Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Ưu nhược điểm của thang máy lắp ráp trong nước và nhập khẩu

Thang máy xuất hiện góp phần giải quyết nhu cầu đi lại hàng ngày của con người trong các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng….Trong khoảng thời gian chục năm lại đây, thị trường thang máy hoạt động khá sôi nổi các công ty, đơn vị kinh doanh sản xuất về lĩnh vực thang máy hình thành nhiều.

Có hai dòng sản phẩm chính: thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh sản xuất nội địa mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trước khi lựa chọn lắp đặt cho gia đình mình một hệ thống thang toàn diện khách hàng cần có sự tìm kỹ lưỡng.

ưu nhược điểm của thang máy lắp ráp trong nước và nhập khẩu

Dòng thang máy nhập khẩu có ưu điểm, nhược điểm gì?
Theo thống kê hiện nay các dự án bất động sản, các khu chung cư, trung tâm thương mại lớn thì chủ đầu tư vẫn lựa chọn dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Vì lý do gì thang máy nhập khẩu lại được chọn vận hành ở các công trình có sự đầu tư lớn về kinh phí?
Ưu điểm: Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là sản phẩm xuất xứ từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với bề dày kinh nghiệm có sự đầu tư lớn về tài chình và kỹ thuật hiện đại. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như: Mitsubishi, Fiji, Sakura… Các hệ thống thang được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín, được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư có trình độ cao luôn dẫn đầu về sự hiện đại, tiện ích. Đặc biệt các thương hiệu thang máy trên thế giới luôn tìm hướng đi mới, tìm hiểu thị hiếu khách hàng từ đó đưa ra các mẫu mã, hình dáng, chât liệu sản phẩm phong phú.
Nhược điểm: Thang máy nhập khẩu được sản xuất ở nước ngoài nên sẽ khó tránh khỏi tình trạng có sự chênh lệch về kích thước thang so với diện tích công trình. Thang máy nhập khẩu đa dạng mẫu mã, màu sắc tuy nhiên sẽ không nắm bắt được trúng thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Thang máy nhập khẩu có chi phí cao, giá thành gấp nhiều lần so với thang máy nội địa. Khi được vận chuyển nhập khẩu vào thị trường nước ta các đơn vị phân phối phải chi trả một khoản kha khá chi phí, phụ thuế. Bên cạnh đó do được nhập khẩu nên chi phí bảo hành sau khi lắp đặt sẽ cao hơn so với thang máy nội. Trong một số trường hợp nếu hỏng hóc, hao mồn một số thiết bị khách hàng muốn thay thế thì sẽ rất tốn kém và mất thời gian bởi phải nhập khẩu tiếp các linh kiện đó.
Thang máy liên doanh sản xuất có ưu điểm, nhược điểm nào?
Thang máy ngày càng chuyên dụng, quen thuộc với mọi tầng lớp người dân. Hiện nay xu hướng lắp đặt sản phẩm thang máy mini, thang máy gia đình là rất nhiều. Ở các công trình 5, 6 tầng thì lựa chọn dòng thang máy liên doanh sản xuất trong nước là khá hợp lý về tính năng sử dụng.
Ưu điểm: Thang máy liên doanh sản xuất trong nước có giá thành phù hợp chỉ khoảng 60% so với chi phí thang máy nhập khẩu. Giá thang máy rẻ không có nghĩa là chất lượng kém mà ở dòng thang máy nội địa do tận dụng được nguồn nhân công tại chỗ, một bộ phận nguyên vật liệu tại chỗ do vậy kéo theo chi phí ít. Các hệ thống thang được hình thành trên cơ sở chuyển giao khoa học công nghệ từ các thương hiệu nổi tiếng kết hợp với trình độ từ nguồn nhân công trong nước sẽ đảm bảo tính kỹ thuật tuyệt đối. Chế độn bảo hành, bảo dưỡng thực hiện nhanh gọn đáp ứng kịp thời do khoảng cách gần, thiết bị có sẵn.

ưu nhược điểm của thang máy lắp ráp trong nước và nhập khẩu

Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm tin tưởng. Mặt khác, thang máy nội địa được sản xuất trong nước trước khi lắp đặt khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về kích thước, hình dáng….cho phù hợp với thẩm mỹ, xu hướng phát triển của thời đại. Đồng thời nhà cung cấp cũng được cung cấp đầy đủ kích thước công trình, không gian nơi lắp đặt do vậy các kích thước chiều dài, rộng, sâu của hệ thống thang sẽ phù hợp ở mức độ cao nhất. Khi kích thước công trình tương thích với kích thước thang sẽ đảm bảo ant oàn quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật. Thời gian lắp đặt, thi công cũng nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Nhược điểm: Thang máy nội địa do sản xuất riêng lẻ, theo kích thước riêng của mỗi công trình nên sẽ có một số thiết kế không đồng loạt tinh xảo so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Nhu cầu tiêu thụ, phân phối dòng thang nội còn ít nên mẫu mã cũng không được đa dạng so với thang nhập ngoại. Sự đầu tư còn hạn chế, kinh nghiệm của ngành thang máy nội chỉ mới phát triển khoảng 20 năm trở lại đây. Mặt khác nếu so sánh chất lượng thang máy liên doanh trong nước chỉ bằng khoảng 70 -80 % chất lượng so với thang máy nhập khẩu.
Trên đây là một số ưu điểm, nhược điểm của từng dòng thang nhập khẩu hay liên doanh sản xuất trong nước. Tùy thuộc vào từng công trình, tình hình tài chính, tính năng sử dụng mà khách hàng nên cân nhắc để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất. Để được tư vấn cụ thể khách hàng có thể liên hệ với số điện thoại: 0978910666.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Ưu nhược điểm của thang máy lắp ráp trong nước và nhập khẩu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp