Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Công tác kiểm tra kiểm định chất lượng thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển quan trọng, gắn liền với sự an toàn tính mạng của con người. Thời gian gần đây các sự cố liên quan đến hỏng hóc thang máy xuất hiện liên tục ảnh hưởng đến tính mạng tài sản, ảnh hưởng đến tâm lý của người tham gia mặt khác còn tác động không nhỏ đến vị thế của thang máy nội địa trên thị trường.

- VÌ SAO PHẢI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG THANG MÁY.  
Bất kỳ một thiết bị, sản phẩm đưa vào sử dụng để đảm bảo tính năng phục vụ lợi ích con người ở mức cao nhất, kéo dài thời gian sử dụng thì vấn đề yêu cầu đảm bảo chất lượng thiết bị được đặt lên hàng đầu. Thang máy là một hệ thống di chuyển với đặc điểm gắn liền trực tiếp với tính mạng của con người, phục vụ lợi ích của con người. Cho nên chất lượng đầu vào trước khi đưa vào vận hành yêu cầu càng phải kiểm định nghiêm ngặt.
Qúa trình đô thị hóa, giải quyết nhu cầu nhà ở các chung cư cao tầng mọc lên san sát, việc di chuyển bằng thang máy có tính phổ biến. Đây là một hệ thống di chuyển được thiết kế rất hiện đại với nhiều chi tiết kỹ thuật quan trọng, sẽ không thể lường trước được hậu quả nếu đưa vào vận hành một hệ thống thang máy kém chất lượng.

công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng thang máy

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường hàng loạt các công ty kinh doanh lĩnh vực thang máy xuất hiện. Trên thị trường tồn tại hai dòng sản phẩm đó là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh sản xuất trong nước trên cơ sở ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật, tận dụng nguồn nhân công dồi dào trong nước.Thế nhưng do lợi ích trước mắt, một bộ phận nhỏ công ty liên doanh thì cắt xén nguyên liệu, ăn bớt thiết bị cấu taọ bên cạnh đó một bộ phận công ty lại bắt tay nhập khẩu các hệ thống thang kém chất lượng cho trôi nổi ở thị trường trong nước. Thực tế này đặt ra nhiều hệ lụy đến người sử dụng và để lại nhiều hậu quả đối với cả ngành thang máy, khi họ đánh mất niềm tin ở bộ phận đông đảo khách hàng trong nước.
Do vậy trước khi đưa vào vận hành, công tác kiểm tra chất lượng thang máy giữ vị trí quan trọng, yêu cầu phải thực hiện nghiêm ngặt.
Với ưu điểm nhanh chóng tiện ích và tần suất di chuyển nhiều thang máy trở thành phương tiện không thể thiếu trong xã hội hiện đại.Tuy nhiên, trong thời gian gần đây các sự cố thang máy nguy hiểm vẫn xảy ra thường xuyên mà nguyên nhân chính đó là do chất lượng cầu thang chưa đảm bảo.
- THỰC TẾ KIỂM ĐỊNH, KIỂM TRA THANG MÁY HIỆN NAY NHƯ THẾ NÀO?
Thang máy là thiết bị rất quan trọng khi đưa vào vận hành phải chịu lực từ số lượng người lớn và tần suất cao. Thực tế các sự cố thang máy rơi tự do, thang máy kẹt… diến ra khá nhiều nhất là ở những nơi công cộng, khu chung cư, văn phòng cao ốc giờ cao điểm.
Ở nước ta, thực tế kiểm định, kiểm tra chất lượng thang máy từ khâu lắp đặt, nhập khẩu đến khâu vận hành sử dụng thực hiện chưa sát sao. Tuy là phương tiện nằm trong danh mục các sản phẩm cần kiểm duyệt nghiêm trước khi đưa vào vận hành nhưng một thực tế, các thao tác của quá trình này chỉ kiểm tra ở tính hình thức. Đối với dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cơ quan chức năng chỉ làm tốt kiểm tra thủ tục chứng chỉ xuất cứ, chứng chỉ chất lượng. Đây là việc kiểm tra mang tính thông quan, chứ chưa gọi là kiểm tra chất lượng Những sự cố liên quan đến hỏng hóc là tiếng chuông hồi báo cần quan tâm hơn đến vấn đề đảm bảo chất lượng của cả hệ thống thang máy.

công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng thang máy


Công tác kiểm duyệt, kiểm định thang máy hiện nay cần có tổ chức chuyên môn đứng ra kiểm tra chất lượng chứ không phải dừng ở mức kiểm tra hình thức. Đến khi xảy ra sự cố rồi các cơ quan chức năng mới hành động. Việc kiểm tra, kiểm định phải tiến hành thường xuyên định kỳ ngay trong quá trình vận hành mới đảm bảo phát hiện nhanh nhất, chính xác nhất các sai sót cảu thiết bị. Việc tiến hành kiểm định này cần giao cho các trung tâm kiểm định an toàn chất lượng thực hiện một cách nghiêm túc, đúng trách nhiệm. Các trung tâm này sẽ kiểm tra từ khâu thiết bị đến khâu lắp đặt, vận hành rồi mới đưa ra kết luận chính xác. Sản phẩm có đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng hay không.
Thang máy hoạt động tốt, ổn định, kéo dài tuổi thọ thì chất lượng cả hệ thống là khâu phải được kiểm duyệt sát sao theo đúng quy chuẩn tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế. Làm tốt công tác kiểm tra, kiểm định sản phẩm là khâu quan trọng, thực sự cần thiết để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng, đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Công tác kiểm tra kiểm định chất lượng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp