Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách - những hạn chế trong ý thức sử dụng

Thang máy tải khách ở chung cư là phương tiện mang lại nhiều tiện lợi có tính tất yếu phục vụ nhu cầu di chuyển của mọi người. Tuy nhiên, thực trạng.

sử dụng thang máy đang trở thành vấn đề bất cập khi mà ý thức của bộ phận lớn người tham gia chưa cao. Sau đây là tập hợp một số hạn chế trong ý thức sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng cần khắc phục.
- Thang máy tải khách là loại thang máy chuyên biệt chỉ dành chở người. Phương tiện này giúp con người đi lại một cách nhanh chóng và thuận tiện, phù hợp phục vụ cho các tòa cao ốc, văn phòng, công ty, siêu thị, công trình xã hội... Ngay từ bước đầu tiên, chủ đầu tư phối hợp với nhà sản xuất thiết kế, lắp đặt thang máy đều dựa trên mục đích sử dụng nhằm sở hữu hệ thống thang máy phù hợp nhất. Tuy nhiên một thực tế đặt ra, khi lắp đặt thang máy ở chung cư, nơi công cộng từ nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khách nhau mà phương tiện này không được sử dụng với mục đích khi lắp đặt.

thang máy tải khách và những hạn chế trong ý thức sử dụng

- Thang máy tải khách thường được đặt ở chung cư, trung tâm thương mại, tòa nhà cao ốc…đây là môi trường sống cộng đồng, nơi hoạt động làm việc tập thể. Với tâm lý của chung, của tập thể vẫn cố hữu trong tư tưởng của một bộ phận người tham gia do vậy mà ý thức sử dụng thang máy chưa cao. Ý thức sử dụng còn nhiều hạn chế chính là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người tham gia, ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.
- Biến thang máy trở thành phương tiện chuyên chở quá tải trọng. Thang máy tải khách với thiết kế sử dụng ở những nơi đông người, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chủ đầu tư lắp đặt sản phẩm tương ứng thích hợp. Trong quá trình thiết kế nhà sản xuất sẽ nghiên cứu thiết kế tải trọng ở mức thích hợp cho phép. Tuy nhiên, tình trạng thang máy chở quá tải vẫn thường xuyên xảy ra ở những khung giờ cao điểm. Thực tế này xảy ra thường xuyên, chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các sự cố thang máy.
- Thang máy bị biến thành bãi rác cho một bộ phận nhỏ người ý thức kém. Thang máy tải khách với cabin cấu tạo kín, các thiết bị có tính thẩm mỹ do vậy vệ sinh thang là việc cần thiết phải thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên do tâm lý “ cha chung không ai khóc” nhiều người có tư tưởng mặc kệ chỉ biết sử dụng mà không quan tâm đến trách nhiệm vệ sinh, bảo trì thang. Tệ hơn một bộ phận khi tham gia còn tiện tay thải rác bừa bãi khiến môi trường trong thang bị ô nhiễm mặt khác rác bẩn chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố kẹt thang. Khi rác ngập tràn các khe rãnh trong thang khiến các thiết bị không dy chuyển được bình thường, các hiện tượng thang không hoạt động, thang rơi tự do, thang kẹt là điều không tránh khỏi.
- Thang máy tải khách bị biến thành môi trường vui chơi cho trẻ. Dân số đông, quỹ đất hạn hẹp môi trường sống hạn hẹp, điều kiện vui chơi cho trẻ em hạn chế. Ở các tòa nhà chung cư cao tầng thang máy tải khách bị biến thành địa điểm vui chơi, chăm trẻ là hiện tượng khá phổ biến. Tình trạng này xảy ra ở một bộ phận người dân họ một mặt chưa ý thức được trách nhiệm, bảo vệ tài sản công mặt khác chưa lường trước được hiểm họa tiềm ẩn từ những hành động hàng ngày này. Họ ngang nhiên dỗ trẻ, cho trẻ ăn, đưa thức ăn rơi vãi vào ca bin, cho trẻ chơi, tự tay ấn lên bảng điều khiển, di chuyển thang liên tục giữa các tầng. Vô hình chung tình trạng thang máy tải khách biến thành nơi vui chơi, trông trẻ đã ảnh hưởng đến môi trường trong cabin thang máy mặt khác những hành động bấm nút điều khiển cho thang di chuyển liên tục giữa các tầng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến các sự cố hỏng thang.

thang máy tải khách và những hạn chế trong ý thức sử dụng

- Thang máy tải khách bị biến thành phương tiện tải hàng hóa. Thang máy tải khách tại các chung cư được sử dụng để vận chuyển tải hàng hóa cồng kềnh sai mục đích là tình trạng thường xảy ra. Trong quá trình thiết kế phụ thuộc vào mục đích của khách hàng mà nhà sản xuất nghiên cứu đưa ra các chi tiết kỹ thuật, tính năng phù hợp với mục tiêu sử dụng, nhằm tăng tính giá trị của hệ thống thang máy. Tùy thuộc vào mục đích tải hàng, tải người, tải ô tô…mà khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Mặt khác điều cơ bản mà người tham gia cần biết thang máy tải khách chỉ được dùng tải khách nhưng họ vẫn ngang nhiên sử dụng thang máy tải khách thành thang máy tải hàng hóa. Ví dụ như ở các tòa nhà chung cư do chỗ để xe hạn chế nhiều người dân sử dụng thang máy tải khách công cộng để vận chuyển xe máy về căn hộ của mình. Nhiều người sử dụng để vận chuyển thú nuôi, chó mèo...đặc biệt một số trường hợp còn vận chuyển xăng, dầu các vật liệu dễ cháy nổ. Những hành động này là nguyên nhân dẫn đến các sự cố đe dọa đến tính mạng của con người. Các sự cố hỏng thang, mất vệ sinh.. là điều khó tránh khỏi.
Thang máy xuất hiện phục vụ nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của con người. Khi được lựa chọn lắp đặt nơi công cộng phương tiện này là lối đi ai cũng có quyền sử dụng nhưng sử dụng như thế nào? Đừng vì lợi ích cá nhân mà xem thường tính mạng của bạn thân và của tất cả mọi người. Những hạn chế trong quá trình sử dụng thang máy nêu trên hiện nay trở thành vấn đề bất cập, cần phải khắc phục. Để thang máy hoạt động ổn định, phục vụ cuộc sống , mang lại một nếp sống văn minh đòi hỏi mọi người tham gia đều phải có ý thức tập thể cao.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tải khách - những hạn chế trong ý thức sử dụng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp