Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các thiết bị an toàn của mỗi thang máy

Khi thang máy đang dần trở thành phương tiện đi lại không thể thay thế của mỗi người, nhất là ở những toà nhà cao tầng, ngôi nhà lớn của mỗi gia đình thì việc đảm bảo an toàn cho con người khi sử dụng thang máy luôn được quan tâm hàng đầu.

Để có đươc sự an toàn cao nhất cho mỗi người khi sử dụng thang máy, các nhà sản xuất thang máy luôn chú trọng tới việc thiết kế và lắp đặt những thiết bị an toàn cho mỗi sản phẩm thang máy tải khách, thang máy gia đình từ đó giúp con người luôn an tâm trong quá trình sử dụng thang máy cho nhu cầu đi lại của chính mình. Cùng tìm hiểu về những thiết bị an toàn của thang máy từ đó có được sự yên chí hơn rất nhiều khi sử dụng phương tiện ngày càng phổ biến này.
Hệ thống thắng cơ của thang máy
Sử dụng một thiết bị thang máy nếu xảy ra tình trạng đứt cáp là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới tính mạng của con người khi sử dụng thang máy. Để hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra do đứt cáp thì mỗi thiết bị thang máy đều được lắp đặt có hệ thống thắng cơ nhằm khống chế khả năng vượt tốc độ của thang máy trong khi gặp sự cố.

Các thiết bị an toàn của mỗi thang máy

Với hệ thống thắng cơ, nếu không may thang máy chạy với tốc độ cao hơn so với quy định từ trước thì chế độ thắng cơ sẽ được kích hoạt để cabin thang máy có thể bám chặt vào đường ray, tránh tình trạng rơi tự do làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển cũng như tính mạng của con người.
Thắng cơ chính là bộ phận quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho mọi thiết bị thang máy được ra đời bởi Công ty thang máy Otis từ năm 1857. Từ phát minh quan trọng này mà thang máy mới dần được tin tưởng sử dụng cho nhu cầu của con người.
Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy
Có thể hiểu đơn giản đây là hệ thống đảm bảo giúp cho thang máy có thể chạy về tầng gần nhất và mở cửa tự động khi có sự cố mất điện xảy ra, từ đó giúp con người có thể dễ dàng thoát khỏi thang máy một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Mỗi thiết bị thang máy khi được lắp đạt có hệ thống cứu hộ tự động sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng có người bị kẹt trong thang máy nếu không máy sự cố mất điện đột ngột xảy ra.
 Hệ thống này được thiết kế có bộ phận lưu điện là bình ắc quy hoặc sử dụng UPS. Đây là nguồn điện dự phòng cho thang máy để cung cấp điện cho thang máy khi mất điện. Nguồn điện này chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, đáp ứng để đưa con người ra ngoài an toàn khi điện lưới không có để sử dụng chứ không thể sử dụng hệ thống cứu hộ tự động này để vận hành thang máy khi mất điện cho nhu cầu đi lại của con người.
Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy
Với hệ thống chống kẹt của được lắp đặt ở mỗi thang máy bạn sẽ không phải lo lắng nếu mình bước vào thang máy khi cửa thang máy đang đóng lại. Bạn sẽ không bao giờ bị kẹt cửa bởi thang máy được lắp đặt có hệ thống mắt thần photocell và thanh Safety Shoes đặt ngay gần cửa thang máy để nếu thang máy đang đóng cửa gặp vật cản cửa thang sẽ có cơ chế tự động mở cửa ra.
Sử dụng dạng hệ thống chống kẹt cửa dạng thanh sẽ có độ an toàn và chính xác cao hơn rất nhiều bởi nó đảm bảo cho việc bảo vệ toàn khu vực cửa thang chứ không hoạt động như dạng điểm có tác dụng ở một điểm nhất định nào đó ở phía cửa thang máy.
Với hệ thống chống kẹt cửa mỗi thiết bị thang máy sẽ trở nên an toàn hơn với tất cả mọi người trong mọi hoàn cảnh.

Các thiết bị an toàn của mỗi thang máy

An toàn hơn với công tắc giới hạn hành trình cho thang máy
Mỗi thiết bị thang máy hoạt động đều được cài đặt thoe một hành trình nhất định. Hành trình của mỗi thang may tính từ đáy của hố pit cho tới mặt dưới của sàn phòng máy. Để đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp khi thang máy đang hoạt động, ở hai đầu đều có lắp đặt công tắc hành trình. Với bộ phận công tắc này mỗi thiết bị cầu thang máy sẽ hạn chế sự cố vượt tốc độ, va chạm vào đáy hố pít hoặc sàn phòng máy gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Nhằm đạt được hiệu quả sử dụng và độ an toàn cao thì mỗi đầu thường sẽ được gắn khoảng 2 tới 3 công tắc hành trình với chức năng như nhau để luôn đảm bảo có ít nhất một công tắc hoạt động bình thường, không làm ảnh hưởng tới độ an toàn của thiết bị thang máy mỗi khi vận hành, làm ảnh hưởng tới con người trong thời gian sử dụng thang máy.
Khi nhu cầu sử dụng thang máy của con người ngày càng tăng cao thì vấn đề an toàn luôn được quan tâm đặt lên hàng đầu. Việc lắp đặt các thiết bị an toàn trong mỗi sản phẩm thang máy được các nhà sản xuất chú trọng hơn nhằm mang tới cho con người những chiếc thang máy có tính ứng dụng cao và độ an toàn tuyệt đối. Với những thiết bị an toàn cho thang máy kể trên đây hãy luôn an tâm khi sử dụng thang máy từ gia đình bạn cho tới nơi công cộng nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các thiết bị an toàn của mỗi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp