Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hệ thống thang máy chung cư hay hỏng hóc vì sao?

Sử dụng thang máy trong các toà nhà chung cư không còn là quá xa lạ. Ở những toà nhà cao tầng như vậy sử dụng chung cư là cách tốt nhất để con người có thể di chuyển, đi lại giữa các tầng.

Do rất nhiều nguyên nhân khiến thang máy chung cứ hay gặp tình trạng hỏng hóc. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những nguyên nhân đó để mỗi người tự ý thức hơn trong quá trình sử dụng thang máy cũng như có cái nhìn chi tiết hơn về nguyên nhân dẫn tới hỏng hóc của thang máy chung cư.
Chất lượng hệ thống thang máy không được đảm bảo
Đây là một yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả sử dụng của mỗi thiết bị thang máy. Nếu thiết bị thang máy được lắp đặt cho con người sử dụng có chất lượng không tốt vô tình sẽ khiến cho quá trình vận hành của thang máy không được đảm bảo, từ đó dẫn tới hiện tượng hỏng hóc và những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hệ thống thang máy chung cư hay hỏng hóc

Thị trường thang máy trong nước ngày nay rất phát tiển, có rất nhiều công ty chuyên cung cấp thang máy các loại cho nhu cầu sử dụng của mọi công trình. Có nhiều đơn vị luôn đảm bảo về chất lượng của sản phẩm song cũng có những đơn vị hoạt động kém chất lượng mang tới những sản phẩm thang máy không đạt tiêu chuẩn. Vì lợi nhuận, doanh thu họ bỏ qua hết những lo lắng về chất lượng, độ an toàn của mỗi thiết bị thang máy.
Cũng có khi chất lượng của mỗi thiết bị thang máy phụ thuộc vào chủ đầu tư. Có những chủ đầu tư vì chạy theo lợi nhuận, tiết kiệm chi phí đã sử dụng những thiết bị thang máy giá rẻ, chất lượng không đảm bảo để lắp đặt cho công trình, toà nhà mà mình quản lý từ đó dẫn tới việc toà nhà đó sử dụng thiết bị thang máy không đạt tiêu chuẩn, gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người.
Sử dụng thang máy không đạt tiêu chuẩn ở những nơi có tần suất sử dụng cao như chung cư chính là một trong những nguyên nhân khiến cho hỏng hóc, sự cố rất dễ xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng.
Không quan tâm tới vấn đề vệ sinh, bảo trì thang máy
Vấn đề về độ bền của thang máy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ý thức , thái độ sử dụng của mỗi người. Quá trình sử dụng mỗi thiết bị thang máy cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bảo trì thường xuyên đúng định kỳ để kéo dài tuổi thọ, tránh những hỏng hóc đáng tiếc có thể xảy ra cho mỗi thiết bị thang máy.
Nếu thiết bị thang máy không được vệ sinh sạch sẽ chính là môi trường để vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ ở khắp mọi nơi gây không khí ô nhiễm, thiết bị, linh kiện trong thang máy dễ bị gỉ sét làm ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm. Thêm vào đó, không chú trọng tới quá trình vệ sinh cho thang máy chính là một tác nhân gây nên tình trạng bụi bấn tích tụ vào các rãnh trượt đôi kh sẽ gây nên những sự cố đáng tiếc cho thang máy trong quá trình hoạt động.
Thêm vào đó, quá trình bảo trì thang máy cũng cần được quan tâm thực hiện để những hỏng hóc, hao mòn được phát hiện kịp thời, có hướng xử lý kịp thời để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người. Việc thang máy không được bảo trì thường xuyên theo quy định sẽ khiến cho thang máy dễ gặp sự cố, hỏng hóc nặng hơn gây tốn chi phí cho việc sửa chữa, khắc phục.
Việc chú trọng tới quá trình ký kết hợp đồng sau lắp đặt về cách dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng kèm theo là hết sức cần thiết để quá trình sử dụng thang máy luôn được chú trọng và quan tâm đúng mức. Hãy sử dụng dịch vụ bảo trì của một đơn vị uy tín để có được chất lượng cao trong quá trình sử dụng thang máy, giúp hạn chế tối đa những hỏng hóc hay sự cố bất ngờ có thể xảy ra cho con người khi dùng tới thang máy.
Nhất là ở những toà nhà chung cư nhiều người sinh sống, qua lại thì thang máy trở thành vật dụng di chuyển chủ yếu. Việc bảo trì để kiểm tra độ hao mòn, trục trặc của thiết bị càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hệ thống thang máy chung cư hay hỏng hóc

Do ý thức sử dụng thang máy của con người
Trong các toà nhà chung cư thang máy là một thiết bị công cộng, chính bởi vậy rất nhiều người không có ý thức trong quá trình sử dụng thang máy. Tình trạng cha chung không ai khóc vô tình đã gây nên những nguy hại khiến thang máy dễ bị hỏng hóc hơn.
Việc sử dụng thang máy không đúng cách, khiến thang máy phải vận hành, hoạt động với tần suất nhiều hơn, quá tải, hay tình trạng không có ai sử dụng nhưng thang máy vẫn hoạt động do thái độ không đúng đắn, đùa nghịch của con người khiến làm giảm tuổi thọ của thang máy.
Cùng với đó là ý thức kém của mỗi người khi tham gia sử dụng thang máy, không giữ gìn vệ sinh chung cho thang máy, biến thang máy thành nơi để trông trẻ, giữ động vật,… hay bất kỳ mục đích nào khác nữa khiến cho độ bền của thang máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nâng cao ý thức của mỗi người dân trọng quá trình sử dụng thang máy là hết sức quan trọng giúp cho độ bền, tính ổn định của thang máy trong quá trình hoạt động được nâng lên rất nhiều.
Việc khắc phục, hạn chế được những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới độ bền, chất lượng của thang máy kể trên sẽ giúp mỗi thiết bị thang máy ở mỗi toà nhà chung cư có hiệu quả hoạt động cao hơn và tính an toàn tuyệt đối cho con người trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hệ thống thang máy chung cư hay hỏng hóc vì sao?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp