Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vì sao cửa thang máy có thể mở khi không có cabin?

Nhiều người sử dụng thang máy cũng như chủ sở hữu thang máy đều không tin việc cửa tầng thang máy tự động mở ra khi không có cabin, nhất là sau sự cố tai nạn thang máy tại đại học Hàng Hải mới xảy ra.

Để lý giải cho những thắc mắc của người dân thì các chuyên gia thang may, kỹ sư thang máy cho biết trong những trường hợp hi hữu thì cửa tầng thang máy vẫn tử mở ra được khi không có cabin phía trong, đó là các tình huống mạch giám sát an toàn bị cắt xén hoặc chốt cửa tầng bị gãy…

vì sao cửa tầng thang máy có thể mở khi không có cabin

Trong trường hợp mạch giám sát bị cắt xén.
Thang máy vận hành được nhờ một hệ thống mạch xử lý sẵn rất khoa học và có độ an toàn rất cao. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt người ta có thể cắt xén bớt một số các mạch giám sát an toàn của hệ thống, gây nguy cơ dẫn đến các sự cố tai nạn rất cao.
Những lỗi do cắt xén mạch thang máy như mạch giám sát an toàn ở cửa tầng và cabin khiến cửa chưa đóng lại thang máy đã di chuyển, hoặc cửa tầng vẫn mở trong trường hợp cabin chưa đến, nó có thể khiến người sử dụng vô tình bị kẹt giữa thang máy hoặc rơi xuống hố thang máy.
Gãy chốt cửa tầng.
Hầu như sự cố xảy ra với sinh viên tại đại học hàng hải vừa qua là sự cố hi hữu rất  hiếm  khi có thể xảy ra, vì cửa tầng và cửa cabin thang máy luôn có một chốt an toàn, khi cabin di chuyển đến bằng tầng cửa cabin mở ra rồi kéo chốt cửa tầng mở ra.
Trong trường hợp sinh viên hàng hải gặp sự cố rất có thể chố an toàn cửa tầng bị gãy, dẫn đến việc cabin chưa di chuyển đến tầng nhưng vẫn khiến cửa tầng bị mở ra.

vì sao cửa tầng thang máy có thể mở khi không có cabin

Ngoài việc gãy cửa tầng hoặc cắt xén mạch giám sát thì những nhân viên bảo trì thang máy cũng nên chú ý trong quá trình làm việc để tránh gây ra những tai nạn đang tiếc như việc mở cửa bảo trì nhưng không có biển thông báo, hoặc đang làm việc lại bỏ rời đi đâu đó khiến những người vô ý không may bị ngã vào hố thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vì sao cửa thang máy có thể mở khi không có cabin?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp