Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Có nên lắp đặt camera điều hòa trong thang máy?

Thang máy là vật dụng cần thiết và hữu ích để phục vụ việc di chuyển trong các tòa nhà cao tầng. Để một chiếc thang máy vận hành êm ái và đem lại sự thoải mái cho người sử dụng, ngoài việc lựa chọn động cơ tốt, nội thất cabin đẹp, nhiều chủ đầu tư còn quan tâm tới việc lắp đặt thêm các trang thiết bị camera hay hệ thống điều hòa trong thang máy. Tất nhiên, khi lựa chọn thêm các tiện ích này chi phí sẽ tăng lên. Vậy thì có nhất thiết cần tới điều hòa hay camera trong thang máy hay không? Và khi nào thực sự cần, mời bạn cùng tìm hiểu sau đây.

1.    Lắp đặt điều hòa trong thang máy
Vì sao cần thêm hệ thống điều hòa trong thang máy?
Trước hết, khí hậu Việt Nam vốn rất nóng, thời gian mùa hè kéo dài với ngưỡng nhiệt đôi khi lên đến 39 hay 40 độ C. Nếu không có điều hòa, nhiệt độ trong và ngoài thang máy sẽ có sự chênh lệch đáng kể dễ gây sốc nhiệt cho người sử dụng. Hơn nữa việc di chuyển trong thang máy sẽ vô cùng khó chịu vì không khí oi bức.

có nên lắp camera, điều hòa cho thang máy

Thứ hai, thang máy dùng để vận chuyển hành khách, nếu như trong thang máy quá đông người thì không khí vô cùng ngột ngạt, cộng với mức nhiệt cao, quạt thông gió không thể khiến cho tất cả hành khách đủ mát được. Những người thể trạng yếu, người già hay trẻ nhỏ rất dễ chóng mặt hoặc ngất xỉu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân họ và uy tín của chủ đầu tư của tòa nhà vì đã không trang bị đủ những thiết bị cần thiết.
Nếu như lắp đặt hệ thống điều hòa trong thang máy, tình trạng này hầu như không xảy ra. Sức khỏe của con người sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất.
Những lưu ý cần nhớ khi lựa chọn lắp đặt điều hòa thang máy
Thang máy với đặc thù là cabin không hề nằm cố định tại một chỗ, chúng liên tục di chuyển nên những loại điều hòa bán phổ biến không thể áp dụng được trong trường hợp này. Các chủ đầu tư cần trang bị những loại điều hòa được thiết kế riêng cho thang máy.
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cần lựa chọn đúng loại điều hòa phù hợp với thiết kế riêng mà thang máy của mình đang sử dụng.
Hiện tại, trên thị trường dòng điều hòa Gree của Nhật Bản dành riêng cho thang máy rất được ưa chuộng. Đây là dòng điều hòa khô, không hề thải ra nước trong quá trình hoạt động nên vô cùng tiện lợi. Có rất nhiều model điều hòa Gree thích hợp mọi loại thang máy và chúng hầu như sẽ được lắp đặt trên nóc của cabin.
2.    Lắp đặt camera cho thang máy
Tại sao cần phải trang bị camera trong mỗi cabin thang máy?
Không gian cabin luôn chật chội với nhiều người cùng tham gia di chuyển lên các tầng khác nhau của tòa nhà và mọi người thường phải đứng sát cạnh nhau để tiết kiệm diện tích. Những đối tượng xấu thường lợi dụng không gian chật hẹp này để thực hiện những ý đồ, hành vi xấu như trộm cắp, giở trò đồi bại… Lắp đặt camera, ít nhất cũng sẽ góp phần giảm thiểu được tình trạng xấu này diễn ra.
Camera là hệ thống quan sát tự động sẽ ghi nhận lại tất cả các hoạt động diễn ra trong thang máy, chúng sẽ được ưu vào ổ cứng của thiết bị và con người có thể xem lại bất cứ lúc nào mình muốn. Dưới sự giám sát của camera, những đối tượng xấu cũng phải e dè hơn và nếu chẳng may chúng có thực hiện hành vi xấu thì cũng sẽ bị camera ghi lại và việc xử lý những đối tượng này sẽ dễ dàng hơn.
Lắp đặt camera trong thang máy sẽ góp phần bảo vệ tài sản cho hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, và dễ dàng giải quyết các mâu thuẫn, sự việc phát sinh. Vậy nên hệ thống camera là thực sự cần thiết và nên được trang bị trong thang máy.
Những lưu ý khi lắp đặt camera trong thang máy ở công sở, chung cư, gia đình
Thị trường rất đa dạng các loại camera, vậy nên chủ đầu tư có thể dựa trên mức chi phí hay điều kiện cụ thể của thang máy để lựa chọn một loại camera phù hợp. Camera sẽ có loại có dây, không dây hoặc camera IP, nhưng camera có dây được tin dùng nhất, vì chúng sẽ an toàn và bảo mật tốt nhất.
Quan tâm vào độ phân giải của camera. Nếu bạn muốn hình ảnh ghi lại sắc nét thì nên chọn những camera trên 480 megapixel.
Tùy vào môi trường đặc thù mà các chủ đầu tư sẽ quyết định loại camera như camera ngụy trang nhằm tránh bị phát hiện, camera Dome để được bảo mật cao hơn hay các loại camera thường.

có nên lắp camera, điều hòa cho thang máy

Khi lắp đặt nên chọn lựa tiêu cự phù hợp cho camera để đảm bảo đoạn quay được chất lượng cao, quan sát hết được tất cả trong cabin thang máy.
Một lưu ý cuối cùng nữa cần nhớ là phải lựa chọn những nhà cung cấp và lắp đặt camera thật uy tín để chất lượng, độ bền của camera được đảm bảo, không ảnh hưởng tới công việc.
Camera hay hệ thống điều hòa trong thang máy đều có rất nhiều đặc tính hữu dụng. Vậy nên để an toàn và thoải mái khi sử dụng, các chủ đầu tư nên tính toán tới việc lắp đặt hai thiết bị này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Có nên lắp đặt camera điều hòa trong thang máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp