Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về thắng cơ và thắng điện của thang máy

Đối với bất kỳ thiết bị thang máy nào thì tính an toàn luôn được chú trọng tới rất nhiều. Và để có được độ an toàn cao thì thắng của thang máy là một bộ phận vô cùng quan trọng. Nó là bộ phận giúp đảm bảo cho quá trình vận hành của thang máy, đồng thời giúp cho thang máy hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra. Với một chiếc thang máy với thiết kế bộ phận thắng chất lượng mang tới cho người dùng sự an tâm vô cùng khi sử dụng thang máy.

Sự cần thiết của bộ thắng của mỗi chiếc thang máy
Với bộ thắng chất lượng, lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế mang tới cho con người thiết bị thang máy an toàn nhất. Trong quá trình sử dụng, nếu không may thang máy xảy ra những sự cố không mong muốn, khiến cabin của thang máy vượt khỏi tốc độ định mức cho phép thì bộ thắng gồm thắng cơ và thắng điện sẽ hoạt động theo một chu trình lắp đặt sẵn nhằm giúp cho thang máy trở lại trạng thái vận hành bình thường hoạt dừng hẳn quá trình hoạt động của thang máy. Điều này góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn cho con người trong khi sử dụng thang máy trong mọi trường hợp.
Với bộ phận thắng cơ và thắng điện đảm bảo chất lượng cao còn giúp cho người sử dụng có được sự an toàn, an tâm tuyệt đối vào thiết bị thang máy mà mình đang sử dụng cho nhu cầu đi lại của mình.
Đảm bảo cho sự an toàn tuyệt đối của thang máy cũng là cách tạo ấn tượng tốt cho mỗi người về công trình đang sử dụng thiết bị thang máy đó, đồng thời nâng cao được giá trị của toà nhà.

Tìm hiểu về thắng cơ và thắng điện của thang máy

Các loại thắng trong mỗi thiết bị thang máy
Thắng điện của thang máy
Mỗi bộ phận máy kéo của một thiết bị thang máy đều có lắp đặt một chiếc cần gạt màu đỏ, đó chính là cần để mở phanh điện của mỗi thiết bị thang máy. Với bộ phận này sẽ đảm bảo an toàn cho con người trong mọi hoàn cảnh khi sử dụng thang máy.
Trong quá trình máy kéo của thang máy ngừng nghỉ không hoạt động thì hệ thống thắng điện của thang máy luôn ở trong chế độ đóng. Còn nếu trong trường hợp cabin của thang máy gặp sự cố bị mắt két giữa các tầng thì việc làm cần thiết là phải tiến hành mở thắt điện bằng tay để quá trình di chuyển cabin được dễ dàng và thuận lợi hơn, giải quyết tình trạng thang máy bị mắc kẹt ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Trong quá trình lắp đặt, thắng điện của thang máy được lắp thêm tay quay và vị trí trên máy kéo để dễ dàng cho việc mở phanh điện mỗi khi cần. Với bộ phận tay quay này bạn có thể nhanh chóng đưa cabin về đúng tầng tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều, việc di chuyển, thoát ra khỏi thang máy trong tình trạng bị mắc kẹt cũng được giải quyết hiệu quả.
Thắng cơ của thang máy
Thắng cơ của thang máy chính là một bộ phận nhằm giúp cho thang máy luôn hoạt động trong một định mức nhất định được cho phép. Ngoài hệ thống điều khiển thì thắng cơ chính là bộ khống chế tốc độ cho mọi thiết bị thang máy. Bộ phận thắng cơ mày đảm bảo luôn hoạt động cùng một tốc độ với cabin của thang máy cùng với bộ đếm xung giúp kiểm soát một cách tốt nhất tốc độ hoạt động của thang máy trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh được hiệu quả nhất, đảm bảo cho an toàn của con người và hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra.
Với hệ thống thắng cơ thiết kế khoa học, tính ứng dụng cao và hiệu quả sử dụng lớn luôn mang tới cho người sử dụng những thiết bị thang máy an toàn nhất, giúp bạn có được sự an tâm và thoải mái trong suốt quá trình sử dụng thang máy cho nhu cầu đi lại của mình.

Tìm hiểu về thắng cơ và thắng điện của thang máy

Quá trình vận hành của thắng cơ và thắng điện
Khi cabin của thang máy gặp vấn đề nào đó khiến cho cabin hoạt động quá tốc độ quy định thì thiết bị đếm xung nhanh chóng báo ngay tín hiệu thiết bị đang mất an toàn về cho bộ điều khiển của thang máy để quá trình cắt điện khỏi máy kéo, thắng điện đóng và phanh li tâm của thắng cơ hoạt động nhằm giúp cho phanh an toàn ở mỗi cabin của thang máy phát huy tác dụng, từ đó ép chặt cabin lại vào với hệ thống ray dẫn hướng. Điều này giúp giảm tốc độ để có được hiệu quả cao nhất trong việc hạn chế rủi ro xảy ra khi sử dụng thang máy.
Sự kết hợp hoàn hảo của thắng điện và thắng cơ giúp mang tới cho con người thiết bị thang máy an toàn, tính ứng dụng cao, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của mỗi người.
Hế thống thắng cơ và thắng điện của thang máy chỉ vận hành và hoạt động khi có sự mất an toàn xuất hiện trên các thiết bị thang máy. Điều này giúp mỗi người giảm bớt những lo lắng của mình trong quá trình sử dụng thang máy. Một thiết bị thang máy chất lượng, độ bền cao và đạt tiêu chuẩn quốc tế bạn cứ thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng gì. Với hệ thống thắng điện và thắng cơ được lắp đặt cẩn trọng thì ngay cả khi có sự cố không mong muốn xảy ra thang máy cũng có thể tự vận hành, khắc phục được hiệu quả.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về thắng cơ và thắng điện của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp