Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân sự cố thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển chuyên dụng gắn liền với tính mạng, tài sản của con người. Các sự cố hi hữu vẫn xảy ra liên tiếp do thang máy hỏng đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của con người. Do đâu thang máy hỏng?

- THANG MÁY HỎNG DO CHẤT LƯỢNG THIẾT BỊ
Thang máy là phương tiện đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối, nằm trong danh mục sản phẩm cần phải được kiểm tra trước khi đưa ra thị trường. Thế nhưng các sự cố hỏng hóc thang máy vẫn xảy ra.
Thang máy là hệ thống hoàn chỉnh bao gồm các thiết bị lắp ráp nên. Sản phẩm này là kết quả của phát minh hiện đại, hoạt động trên cơ sở được lập trình sẵn với hệ thống điều khiển tự động. Khi các thiết bị cấu tạo bị thiếu hoặc không đảm bảo được chất lượng thì sự cố thang máy xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Nguyên nhân sự cố thang máy

Thị trường thang máy ở nước ta trong giai đoạn hiện nay hoạt động khá sôi nổi, Cầu- Cung đáp ứng nên ngoài dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc ở thị trường trong nước dòng thang máy nội địa cũng chiếm được vị thế. Tuy nhiên lợi ích là vấn đề khá nhạy cảm, khi các cơ sở kinh doanh, phân phối, sản xuất thang máy xuất hiện nhiều thì mức độ cạnh tranh lại càng cao. Để hạ giá thành sản phẩm các công ty phân phối nhập sản phẩm chất lượng kém hơn, các công ty sản xuất lắp ráp sẽ ưu tiên sử dụng các thiết bị với chất lượng kém hơn miễn sao chi phí đầu vào thấp. Khi chi phí đầu vào thấp thì vô hình chung các sản phẩm cấu thành sẽ không đạt được tiêu chuẩn thiết kế đưa ra. Một hệ thống thang máy lắp ráp bởi thiết bị kém chất lượng, một hệ thống thang máy được nhập bởi các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn thì thang máy hỏng là điều không thể né tránh.
Một thực tế đáng suy ngẫm, thị trường thang máy nội địa mới xuất hiện khoảng 30 năm nay, với nhiều ưu điểm tận dụng được nguồn nhân công, một phần thiết bị sản xuất trong nước mặt khác hiểu được tâm lý, nhu cầu sử dụng mà có các mẫu thiết kế đánh trúng vào tâm lý phần đông khách hàng. Sức cạnh tranh giữa thang máy nội với thang máy nhập khẩu ngày càng lớn khi giá thành tung ra thị trường chỉ chiếm khoảng 50- 60% chi phí thang máy nhập khẩu. Được khách hàng ngày càng tin tưởng thế nhưng do muốn hưởng lợi ích trước mắt mà các nhà sản xuất thang máy nội địa đã không lường trước được hậu quả: thang máy kém chất lượng, đe dọa tính mạng của người tham gia, vị thế thang máy nội địa sẽ quay trở về mức ban đầu. Các nhà sản xuất đặt lợi ích của cá nhận cắt xén, giảm bớt các thiết bị, chi tiết nhỏ hay là nhập khẩu các thiết bị kém chất lương so với tiêu chuẩn đưa ra. Khi các thiết bị kém chất lượng, các thiết bị không được lắp ráp đúng thiết kế thì thang máy hỏng là chuyện không tránh khỏi.  
Để khắc phục hỏng thang máy do chất lượng sản phẩm
- THANG MÁY HỎNG DO Ý THỨC SỬ DỤNG CON NGƯỜI
Một sản phẩm thang máy tốt biểu hiện ở thời gian, tuổi thọ sử dụng. Ngoài thiết bị có chất lượng tốt thì ý thức sử dụng của con người là nhân tố có vai trò quan trọng kéo dài quá trình vận hành của thang máy.
Ý thức sử dụng bao gồm hai vấn đề: giữ vệ sinh, bảo vệ thang máy và bảo trì bảo dưỡng thang máy.
Vấn đề giữ vệ sinh, bảo vệ thang máy. Thang máy là hệ thống bao gồm nhiều thiết bị cấu tạo nên: cabin, rãnh trượt, tay vịn…..giữ vệ sinh, sạch sẽ khô thoáng các thiết bị này là vấn đề cần thiết. Cabin thang máy có cấu tạo đóng kín, dễ gây ra ẩm mốc, ẩm ướt; Rãnh trượt là nơi thường xuyên bám bụi, lớp bụi này sẽ gây ảnh hưởng tới việc đóng mở cửa, đây nguyên nhân nên các sự cố hỏng thang; Ý thức sử dụng thang máy công cộng với tâm lý “cha chung không ai khóc” tính ỷ lại chính là nguyên nhân dẫn đến thang máy hỏng, khiến thang chạy kém êm ái, rút ngắn tuổi thọ sử dụng. Trong một số trường hợp thang máy sử dụng vượt quá tải trọng nhà sản xuất đưa ra lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến các thiết bị bị hao mòn nhanh chóng.

Nguyên nhân sự cố thang máy

Vấn đề bảo dưỡng, bảo trì thang máy: Đây là công tác giúp kịp thời phát hiện những sơ hỏ, hao mòn thiết bị sớm nhất để đưa ra các giải pháp kịp thời khắc phục. Vấn đề bảo trì bảo dưỡng thang máy cần thực hiện theo đúng định kỳ của nhà sản xuất đưa ra. Phối hợp hợp cùng với các cơ quan chức năng, đơn vị bảo dưỡng để đảm bảo thực hiện đúng quy trình. Theo định kỳ hàng tháng, sau khi hết thời hạn hợp đồng khách hàng nên ký hợp đồng mới hoặc tìm cho mình một địa chỉ uy tín.
Thực tế trong thời gian qua, các sự cố thang máy xảy ra liên tiếp ảnh hưởng đến tâm lý và hơn nữa đe dọa chính tính mạng chính những người tham gia. Giải quyết tốt khâu quản lý chất lượng sản phẩm, đề cao ý thức trách nhiệm sử dụng là vấn đề quan trọng cần thực hiện ngay lúc này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp