Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách

 Xã hội hóa phát triển kéo theo nhiều vấn đề nảy sinh. Diện tích đất thì không thể phát triển mà dân số thì ngày một đông. Nhiều hình thái đã giải quyết được phần nào vấn nạn trên.

Thay vì nhiều thế hệ ở trong một căn nhà, thay vì phải trở về nông thôn nhiều cặp vợ chồng có thể bám trụ lại thành phố. Tất cả đều nhờ vào mô hình xây dựng các tòa nhà chung cư cho thuê hoặc bán. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì lại xuất hiện thêm nhiều nỗi lo khi ở chung cư. Trong đó không ít người dân đã phản ánh thực trạng thang máy tại đây. Thang máy ở chung cư là phương tiện tất yếu, cần thiết trong nhu cầu đi lại của tất cả mọi người. Thang máy tải khách đã mang lại rất nhiều thuận lợi cho con người khi một tòa nhà mà có nhiều căn hộ, nhiều người đi lại. Nhưng sau một thời gian ở chung cư, người dân đã có những phản ánh tiêu cực về vấn đề sự cố hư hỏng của hệ thống thang máy. Nhiều chung cư có thang máy mà người dân vẫn phải đi bộ, hay không dám dùng vì thường xuyên xảy ra sự cố. Lý do là ở đâu?

thang máy tải khách

1.KHÂU LẮP ĐẶT CHƯA ĐƯỢC ĐẢM BẢO
Một hệ thống thang máy chỉ xảy ra sự cố khi thang máy đó chưa được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đầy đủ và không được bảo trì thường xuyên. Như vậy có nghĩa thang máy nơi của các tòa nhà chung cư thường gặp sự cố cũng chỉ bởi hai nguyên nhân trên.
Có thể khâu lắp đặt chưa được đảm bảo bởi do nguyên nhân chủ quan của các nhà đầu tư. Vì lợi nhuận, có thể các nhà đầu tư đã lựa chọn thang máy không đảm bảo chất lượng, thang máy trôi nổi ngoài thị trường, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Hoặc thậm chí theo đúng hợp đồng vẫn lựa chọn thang máy chính hãng, công ty cung cấp uy tín nhưng vẫn ăn bớt các thiết bị an toàn. Người dân chỉ có thể biết vấn đề trên khi thang máy đã đi vào hoạt động và gặp sự cố. Còn khi bàn giao và kiểm định thì khó phát hiện được những thiếu sót về các thiết bị an toàn.
Thứ hai là do những nguyên nhân khách quan mà ngay cả chủ đầu tư cũng không kiểm soát được. Ví như, trong khâu lắp đặt, bên công ty cung ứng để tiết kiệm thời gian đã bỏ qua một số bước kiểm định cho phép. Nhưng sau khi đi vào hoạt động một thời gian thì thang máy cũng sẽ dễ dàng xảy ra các sự cố do lỗi này. Vì lợi ích của cá thể mà quyên đi sự an toàn cho cộng đồng, không ít các chung cư đã phải trả giá.
2. HOẠT ĐỘNG NHIỀU NHƯNG BẢO TRÌ THÌ ÍT
Thực ra người dân khi mua hoặc thuê chung cư chỉ quan tâm tới vị trí, kiến trúc và giá thành mà quên mất một điều hết sức quan trọng là tìm hiểu về Ban quan lý chung cư. Có những chung cư chỉ ra sức bán cho người dân rồi phó mặc họ với những khó khăn phải tự giải quyết.
Thang máy tải khách của chung cư là cầu thang máy có tần suất hoạt động tương đối cao. Bởi đây là nơi tập trung nhiều hộ gia đình, thời gian di chuyển, đi lại, làm việc của mỗi người, mỗi nhà đều khác nhau. Nên hầu như thang máy tải khách tại các chung cư đều hoạt động liên tục. Thậm chí là kể cả khoảng thời gian từ 24h đến 4,5h sáng. Vậy nhưng tính ra, thang máy chung cư lại là những chiếc thang máy ít được bảo trì nhất. Vì thực ra nó không là của riêng ai nên cứ việc sử dụng còn vấn đề bảo trì chẳng cần phải lo. Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn tới việc thang máy tải khách chung cư thường xuyên xảy ra sự cố.

thang máy tải khách


Nếu là thang máy tại các tòa nhà hành chính, các trung tâm mua sắm, siêu thị, vì lợi ích kinh tế chính trị mà vấn đề bảo trì thang máy được xem là quan trọng. Để đảm bảo vấn đề giao thương của con người trong môi trường ấy. Còn tại các chung cư, người dân sử dụng, còn ai là người chịu trách nhiệm bảo trì thang máy cũng như các tiện nghi thì đang còn rất mơ hồ. Bởi có không ít thang máy chung cư đã ngừng hoạt động chỉ vì liên tục xảy ra sự cố mà không có người đứng ra chịu trách nhiệm bảo trì và sữa chữa. Ban quản láy đùn đẩy cho tổ bảo vệ, tổ bảo vệ thoái thác vì chưa cấp kinh phí. Có nhiều lý do nhưng chung quy lại cũng chỉ vì họ không phải là người sử dụng.
Thang máy tải khách tại các chung cư hiện nay đã được lắp đặt hầu hết. Lợi ích của hệ thống thang máy mang lại trước hết là thu hút người mua nhờ phương tiện đi lại thuận lợi. Nhưng như chúng tôi đã nói, thang máy mà ngay từ bước lắp đặt mà chưa đảm bảo, quy trình bảo trì thường niên không được chú trọng thì vấn đề xảy ra sự cố là điều đương nhiên. Nhưng vấn nạn này tuy đã được cảnh báo nhiều nhưng vấn chưa được khắc phục. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình, mọi người cần phải hết sức lưu tâm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp