Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những hành vi khiếm nhã trong thang máy

Thang máy là một phương tiện đi lại ngày càng phổ biến, ta có thể bắt gặp nó ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng từ công ty,trường học, trung tâm thương mại, chung cư cho đến các căn biệt thự, hộ gia đình… Trong cuộc sống hiện đại, thang máy phục vụ cho nhu cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, nhưng những con người hiện đại liệu đã có hành vi đúng mực khi sử dụng thang máy?

Thang máy – một không gian tương đối hạn chế, nhưng ta có thể bắt gặp muôn kiểu hành vi ứng xử khác nhau của con người, từ những chàng trai đóng vest, những cô gái công sở; những cô cậu học sinh, sinh viên; cho đến những bà nội trợ, bác lao công… dù thuộc tầng lớp, thành phần xã hội khác nhau nhưng sự “vô duyên” trong thang máy thì họ lại quá giống nhau.

Những hành vi khiếm nhã trong cabin thang máy

  1. Âm thanh khiếm nhã
Ở trong một phạm vi hẹp là thế, giữa một số lượng người bao quanh hết không gian đấy nhưng người ta vẫn vô tư đến mức bất lịch sự, họ có thể  cười đùa to tiếng, nói chuyện, thảo luận với nhau mọi thứ, thậm chí là đến những vấn đề mang tính cá nhân, riêng tư.
Chính sự vô tư đấy đã tạo cho những người xung quanh không ít khó chịu. Hay nói chuyện điện thoại như chỗ không người. Thử nghĩ mà xem, việc ăn to nói lớn trong một khoảng cách rất gần giữa người này với người khác thì chẳng khác gì nói sa sả vào mặt người ta, liệu những người nghe có chấp nhận nổi?
2.  Hành động khiếm nhã.
Ừ thì khi vào thang máy, nếu người ta không nên nói, vậy người ta nên làm gì? Trong không gian ấy, ta có thể bắt gặp những cái nhìn chằm chằm của người khác dành cho mình. Việc nhìn một cách chăm chú, thậm chí là ánh mắt quan sát, đánh giá sẽ luôn làm cho người đối diện khó chịu, thậm chí là thiếu tự tin.
     Hay việc hút thuốc lá trong cabin thang máy. Mùi và khói thuốc lá vốn dĩ luôn làm cho người khác ngạt thở, đặc biệt là lại trong một không gian chật hẹp, lại toàn là người với người. Bởi vậy, người có hành vi hút thuốc lá trong thang máy là một thái độ vô cùng vô duyên và thiếu lịch sự.
     Bên cạnh đó, cũng có những người xem thang máy như là một bãi rác. Họ thoải mái xả rác, tiện tay sẽ vứt luôn những đồ không cần thiết ngay xuống chân mình. Thậm chí họ còn tùy tiện đến mức có những hành động như khạc nhổ… vô cùng mất vệ sinh.  
     Nói đến thang máy, người ta sẽ nghĩ đến việc vận chuyển con người, vậy nhưng đôi khi nó lại được vận chuyển hàng hóa, tài sản. Ví dụ, ở các khu nhà chung cư, ta vẫn bắt gặp rất nhiều trường hợp người dân mang xe máy, xe đạp vào trong thang máy để đưa xe lên phòng mình. Nhiều người ngang nhiên dẫn vật nuôi, các chất cấm vào cabin thang máy…Hoặc vào các giờ cao điểm, bao nhiêu người đứng chờ thang máy, nhưng thang máy lại đang di chuyển các hàng hóa từ tầng này sang tầng khác. Như vậy, có thể thấy rất rõ sự thiếu ý thức của những cá nhân đó.

Những hành vi khiếm nhã trong cabin thang máy

     Hoặc khiếm nhã hơn cả là những hành vi xem thang máy – một nơi công cộng như là chỗ không người. Nhất là các cặp đôi, họ vô tư thể hiện các hành vi thân mật của mình trong thang máy,mặc dù đó là vào lúc thang máy không có thêm người khác, nhưng có thể hành động đấy của họ đã được camera nắm bắt, hoặc có thể sẽ lọt vào cái nhìn của những người bên ngoài đang đứng chờ thang máy. Dù cho thế nào đi nữa thì cũng không nên xem thang máy là một chỗ riêng tư như vậy.
      Trong thực tế, có thể thấy những hành vi khiếm nhã, vô duyên, bất lịch sự ở trong thang máy là rất nhiều. Những hành động này xuất phát từ ý thức của mỗi cá nhân. Và chúng ta nên thay đổi nó theo hướng tích cực hơn. Thang máy là một công cụ, phương tiện phục vụ con người, vậy tại sao chúng ta lại không thể sử dụng nó một cách văn minh hơn, hiệu quả hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những hành vi khiếm nhã trong thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp