, mẫu mã, sự tin cậy của khách hàng thì thang máy nội khó mà sánh bằng với thang máy ngoại nhập. Các thương hiệu thang máy Mitsubishi hay Otis là những công ty có lịch sử lâu đời tạo sự yên tâm hơn cho khách hàng họ tin vào sự phục vụ chuyên nghiệp nhất, để cải thiện tình hình các nhãn hàng nội phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi để dần gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.
Ở Việt Nam, thị trường thang máy trong những năm gần đây phát triển khá sôi nổi đa dạng mẫu mã, hình thức. Theo thống kê toàn quốc có tới hơn 300 công ty kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực thang máy. Thị trường tiêu thụ hàng năm khoảng hơn 4000 thang gồm cả thang máy nhập khẩu và thang máy sản xuất trong nước trong đó lượng tiêu thụ thang máy ngoại nhập vẫn cao hơn thang máy nội địa.
Kinh tế phát triển, cung đáp ứng cầu, thang máy được đưa vào sử dụng ngày càng chuyên dụng. Thang máy nhập khâủ vào nước ta với những thương hiệu nổi tiếng ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước, trong khi thang máy liên doanh mới bắt đầu manh mún sản xuất.
Thang máy nước ngoài nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đều là những thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường thế giới. Theo tính toán chi phí chênh lệch giưa thang máy nhập ngoại và thang máy nội địa là rất lớn. Giá thang máy nội chỉ bằng 50-70% so với thang máy ngoại nhập. Khách hàng khi lựa chọn thang máy ngoại nhập phải chi trả thêm các khoản phụ phí thương hiệu, thuế quan…. Tuy nhiên với thị hiếu, tâm lý chung nhiều khách hàng xem sự chi trả cao cho thang máy nhập khẩu là sự đảm bảo. Các công trình cao tầng, khu hạng sang lựa chọn thang nhập khẩu vẫn là hàng đầu vừa đảm bảo chất lượng vừa thể hiện tính thẩm mỹ, sang trọng nơi không gian lắp đặt vừa thể hiện phong cách của người dùng. Khoảng cách giá cả ở mức độ như hiện nay có thể được coi là bất lợi cho thang máy nội trong các phép tính thị hiếu của khách hàng.

hai-van-de-can-khac-phuc-voi-thang-may-lien-doanh

2. CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CÒN HẠN CHẾ
Thực tế sử dụng, vận hành thang máy trong thời gian vừa qua vẫn gặp những sự cố về an toàn nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia. Tính an toàn trong thang máy là vấn đề đặt lên hàng đầu, yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt tuy nhiên vì những lợi ích trước mắt: chi phí đầu vào, ăn bớt nguyên liệu, thiết bị…các nhà sản xuất đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm kém chất lượng. Khi chất lượng thiết bị kém, tính an toàn bị bỏ ngỏ người tiêu dùng sẽ có nhiều định kiến khi lựa chọn thang máy nội, nhiều nhà đầu tư đương nhiên sẽ e ngại khi đặt niềm tin vào thang máy sản xuất trong nước.
Bên cạnh đó ở nước ta, phần lớn các thiết bị thang máy đều phải nhập khẩu, các công ty trong nước chỉ sản xuất được một phần nào đó thiết bị thang máy. Thực tế một ngành, một lĩnh vực muốn phát triển bền vững phải đi kèm theo đó là những đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm phụ trợ đảm bảo về chất lượng. Ngành thang máy cũng không nằm ngoài quy luật đó, hiện nay ở nước ta chưa có một công ty nào chuyên sản xuất phụ tùng thiết bị cho ngành thang máy.
Các công ty thang máy nội địa hoạt động với hình thức liên doanh, liên kết với nước ngoài. Tuy nhiên do những hạn chế về mặt kỹ thuật, năng lực tiếp thu khoa học kỹ thuật, năng lực sản xuất thì dòng thang máy tốt về chất lượng, hình thức sử dụng trong các tòa nhà hiện đại, sang trọng cao tầng thì các công ty trong nước chưa sản xuất được.
Các hình thức hoạt động chộp giật, thời cơ của một số công ty thang máy nội đã tạo nên ấn tượng xấu trong một bộ phận đông khách hàng.
Để nâng sức cạnh tranh, chiếm vị thế ở thị trường trong nước thang máy nội địa cần khắc phục tốt hai hạn chế nêu trên đáp ứng về chất lượng sản phẩm, tính an toàn, tính thẩm mỹ…Bên cạnh đó, thang máy nội địa càn có hướng đi riêng, xây dựng nhiều tính năng ưu việt vượt trội dựa trên những thuận lợi có sẵn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hai vấn đề cần khắc phục với thang máy liên doanh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp