Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Để trở thành người lịch sự khi đi thang máy

Thang máy dần trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu của con người trong các ngôi nhà, các toà nhà cao tầng. Và vấn đề văn hoá, ứng xử của người Việt khi đi thang máy luôn là đề tài nóng được nhắc tới rất nhiều. Việc ứng xử tốt, văn minh ở nơi công cộng như khi đi thang máy là hết sức quan trọng thể hiện văn hoá của mỗi người. Để trở thành một người lịch sự, có văn hoá khi đi thang máy hãy lưu ý một số điều dưới đây.

Nguyên tắc khi đứng chờ thang máy
Khi sử dụng thang máy không phải lúc nào cũng có ngay thang máy cho bạn sử dụng mà cần phải đứng chờ thang máy tới. Đứng chờ thang máy cũng cần phải có nguyên tắc và giữ được phép lịch sự tối thiểu.
Bạn đứng chờ thang máy hãy lưu ý phải đứng về hai phía bên cửa, không đứng ở giữa cửa ra vào thang máy làm cản trở quá trình đi lại của người từ trong thang máy bước ra khi thang máy dừng ở tầng mà bạn đang đợi. Khi thang máy tới cần lưu ý để cho người ở trong thang máy bước ra hết rồi với từ từ đi vào thang máy, không được xô đẩy, chen lấn nhau để vào trước. Xếp hàng có thứ tự cũng là cách để thể hiện văn hoá của chính mình.
Có khoảng cách cố định giữa người này với người kia để đảm bảo không gian riêng tư, giúp người khác có cảm giác an toàn. Cần chắc chắn rằng tất cả mọi người đều bình đẳng và có chỗ đứng như nhau.

Để trở thành người lịch sự khi đi thang máy

Nguyên tắc nhường nhịn khi đi thang máy
Để trở thành một người văn minh khi đi thang máy máy biết cách nhường nhịn trong những trường hợp đặc biệt. Bạn là đấng mày râu khi vào thang máy có người già, phụ nữ, trẻ nhỏ, người khuyệt tật cùng sử dụng thang máy thì hãy nhường cho họ vào trước để đảm bảo an toàn cho họ rồi mình mới bước vào.
Sự vội vã không đem lại lợi ích mà chỉ làm bạn có một hình tượng xấu trong mắt người xung quanh. Chỉ với một hành động nhường nhịn nhỏ nhoi và không có hại gì cho chính bản thân mình bạn trở thành một người văn minh và văn hoá hơn rất nhiều.
Nguyên tắc khi bước vào thang máy
Trong quá trình bước vào thang máy, bạn cần quan sát để có được cho mình một chỗ đứng thích hợp nhất. Đừng cố gắng đứng sát cửa để có thể ra khỏi thang máy nhanh chóng hơn những người khác. Thử hỏi nếu bạn ra trước những người khác thì tiết kiệm được bao nhiêu thời gian? Điều đó có đáng để bạn tự biến mình thành người mất lịch sự?
Khi bước vào thang máy hãy bước vào phía trong thang máy nếu còn không gian trống để giúp những người vào kế tiếp sau bạn có chỗ đứng bình đẳng như những người khác nhé.
Nguyên tắc khi sử dụng thang máy
Với thiết kế của thang máy, không gian trong cabin của thang máy nhỏ hẹp, không quá rộng rãi và thoải mái. Chính bởi vậy khi bạn đang trong cabin của thang máy hãy nhớ rằng đừng nói chuyện quá to, cười đùa, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Tinh tế, nhẹ nhàng và ý nhị là những gì cần có khi đi thang máy để không làm ảnh hưởng tới hình tượng của bản thân và không làm phiền người khác nữa. Tôn trọng những người xung quanh cũng là cách tôn trọng chính bản thân mình đấy.
Nguyên tắc ứng xử khi trong thang máy
Thang máy trong quá trình di chuyển mỗi người lại muốn dừng lại ở một tầng khác nhau. Nếu bạn đang trong cabin thang máy mà chưa tới nơi bạn cần đến trong khi đó người đứng sau bạn lại chuẩn bị ra. Lúc này việc bạn cần làm là khéo léo, nhẹ nhàng di chuyển ra chỗ trống khác để nhường chỗ cho người đứng đằng sau thuận lợi để đi ra ngoài.
Đây là thể hiện của sự lịch sự, và hiểu chuyện của mỗi người. Cách ứng xử tối thiểu mà bất kỳ ai cũng cần có mỗi khi sử dụng thiết bị công cộng như khi đi thang máy.

Để trở thành người lịch sự khi đi thang máy

Nguyên tắc giữ gìn vệ sinh trong thang máy
Ở địa điểm công cộng như thang máy thì việc giữ gìn vệ sinh chung là hết sức quan trọng để bảo vệ cho điều kiện sử dụng của bạn và tất cả mọi người được sạch sẽ, trong lành và mỹ quan nhất.
Tuyệt đối không được xả rác, khạc nhổ bừa bãi, hút thuốc, vẽ bậy lên thành của cabin,… để luôn là người có văn hoá nhất.
Nguyên tắc biết nói cảm ơn
Trong quá trình sử dụng thang máy, nếu bạn được người khác nhường nhịn, giúp đỡ một lời nói cảm ơn đơn giản nhưng lại tạo được thiện cảm và sự vui vẻ cho bạn và người giúp đỡ bạn.
Chỉ là một cái nhìn thiện cảm, một lời nói cảm ơn giản đơn hay một cái cười nhẹ nhàng cũng là cách cảm ơn chân thành nhất rồi. Hãy biết giúp đỡ, nói lời cảm ơn người khác để tình người được chan hoà khắp mọi nơi.
Thực hiện theo những nguyên tắc trên đây chắc chắn bạn sẽ là một người lịch lãm và có văn hoá vô cùng khi sử dụng thiết bị công cộng như thang máy. Hãy tự làm đẹp cho hình ảnh của bạn thân với những hành động đẹp khi đi thang máy. Cùng tạo nên một nếp sống, thói quen khi đi thang máy của tất cả mọi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Để trở thành người lịch sự khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp