Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy công cộng - bốn thói quen xấu

Thang máy xuất hiện rồi dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại giúp con người di chuyển một cách nhanh chóng tiện lợi. Tuy nhiên, tâm lý “cha chung không ai khóc” song song với lợi ích mà phương tiện này mang lại con người sử dụng đang gây phản tác dụng.

Hàng ngày những thói quen xấu trong sử dụng thang máy công cộng vẫn thường xuyên xảy ra, đây chính là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy rất nguy hiểm đến tính mạng của chính những người tham gia.
1.    Chen lấn, xô đẩy khi tham gia thang máy.
Sử dụng thang máy công cộng tình trạng chen lấn, xô đầy diễn ra khá phổ biến. Trong giờ cao điểm tình trạng này thực sự gây bức xúc, mạnh ai người ấy hành động. Ý thức, văn hóa đi thang máy dường như bị đẩy lùi mọi người thường có ý nghĩ ai chờ lâu không quan trọng, miễn sao chen được vào của thang máy nhanh nhất.
Tâm lý người Việt khá nóng nảy, nôn nóng trong giờ cao điểm thang máy tải khách vận hành hết công suất nhưng có thể chưa đáp ứng được hết nhu cầu di chuyển của mọi người trong các tòa nhà cao tầng. Ai cũng muốn mình nhanh chóng được việc, họ không quan tâm đến chuyện xếp hàng, ý thức văn hóa khi tham gia thang máy cứ cố chen lấn xô đẩy. Ảnh hưởng khó chịu đến tâm lý của những người xung quanh.
Trong xu thế hội nhập, mở của giao thoa nền văn hóa việc chen lấn xô đầy, không có ý thức ở một bộ phận nhỏ người tham gia đã ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước.

thang máy công cộng và bốn thói quen xấu

2. Biến thang máy thành hố rác công cộng.
Thang máy công cộng tần suất hoạt động khá lớn với lượng người tham gia nhiều. Tâm lý chung của nhiều người “của chung” không ai có ý thức bảo vệ giữ vệ sinh. Đây là điều kiện cho các bụi bẩn bám chắc vào khe kẽ gây nên các hiện tượng ngừng thang, thang bị kẹt khi hoạt động rất nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia.
Một số trường hợp không những không vệ sinh thang sạch sẽ mà còn mất văn hóa “tiện tay” khi xả rác bừa bãi, tiện tay vứt rác vào cabin, buồng thang một cách ngang nhiên.
Một số trường hợp say rượu ngang nhiên nôn trong thang máy, tè bậy trong thang máy. Môi trường cabin thang máy tải khách cấu tạo cần phải thông thoáng, sạch sẽ mới tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Thế nhưng những hành động này vẫn thường xuyên xảy ra, khó mà chấp nhận được. Với thang máy tải khách nơi chung cư có riêng một bộ phận dọn vệ sinh tuy nhiên một bộ phận dọn dẹp một bộ phận khác cứ xả, vứt bừa bãi.  Nhưng tâm lý không phải của mình, sử dụng chỉ biết lợi ích trước mắt, không có trách nhiệm bảo quản, gìn giữ của một bộ phận khi tham gia thang máy công cộng chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố về thang đe dọa chính tính mạng của họ.
3.    Biến thang máy tải khách thành phương tiện chuyên chuyên chở hàng hóa.
Thang máy giúp hoạt động di chuyển của con người diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Tùy vào cấu tạo, chức năng của thang mà người ta phân loại thang máy thành các dòng sản phẩm khác nhau: thang tải khách, thang tải hàng hóa, thang vận chuyển ô tô….. Với đặc điểm gắn liền trực tiếp với tính mạng của con người, thang máy tải khách đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành sử dụng. Hệ thông thang máy tải khách sử dụng nơi công cộng, các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng càng yêu cầu đòi hỏi tính an toàn mức cao nhất, bởi tần suất, trọng lượng mỗi lần di chuyển rất lớn. Hệ thống thang tải khách được cấu tạo, thiết kế riêng để đảm bảo an toàn khi vận hành, đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ của buồng cabin nhà sản xuất đưa ra tiêu chuẩn không vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên một số người do mục đích tư nhân họ ngang nhiên vận chuyển chó, mèo, vật nuôi sử dụng thang máy. Nhiều người ngang nhiên đưa xe máy, xe đạp điện đi vào thang máy. Đây là những hành động không thể chấp nhận được trước mắt gây ảnh hưởng đến những người tham gia, sâu xa hơn đây là những hành động bất chấp quy định của nhà sản xuất sẽ gây nên những sự cố hỏng hóc thang một cách nhanh chóng.

Thang máy công cộng bốn thói quen xấu

4.    Biến thang máy thành nơi trông trẻ.
Thực tế, hành động cho trẻ con vui chơi trong thang máy vẫn diễn ra thường xuyên tại thang máy công cộng nơi chung cư. Họ ngang nhiên cho trẻ bấm nút bảng điều khiển thang máy, nhảy, hò hét, di chuyển thang liên tục từ tầng này qua tầng khác…những hành động này thực sự gây nguy hiểm. Các thiết bị trở nên hao mòn nhanh chóng, các bảng, nút điều khiển bị bấm loạn xạ dẫn đến thang nhanh hỏng. Trong một số trường hợp hành động cho trẻ vui chơi trong thang gây nguy hiểm cho chính trẻ khi người lớn lơ là không quan sát kịp trẻ.
Sử dụng thang máy công cộng nhiều người lớn còn biến cabin thang máy, sảnh trước thang máy là nơi dỗ trẻ ăn hàng ngày. Cho trẻ chơi, ăn trong thang máy nhiều trường hợp trẻ  nôn trớ đầy cả ra sàn cabin thang máy sau đó họ không thèm lau chùi cứ thể bỏ đi, rất mất vệ sinh…Nhiều bà mẹ còn ngang nhiên cho trẻ tè bậy vào thang máy hành động này đánh giá sự vô ý thức của một bộ phận người không có trách nhiệm bảo quản của chung. Những hành động này vô hình chung gây nên sự khó chịu, mất thoải mái khi tham gia di chuyển bằng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy công cộng - bốn thói quen xấu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp