Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bàn về thang máy sử dụng trong xây dựng

Thang máy ra đời giúp cho việc di chuyển theo phương thẳng đứng một cách đơn giản. Đây được xem là đòn bẩy cho ngành công nghiệp xây dựng phát triển nhanh chóng.

* Mặt tích cực sử dụng thang máy với ngành xây dựng.

Hệ thống thang máy trong các công trường xây dựng là thiết bị vận chuyển, người, hàng hoa tại công trường di chuyển lên tầng xuống tầng một cách nhanh chóng thuận tiện. Đặc biệt với tính năng nhanh, công suất mỗi lân vận chuyển rất lớn đã góp phần giảm thiểu chi phí, giảm thiểu sức người sức của phục vụ cho công trình.

Bàn về thang máy sử dụng trong xây dựng

Thang máy được xem là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng ? đặc biệt trong giai đoạn hiện nay vai trò này càng được thể hiện rõ. Sự phát triển của nền kinh tế, dân số ngày càng đông tập trung mật độ lớn về các thành phố lớn, trong khi đó diện tích đất ở ngày càng bị thu hẹp. Nhà cao tầng, chung cư mọc lên ngày càng nhiều.Việc di chuyển, sinh hoạt bằng cầu thang bộ trong các chung cư hàng ngày thực sự là điều bất tiện gây khó khăn cho người dân đặc biệt là người gia trẻ nhỏ, những người khuyết tật. Bài toán di chuyển theo độ cao yêu cầu càn phải giải quyết, khi được giải quyết thì việc ở trong chung cư cao tầng không còn là nỗi lo lắng của người dân. Thang máy xuất hiện là giải pháp tối ưu trong trường hợp này, trở nên chuyên dụng giúp cho việc di chuyển nhanh chóng tiết kiệm được khối sức lực lớn.

* Mặt hạn chế trong việc sử dụng thang máy trong xây dựng.

Thang máy đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành sử dụng. Nằm trong danh mục sản phẩm yêu cầu sự kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Tuy nhiên thực tế cho thấy đối với dòng sản phẩm thang máy dùng trong các công trường xây dựng chưa được sự quan tâm của người sử dụng.
Thang máy trong công trường xây dựng là loại thang dùng để chuyên chở người, vật liệu xây dựng….tại công trình khi có nhu cầu di chuyển qua lại giữa các độ cao một cách nhanh chóng. Một phần do chất lượng chưa được kiểm định gắt gao, một phần do chưa ý thức được mức độ nguy hiểm khi vận hành thang ở một bộ phận người sử dụng. Việc lưu hành sử dụng hệ thống thang không đảm bảo chất lượng hay việc sử dụng thang mà ý thức bảo vệ tính mạng của chính những người tham gia chưa được chú trọng thì các sự cố về thang máy là điều khó tránh khỏi.
Thời gian qua các sự cố nguy hiểm thường xuyên xảy ra đối với thang máy tại công trường xây dựng. Có thể kể đến một số vụ tai nạn gây hệ quả nghiêm trọng: Vụ tai nạn năm 2012 tại tỉnh Hồ Bắc,Trung Quốc  một chiếc thang máy đang vận chuyển công nhân xây dựng với số lượng đông. Do hoạt động quá tải, hệ thông thang bị đứt cáp rơi bất ngờ xuống mặt đất, vụ tai nạn thương tâm này đã làm thiệt mạng 19 người công nhân. Còn ở Việt Nam, khi thang máy đang vận chuyển 3 công nhân lên kiểm tra bảo trì hệ thống thang thì bất ngờ chính chiếc thang đó đã gặp sự cố cướp đi tính mạng của chính 3 người bảo trì thang máy.

* Biện pháp khắc phục sự cố thang máy trong ngành xây dựng.

Thang máy là một hệ thống máy móc cho nên các sai sót sự cố là điều khó kiểm soát ở mức độ tuyệt đối. Các sự cố thang máy thời gian qua cho thấy việc di chuyển bằng hệ thống thang không đảm bảo, ý thức sử dụng, di chuyển quá tải trọng cho phép là mối hiểm họa lớn đe dọa tính mạng của chính những người công nhân xây dựng. Việc sử dụng thang máy vận chuyển người chở vật liệu xây dựng hay sử dụng thang chở vật liệu xây dựng để di chuyển người là việc vận hành sai quy định về an toàn sử dụng thang máy.

bàn về thang máy sử dụng trong xây dựng

Để hạn chế các rủi ro trong quá trình sử dụng trước tiên phải đảm bảo hệ thống thang đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật. Trước khi đưa vào vận hàng cần phải được kiểm định chặt, được dán tem kiểm định rồi mới bàn giao cho công nhân sử dụng. Sau khi đưa vào sử dụng công tác bảo dưỡng, kiểm tra thang máy phải được thực hiện đúng định kỳ của nhà sản xuất đưa ra có như thế mới phát hiện sớm các sơ hở, hao mòn thiết bị từ đó đưa ra cách giải quyết nhanh nhất.  Đồng thời với việc bảo đảm chất lượng thang, thì ý thức sử dụng thang, ý thức về an toàn tài sản của chính bản thân từ người sử dụng được xem là yếu tố hạn chế những rủi ro nguy hiểm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bàn về thang máy sử dụng trong xây dựng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp