Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy

Thang máy có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội. Có thang máy nhiều hoạt động của con người trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Để một thiết bị thang máy vận hành tốt, hiệu quả trong thời gian dài thì vấn đề bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được các doanh nghiệp cung cấp thang máy cho tới chủ đầu tư chú trọng thực hiện để thiết bị thang máy đó luôn vận hành ổn định và mang tính an toàn cao, không làm ảnh hưởng, nguy hại tới mỗi người.

Tầm quan trọng của việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy
Mỗi thiết bị thang máy trong quá trình sản xuất đều phải tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. Để là một thiết bị thang máy chất lượng mọi tiêu chuẩn cần phải đạt được. Bên cạnh đó, quá trình lắp đặt và đưa thang máy vào vận hành cũng phải được chú trọng làm theo đúng quy trình, quy chuẩn để mang tới độ an toàn cao cho người sử dụng.
Tuy nhiên, bất kỳ một thiết bị máy móc nào cũng không thể mãi bền bỉ theo thời gian được và thang máy cũng vậy. Dù hiện đại, tiên tiến, công nghệ cao song sau thời gian dài sử dụng thiết bị thang máy cũng có những sự cố, trục trặc xảy ra nếu không có sự can thiệp kịp thời thì những tai nạn xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Đảm bảo thang máy có độ an toàn cao trong mọi hoàn cảnh sử dụng, sau thời gian dài thì vấn đề bảo trì, bảo dưỡng là không thể thiếu.

Công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy

Quá trình bảo trì, bảo dưỡng cần được diễn ra theo đúng định kỳ, bởi những người chuyên nghiệp để phát hiện ra được những lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống hay những linh kiện hỏng hóc cần thay thế, sửa chữa từ đó có hướng khắc phục hợp lý nhất mang tới cho người sử dụng thiết bị thang máy vận hành với độ an toàn tuyệt đối, tránh xa được những tai nạn, sự cố đáng tiếc trong thời gian vận hành.
Các chế độ bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy
Bảo trì, bảo dưỡng thông thường
Đây là chế độ bảo trì diễn ra theo định kỳ, được thực hiện bởi các công ty cung cấp, lắp đặt thang máy theo một lịch trình cụ thể đúng quy chuẩn, quy định hiện hành. Công ty lắp đặt thang máy sẽ sắp xếp lịch để kiểm tra toàn bộ hệ thống thang máy một cách toàn diện. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện ra những hỏng hóc cần được thay thế thì nhân viên kỹ thuật sẽ báo lại với chủ đầu tư, lúc này chủ đầu tư là người đưa ra quyết định có thay mới hay không. Nếu gia đình đầu tư đồng ý các kỹ thuật viên mới tiến hành việc khắc phục hỏng hóc, thay mới nếu cần thiết để đảm bảo chất lượng của thiết bị thang máy. Còn nếu như chỉ là quá trình bảo dưỡng động cơ, máy móc thông thường để giúp thang máy hoạt động thuận lợi hơn thì quá trình đó sẽ được tiến hành mà chủ đầu tư không phải mất khoản chi phí nào.
Với chế độ bảo dưỡng, bảo trì thông thường như vậy sẽ được thực hiện 1 lần/ tháng, hoặc cũng có thể nhiều hơn. Khi thang máy mới được đưa vào sử dụng thì quá trình bảo dưỡng sẽ lâu hơn những thiết bị thang máy sử dụng trong thời gian dài. Tuỳ thuộc vào thiết bị thang máy đặt ở công trình nào thời gian bảo trì, bảo dưỡng cũng khác nhau. Nếu ở những ngôi nhà riêng, biệt thự ít người sử dụng thời gian thực hiện bảo trì thang máy sẽ lâu hơn còn ở những nơi nhiều người qua lại, thang máy phải hoạt động nhiều như ở chung cư, toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại,… thì thời gian bảo trì ngắn hơn, tần suất bảo trì cần nhiều hơn.
Chế độ bảo trì, bảo dưỡng toàn diện
Sử dụng chế độ bảo trì toàn diện nghĩa là chủ đầu tư phải bỏ phí trong quá trình thực hiện bảo trì. Khi thiết bị thang máy của bạn đang trong thời gian bảo trì, bảo dưỡng toàn diện như đã cam kết trước đó thì thang máy gặp bất kỳ sự cố nào công ty lắp đặt phải tới để kiểm tra, sửa chữa và thay thế linh kiện nếu cần thiết. Vì đã đăng ký và mất phí để bảo trì toàn diện nên việc khắc phục mọi sự cố dù lớn hay nhỏ lúc này chủ đầu tư cũng không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào nữa.

Công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy

Sử dụng chế độ bảo trì, bảo dưỡng toàn diện sẽ giúp cho chủ đầu tư yên tâm, hoàn toàn không phải lo lắng về thiết bị thang máy trong toà nhà mà mình quản lý. Trong suốt thời gian sử dụng thang máy chủ đầu tư cũng không phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào nữa. Việc bỏ ra một khoản chi phí lớn ngay từ đầu để sử dụng chế độ bảo trì toàn diện mang tới sự yên tâm hơn cho chủ đầu tư về thiết bị thang máy trong công trình của mình. Chế độ bảo trì toàn diện hiện nay đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn, áp dụng, nhất là ở những toà nhà trung tâm thương mại, chung cư,… khi mà hỏng hóc thang máy thường xuyên xảy ra do tần suất sử dụng lớn của con người.
Mỗi một thiết bị thang máy nếu vấn đề bảo trì, bảo dưỡng được chú trọng, quan tâm sẽ mang tới cho con người sự an toàn cao trong quá trình sử dụng. Mọi hỏng hóc, trục trặc sẽ được khắc phục nhanh chóng, triệt để trong quá trình bảo trì. Việc của chủ đầu tư, người quản lý là lựa chọn một chế độ bảo trì thích hợp để vừa tiết kiệm chi phí lại mang tới tính ổn định cao cho thiết bị thang máy ở mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp