Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thực trang thang máy tải khách chung cư

Thang máy tải khách xuất hiện dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong xã hội. Đặc biệt ở các chung cư cao tầng, thang máy được xem là thiết bị thực sự cần thiết. Tuy nhiên, thực trạng sử dụng thang máy tại các chung cư cao tầng hiện nay như thế nào?

1.    Vai trò của thang máy tải khách nơi chung cư.
Thang máy – phương tiện di chuyển hữu ích. Sự hữu ích của thang máy được thể hiện ở vấn đề tiết kiệm thời gian, sức lực, đảm bảo sự bình đẳng trong xã hội.
 Khi dân số tăng nhanh, quy mô dân số đông nhu cầu nhà ở trở nên bức thiết. Chung cư cao tầng được xem là giải pháp tối ưu, với môi trường sống thuận tiện, cộng đồng dân cư văn minh,  gần các trung tâm, cơ quan ban ngành đây được xem là xã hội thu nhỏ, tập trung số lượng lớn dân cư. Việc di chuyển hàng ngày qua các tầng bằng cầu thang bộ khiến sinh hoạt của người dân rất khó khăn đặc biệt với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người khuyết tật.

Thực trạng thang máy tải khách chung cư

Thang máy giải quyết vấn đề di chuyển người, hàng hóa một cách nhanh chóng tiết kiệm thời gian.
Môi trường sống ở chung cư tập trung số lượng người khá lớn, với những người khuyết tật vấn đề đi lại cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, sự xuất hiện thang máy đã góp phần giải quyết vấn đề bình đẳng giữa con người với nhau.
Thang máy là thiết bị góp phần tăng tính thẩm mỹ, sang trọng trong kiến trúc công trình. Thang máy tải khách ngoài chức năng di chuyển còn là phần nội thất tăng sự sang trọng của Chung cư. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm với kích thước hình dáng mẫu mã khác nhau, tùy thuộc vào kiến trúc công trình mà chủ đầu tư lựa chọn lắp đặt hệ thống thang vừa ý tăng tính thẩm mỹ cho cả công trình.
2.    Thực trạng sử dụng thang máy ở chung cư.
Thang máy lắp đặt trở thành thiết bị tất yếu giải quyết vấn đề đi lại cho tất cả mọi người. Thiêt bị này được đanh giá là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng. Đưa vào lắp đặt ở môi trường đa dạng người tham gia với tâm lý cha chung không ai khóc , trách nhiệm, ý thức sử dụng chưa cao nên những hạn chế trong sử dụng thang máy vẫn còn tồn tại đe dọa tính mạng của con người. Bên cạnh đó vì lợi ích trước mắt nhiều Chủ đầu tư đã thờ ơ với tính mạng của con người, móc nối với các đơn vị cung cấp thang mua sản phẩm giá rẻ với chất lượng tương ứng. Thực tế thang máy tải khách ở chung cư, nơi có mức độ tham gia di chuyền đông thực sự là vấn đề e ngại. Trong thời gian gần đây các vụ tai nạn thang máy ở chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại thường xuyên xảy ra điều này là tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người đặc biệt cơ quan chức năng, kiểm định, nhà cung cấp và kể cả khách hàng sử dụng.
Thang máy tải khách ở chung cư khâu lựa chọn, lắp đặt chưa đảm bảo. Một hệ thống thang muốn sử dụng an toàn trước hết phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Hệ thống thang đảm bảo chất lượng từ nhà cung cấp uy tín, thiết bị có nguồn gốc, chất lượng, quy trình lắp đặt đúng tiêu chuẩn thiết kế, phù hợp với diện tích công trình. Tuy nhiên, vì lợi nhuận các nhà đầu tư đã lựa chọn hệ thống thang máy kém chất lượng, giá rẻ. Hay nguyên nhân khách quan khác do chính từ nhà cung cấp trong quá trình lắp đặt đã tiến hành ăn bớt, bỏ qua một số bước kiểm định cho phép. Ngay mới đầu chủ đầu tư không kiểm soát được. Sau một thời gian đưa vào vận hành những sự cố về thang mới bắt đầu rục rịch xuất hiện.
Thang máy tải khách nơi chung cư công tác vệ sinh bảo trì bảo dưỡng chưa đúng quy trình. Thang máy tải khách đã mang lại rất nhiều thuận lợi cho con người khi một tòa nhà mà có nhiều căn hộ, nhiều người đi lại. Nhưng sau một thời gian nhiều chung cư có thang máy mà người dân vẫn phải đi bộ, hay không dám dùng vì thường xuyên xảy ra sự cố. Các sự cố này ít nhiều liên quan đến ý thức sử dụng của con người: công tác vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng sản phẩm chưa đúng quy trình tiêu chuẩn.

Thực trạng thang máy tải khách chung cư

Khi hệ thông thang được lắp đặt sử dụng, công tác vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng cần phải tiến hành thường xuyên. Vệ sinh thường xuyên sẽ tạo không gian thoải mái khi di chuyển, loại bỏ được các bụi bẩn bám ở khe kẽ hạn chế sự cố thang máy. Bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ tạo điều kiện phát hiện ra các sự cố hỏng hóc đưa ra giải pháp giải quyết kịp thời. Thực tế khi mua nhà, căn hộ chung cư nhiều người chỉ quan tâm đến vị trí, phong thủy, thiết kế mà quên mất đến đơn vị quản lý khi mình sinh sống ở đó. Có những khu chung cư sau khi thu được lợi nhuận từ khách mua họ phó mặc cho người dân tự giải quyết những khó khăn khi xảy ra. Mặt khác với tâm lý của chung một bộ phận người dân thiếu ý thức họ xem thang máy chung cư như bãi rác, ngang nhiên xả rác; Xem thang máy chung cư như sân chơi, tự ý cho trẻ vui đùa trong cabin thang máy; Xem thang máy tải khách chung cư như thang tải hàng hóa, họ ngang nhiên vận chuyển hàng hóa, vật dụng kể cả các chất cẩm như xăng, dầu, thuốc nổ… vào thang máy tải khách. Những hành động này thật sự rất nguy hiểm đe dọa tính mạng của người tham gia.
3.    Giải pháp khắc phục hạn chế sự cố thang máy chung cư.
Thang máy chung cư với tốc độ di chuyển nhanh, tải trọng luôn ở mức tối đa vào các khung giờ cao điểm…đây là nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc thang, tuổi thọ thang hạn chế. Đặc biệt hơn là dẫn đến các sự cố đe dọa tính mạng của người tham gia.
Sự cố thang máy tải khách ở chung cư khắc phục bằng giải pháp nào?
-    Lựa chọn nhà cung cấp thang uy tín.
-    Lựa chọn hệ thống thang chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ.
-    Lựa chọn hệ thống thang phù hợp với diện tích công trình, đảm bảo quá trình lắp đặt được thực hiện đúng thiết kế kỹ thuật.
-    Lựa chọn hệ thống thang có kích thước phù hợp.
-    Lựa chọn hệ thống thang có vận tốc, tải trọng phù hợp.
-    Sau khi lựa chọn thang phù hợp cần đảm bảo quá trình lắp đặt đúng quy trình kỹ thuật.
-    Đảm bảo công tác vệ sinh thang thường xuyên
-    Đảm bảo kiểm tra định kỳ thang thường xuyên đúng quy định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thực trang thang máy tải khách chung cư

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp