Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lầm tưởng khi đi thang máy

Sự cần thiết của thang máy trong cuộc sống, công việc của con người ngày càng rõ nét hơn. Việc sử dụng thang máy mang tới những tiện lợi hơn trong mọi hoạt động của mỗi người. Để sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả nhất mỗi người cần có kiến thức đúng đắn nhất về cách sử dụng thang máy, hiểu biết về thang máy. Có rất nhiều người có cái nhìn và cách hiểu không đúng về thang máy đôi khi làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của chính bạn đấy.
Thiết kế thiếu an toàn

Có rất nhiều người khi chưa tìm hiểu kỹ về thiết kế, cấu tạo của thang máy đã mặc nhiên nghĩ rằng thang máy được tạo bởi một sợi dây rất mong manh và khi sử dụng thang máy rất dễ khiến con người gặp phải những sự cố do thang máy đứt dây rơi tự do, mất an toàn vô cùng.
Song mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Thang máy được thiết kế lắp đặt có rất nhiều loại cáp thép khác nhau mà mỗi chiếc cáp đó có khả năng kéo được hiệu quả cả một chiếc xe tải lớn đấy. Chính bởi với, thang máy được thiết kế luôn mang tới độ bền cao, độ an toàn tuyệt đối cho con người trong quá trình sử dụng.
Với hệ thống cáp thép chắc chắn bạn hãy yên tâm hoàn toàn mỗi khi sử dụng thang máy cho nhu cầu của bản thân mình để việc đi lại giữa các tầng trong những toà nhà cao tầng trở nên đơn giản hơn.

Những lầm tưởng khi đi thang máy

Sự cố của thang máy xảy ra do dây cáp chỉ có thể xảy ra khi toàn bộ hế thống cáp và hệ thống thắng cơ của thiết bị thang máy không thể hoạt động. Để khắc phục được diều này cần có sự hỗ trợ của các nhân viên chuyên nghiệp bảo dưỡng, sửa chữa để thay thế, khắc phục kịp thời.
Lầm tưởng thang máy quá tải sẽ bị rơi
Có những người do không hiểu biết nên lại suy nghĩ rằng khi thang máy hoạt động quá tải sẽ khiến cho cabin thang máy bị rơi làm nguy hiểm tới tính mạng của mỗi người. Nhưng trong thực tế thì thang máy luôn được thiết kế cài đặt có một thiết bị để báo tình trạng quá tải mỗi khi xảy ra.
Khi thang máy rơi vào tình trạng bị quá tải thì chắc chắn cabin thang máy không thể hoạt động. Trong trường hợp này cửa thang máy sẽ tự động mở, bảng hiển thị thang máy xuất hiện biểu tượng quá tải, có âm thanh báo hiệu và chắc chắn sẽ có một số người nhất định phải bước ra ngoài đi chuyến sau cho tới khi thang máy đạt trong lượng cho phép mới tiếp tục hoạt động.
Chính vì thế, hãy hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy nhé, sẽ chẳng bao giờ có trường hợp thang máy rơi do bị quá tải xảy ra đâu. Đơn giản vì khi quá tải cabin thang máy đâu có hoạt động.
Cảm giác không trọng lượng khi ở trong thang máy
Khi đi thang máy nhiều người thường có cảm giác lửng lơ như không trọng lượng rất khó tả. Điều này thực tế chưa có ai lý giải nổi. Khi ở trong thang máy, nhất là ở những toà nhà có nhiều tầng thì họ nhìn vào đèn báo tầng khi hoạt động liên tục và quá nhanh gây ra tình trạng thị giác bị rối loạn gây những cảm giác khó hiểu như vậy.
Sai lầm khi sử dụng bảng điều khiển thang máy
Trong quá trình sử dụng thang máy, có nhiều người khi có việc gấp, vội vã nghĩ rằng neus nhấn liên tục vào bảng điều khiển của thang máy sẽ giúp thang máy hoạt động nhanh hơn so với bình thường.
Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi mỗi thiết bị thang máy có bộ điều khiển đều được đăng ký hoạt động theo một chu kỳ, một lịch trình được cài đặt sẵn và việc nhấn liên tục vào bảng điều khiển sẽ chẳng có tác dụng gì cả. Thậm chí có nhiều thiết bị thang máy bảng điều khiển lại cài đặt chế độ nếu nhấn quá hai lần vào cùng một lúc nghĩa là bạn đã huỷ lệnh điều khiển trước đó. Điều này sẽ vô tình làm tốn nhiều thời gian của bạn hơn đấy.
Bình tĩnh và thực hiện theo đúng quy trình chính là cách để bạn sử dụng thang máy nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Những lầm tưởng khi đi thang máy

Lầm tưởng về tốc độ của thang máy
Do thời gian di chuyển của thang máy ngắn, rút ngắn thời gian di chuyển của con người đáng kể nên nhiều người đã nghỉ thang máy hoạt động với tốc độ vô cùng nhanh. Chính vì suy nghĩ này mà nhiều người có cảm giác lo lắng, sợ hãi khi sử dụng thang máy.
Trong thực tế hoạt động của mỗi thiết bị thang máy có tốc độ chỉ bằng nửa tốc độ đi bộ bình thường trong khoảng 90 tới 120 bước/ phút. Khi thang máy di chuyển và bạn thì đứng im nên mặc nhiên bạn sẽ có cảm giác thang máy vận hành với tốc độ vô cùng nhanh.
Đặc biệt, tình trạng này hay xảy ra với những người lần đầu tiên sử dụng thang máy. Và khi sử dụng thang máy nhiều lần, có những hiểu biết nhất định về thang máy thì chắc hẳn là suy nghĩ đó sẽ được xoá bỏ.
Có rất nhiều sai lầm của con người khi sử dụng thang máy. Và việc cần làm của mỗi người là hiểu biết rõ hơn về thang máy để có được cách sử dụng thang máy đúng cách, an toàn và hiệu quả hơn. Chúc bạn luôn sử dụng thang máy thành công nhất!

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lầm tưởng khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp