Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm danh những thói xấu khi đi thang máy của dân Việt

Thang máy đang được xuất hiện rộng rãi và phổ biến ở hầu hết các tòa nhà cao tầng tại các thành phố lớn. Người Việt đang học dần thói quen sử dụng thang máy và biến chúng thành phương tiện công cộng, giúp cho việc di chuyển tại các tầng của tòa nhà được thuận lợi hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng thiết bị hiện đại này, chúng ta cũng khám phá ra được rất nhiều thói quen xấu của người Việt như chen lấn, ồn ào khi ở trong cabin, bấm tầng lung tung... Chắc chắn những thói quen này cần phải sớm được chỉnh sửa trong thời gian ngắn nhất.Không có thói quen xếp hàng.

Tại bất cứ sảnh chờ thang máy nào cũng dễ dàng bắt gặp cảnh tượng khi cửa thang máy vừa mở là tất cả những người đứng chờ nhanh chóng chen lấn, xô đẩy để kịp vào cabin. Đừng nói rằng tầng lớp trí thức, có trình độ sẽ không cư xử như vậy nhé. Đôi khi cho muộn giờ làm, họ cũng sẵn sàng bỏ bê hình ảnh của mình ngay lập tức.
Gây ồn ào và đùa giỡn trong thang máy
Rất nhiều người khi bước vào không gian nhỏ của cabin không hề ý thức được rằng cần phải hạn chế nói lớn. Họ vẫn vô tư trao đổi những câu chuyện riêng, đôi khi có phần nhạy cảm với mức âm lượng khá lớn. Thậm chí có người còn đùa, giỡn mà không hề để ý tới những gương mặt đang nhìn mình vô cùng khó chịu.

điểm danh những thói xấu khi đi thang máy của dân Việt

Không chịu bước khỏi cabin khi thang máy quá tải
Vào những giờ cao điểm, việc thang máy quá tải thường xuyên diễn ra. Nhưng trong số hàng chục con người đang đứng trong cabin sẽ chẳng chịu ai nhường ai để bước ra cả. Và rồi phải mất tới vài phút mới có người chịu hy sinh nhưng trong lòng mang đầy khó chịu, còn thang máy thì không ngừng phát lên tín hiệu thông báo. Nếu như chịu xếp hàng theo thứ tự thì cõ lẽ với vài phút trên, thang máy đã kịp vận hành và di chuyển thêm được một lượt nữa.
Bấm tầng lung tung
Có rất nhiều người sở hữu một thói quen xấu là cứ hễ vào thang máy là sẽ bấm hàng loạt tầng liền, dù rằng không hề có nhu cầu thực sự. Thang máy đi tới tầng nào cũng phải dừng sẽ vừa mất thời gian, vừa gây ra sự khó chịu cho những người đi cùng. Không kể đến, có người vẫn bước vào thang máy đi lên mặc dù nhu cầu của họ là muốn dùng thang đi xuống.
Xả rác ngay trong cabin thang máy
Thói xấu của người Việt đó chính là rất hay xả rác lung tung, không hề có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Tại những trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, không khó để bắt gặp hình ảnh những nam thanh nữ tú xinh xắn dạo chơi, nhưng sẵn sàng xả ngay rác, vứt lại vỏ hộp thức ăn ngay trong thang máy khi di chuyển. Những người làm công tác dọn dẹp vệ sinh nơi đây tất bật làm việc nhưng cũng dọn không xuể, bởi vừa kịp dọn sạch thì lại có người kế tiếp sử dụng tiện tay xả rác tiếp.
Thiếu phép lịch sự căn bản
Rất nhiều người đi thang máy nhưng chỉ biết nghĩ đến bản thân, bỏ qua những phép lịch sự tối thiểu, sự giúp đỡ với người khác. Mặc dù đứng ngay vị trí thuận tiện, nhưng khi thang máy mở cửa, nhiều người cũng không muốn dùng tay bấm nút giữ cửa cho những người khác vào, khiến rất nhiều hiện tượng thang máy đóng lại đột ngột khi có người đang bước vào, rất nguy hiểm. Một số khác chỉ muốn đứng ở vị trí thuận tiện ngay cửa mở để tiện đi ra, nhất quyết không chịu lùi lại lấy chỗ cho những người mới vào.

điểm danh những thói xấu khi đi thang máy của dân Việt

Đưa xe cộ vào thang máy tải khách
Có lẽ trong mắt người nước ngoài, thì đây là việc làm lạ lùng nhất. Nhưng tại các chung cư sinh sống, thì đây lại được coi là giải pháp thông minh giúp đưa xe cộ lên nhà một cách nhanh nhất.
Kết: Học cách cư xử văn minh khi đi thang máy
Khi đi thang máy, hãy nhớ những điều dưới đây để luôn có những hành sự văn minh nhất:
- Xếp hàng khi đi thang máy, không chen lấn
- Đứng chờ thang máy, vị trí đúng là đứng về phía hai bên cánh cửa. Khi thang máy đến, hãy chờ người trong thang máy ra hết mới bước chân vào trong cabin. Phụ nữ, người lớn tuổi và trẻ nhỏ là những đối tượng cần được ưu tiên vào trước.
- Nếu thang máy quá tải thì người đứng gần ở cửa thang máy nhất nên tự nguyện bước ra ngoài để thang máy nhanh chóng hoạt động được.
- Xác định rõ điểm tầng muốn đến, không nên bấm tầng lung tung. Nếu đứng gần vị trí bảng điều khiển, hãy luôn bấm vào nút giữ thang máy để người khác kịp vào cabin, bấm số gọi tầng giúp những người đứng ở xa.
- Khi ở trong thang máy, tốt nhất nên giữ im lặng để không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.
- Khi thang máy dừng tại tầng mà nơi đó chưa phải là tầng bạn cần đến, nhưng nếu đứng ở vị trí cửa, hãy lịch sự bước ra ngoài để những người đứng phía sau dễ dàng di chuyển hơn, sau đó lại bước vào cabin tiếp.
Văn hóa nơi thang máy là những điều mà ngay cả trẻ nhỏ tại các nước phát triển cũng cần học và thực hiện. Vậy nên, chúng ta cũng nên tìm hiểu và học theo cách cư xử văn minh này, tránh những thói xấu gây mất hình ảnh như ở trên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm danh những thói xấu khi đi thang máy của dân Việt

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp