Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tai nạn rình rập do chủ quan khi đi thang máy

Thang máy là phát minh công nghệ mới của loài người, chúng hỗ trợ cho chúng ta di chuyển nhanh và không tốn sức hơn. Thang máy được hoạt động trên một lập trình nhất định, vậy nên nếu sơ ý, tai nạn thang máy hoàn toàn có thể xảy ra với bạn cũng như những người khác.

Những tai nạn thực tế khi sử dụng thang máy
Sự cố kẹp thang máy khiến cô gái trẻ bị tử vong
Vụ tai nạn này diễn ra vào cuối tháng 7/2015 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Người thiệt mạng là cô gái trẻ mới 21 tuổi. Theo như lời kể lại của những người chứng kiến thì khi cô gái chưa kịp bước chân hẳn vào trong cabin của tầng thứ 16 thì chiếc thang máy đã đột ngột đi lên. Sự cố này đã khiến cho đầu của cô gái bị kéo, mắc kẹt tại tầng 17 của tòa nhà chung cư, trong khi phần cơ thể vẫn còn lơ lửng ở tầng 16.

tai nạn rinh rập do chủ quan khi đi thang máy

Mặc dù đã được lực lượng chức năng giải cứu ngay nhưng nạn nhân khi được đưa ra ngoài thì đã ngừng thở. Sau đó thì hai thang máy hoạt động tại chung cư này cũng bị đóng cửa.
Kẹp cứng người tại cửa thang máy
Đây là một sự việc hi hữu xảy ra tại tòa chung cư ở Việt Nam từ năm 2011. Nạn nhân trong vụ việc là một người sống ở trong chung cư. Trong quá trình di chuyển bộ salon ra khỏi cửa thang máy nơi tầng trệt thì cửa thang máy đóng lại và di chuyển lên tầng trên. Mải với công việc của mình nên anh đã không để ý để lui người lại nên đã bị cửa thang máy kẹp dính chặt người.
Nghe thấy tiếng kêu cứu của anh, nhiều người đã tới và gọi điện cho bộ phận cứu hộ. Sau đó anh đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Sự cố thang máy rơi tự do
Sự việc vừa xảy ra vào tháng 7/2015 tại một khách sạn nằm ở Đà Nẵng. Khi đang trong quá trình vận chuyển hành khách xuống sảnh khách sạn, chiếc thang máy gặp sự cố và đã rơi tự do từ tầng 6 xuống tận khu hầm để xe.
Khi nghe thấy tiếng ầm rất lớn, lực lượng bảo vệ của khách sạn cũng như những người có mặt gần đó đã kịp thời mở cửa thoát hiểm và hỗ trợ những người bị thương. Kết cục là có tới 10 người trong thang máy phải nhập viện, người nặng thì bị gãy chân, chảy máu đầu, người nhẹ thì bị trầy xước khắp chân, tay, cơ thể. Đa phần các nạn nhân đều rất sốc và hoang mang sau khi sự cố xảy ra.
Lưu ý cần nhớ khi sử dụng thang máy để không gặp sự cố
Thang máy gặp sự cố có thể là do chính thiết bị, nhưng cũng có một phần là do lỗi chủ quan của người sử dụng. Để tránh được các tai nạn đáng tiếc xảy ra, tự bản thân mỗi người nên trang bị những kiến thức chung, an toàn khi sử dụng thang máy. Sau đây là những lưu ý dành cho bạn:
- Khi thang máy sắp đóng, không nên dùng tay để giữ cửa mà cần bấm vào nút giữ, mở để tránh bị kẹp tay cho mình.
- Khi thang máy mở cửa, nếu như thấy trong cabin quá đông người, hãy kiên nhẫn chờ lượt sau để đi. Thang máy chở quá tải là nguyên nhân lớn khiến các sự cố trục trặc khi vận hành dễ xảy ra hơn.
- Khi vào được thang máy, nếu thang máy còn rộng, hãy lui dần về phía cuối của cabin, tránh xa khu vực cửa để có lối đi cho người khác và để tránh bị kẹp.
- Khi bước chân vào hay ra thang máy, hãy quan sát kỹ, chỉ bước khi thang máy dừng hẳn để đảm bảo an toàn cho mình, bởi nhiều thang máy có thiết kế cabin cao hoặc thấp hơn mặt sàn.
- Nếu sử dụng thang máy khi đi cùng trẻ nhỏ tốt nhất là bạn nên bế trẻ hoặc nắm chặt tay trẻ trong lúc bước vào thang máy, hoặc thang máy di chuyển.
- Khi ở trong cabin, không nên nô đùa, nhún nhảy, ảnh hưởng tới sự hoạt động của thang máy.
- Khi thang máy gặp sự cố, việc đầu tiên cần làm là phải tỉnh táo, sau đó nhấn ngay phím Interphone để kịp thời liên lạc với bộ phận kỹ thuật để nhờ sự trợ giúp. Nếu như nút báo động đã bị hỏng hóc thì hãy gọi to hoặc gõ vào thành thang máy để phát ra tiếng động cho người ở bên ngoài biết.
- Không được tự ý cậy cửa cabin, vì cách làm này sẽ chẳng hề giúp ích được gì cho bạn đâu.

tai nạn rinh rập do chủ quan khi đi thang máy

- Khi thang máy bị rơi tự do, nên nắm thật chặt vào tay vịn thiết kế trong cabin thang máy, nhớ tựa lưng vào thang máy để vừa giữ thăng bằng, vừa bảo vệ cột sống của mình. Đầu gối nên ở tư thế hạ thấp trọng tâm để giảm va chạm nhất khi thang máy đột ngột tiếp đất. Bạn cũng có thể nằm thẳng song song với mặt sàn của thang máy, dùng hai tay ôm mặt, đầu và gáy để bảo vệ an toàn cho phần đầu của mình.
Dù thiết bị có hiện đại đến đâu cũng chỉ là vật vô tri, vô giác, chúng chỉ hoạt động theo một lịch trình lập sẵn, không thể suy nghĩ như con người. Vậy nên khi sử dụng, bạn cần phải cẩn thận nếu không sẽ bị chính những thiết bị công nghệ này hại. Biết cách sử dụng thang máy khoa học là bạn đang tự chăm lo cho bản thân và gia đình, tránh mọi sự cố xấu xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tai nạn rình rập do chủ quan khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp