Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tin vắn: Thang máy đặc biệt

- Thang máy sử dụng năng lượng mặt trời
Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thì thang máy sử dụng năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến. Đây là sản phẩm tuyệt vời mà khoa học công nghệ mang lại để cải thiện phương tiện di chuyển đi lại cho con người. Với thang máy chạy bằng năng lượng mặt trời, người sử dụng không còn phải sợ bị kẹt thang khi mất điện đột ngột.

Thang máy sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời ở điều kiện thời tiết cho phép hoặc kết hợp cả hai – năng lượng mặt trời và điện lưới. Ngoài ra để tiết kiệm điện thì thang máy sẽ dùng máy kéo không hộp số và đèn LED. Các tấm pin năng lượng thường được gắn trên nóc của tòa nhà, năng lượng được hấp thụ bởi các tấm pin này có thể được sử dụng ngay lập tức hoặc lưu trữ vào các thiết bị ắc quy nếu không dùng hết. Kích thước và số lượng pin được tính toán dựa trên công suất của thang máy cũng như lưu lượng sử dụng bình quân của tòa nhà.
Theo các chuyên gia nghiên cứu, hệ thống thang mới này sẽ góp phần giảm 50% chi phí hoạt động so với thang máy sử dụng điện bình thường. Ngoài ra thì sử dụng năng lượng sạch giúp bảo vệ môi trường, giảm tác hại hiệu ứng nhà kính.

tin văn: thang máy đặc biệt

Đây chỉ là điểm bắt đầu cho thang máy chạy bằng năng lượng tái tạo, tiếp theo sau đó sẽ nghiên cứu và áp dụng thêm các nguồn năng lượng sạch khác để góp phần giảm gánh nặng điện sử dụng nguồn năng lượng không tái sinh được.
- Thang máy dành cho hầm mỏ
Cơ giới hóa các hầm mỏ khai thác khoáng sản. Bài toán đau đầu của các doanh nghiệp ngành khoáng sản. Ở Việt Nam tiêu biểu nhất là ngành than. Theo quy hoạch phát triển, sản lượng khai thác sẽ tăng mạnh lên khoảng 82 triệu tấn vào năm 2025. Vì vậy mà việc cơ giới hóa ngành khoáng sản có ý nghĩa mang tính chất bước ngoặt.
Trong các năm vừa qua, sản lượng khai thác ở vùng Quảng Ninh có tốc độ tăng trưởng cao. Kèm theo đó là số tai nạn nhẹ và tai nạn nặng như sập hầm mỏ cũng tăng đột biến do công nghệ khai thác thủ công như nổ mìn, bốc xúc thủ công không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Việc áp dụng cơ giới hóa công nghệ khai thác, đảm bảo sự an toàn, trình độ công nghệ tiên tiến, giảm lao động thủ công là chủ trương mà các ban ngành ra quyết định buộc các DN phải từng bước đổi mới và cải tiến.
Thang máy vận chuyển các công nhân xuống hầm và than lên trên mặt đất có kết cấu đơn giản, hầu như không được bảo trì, bảo dưỡng thang máy bao giờ, di chuyển với khối lượng nặng, môi trường có độ bào mòn cao, gây nguy hiểm cho các công nhân sử dụng.

tin văn: thang máy đặc biệt

Hệ thống hầm được chống đỡ thủ công, có thể thấy qua các năm vừa qua số lượng vụ sập hầm lớn nhỏ được các nhà báo và phóng viên cập nhập lên các kênh thông tin chính thức là vô cùng nhiều. Những tai nạn thương tâm như đứt cáp, sập hầm, thiếu ô xi do hầm không được đào và khai thác theo quy định, không có thông gió,... đã quá quen thuộc với những người công nhân hầm mỏ.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia, tập đoàn than – khoáng sản VN chủ trương phát triển ngành than bền vững gắn với bảo vệ môi trường theo hướng công nghệ mới trong từng quy trình khai thác và chế biến. Nhằm tăng nhanh sản lượng khai thác trong điều kiện ngày càng xuống sâu trong lòng đất mà vẫn phải đảm bảo an toàn cho người lao động thì DN cần áp dụng cơ giới hóa trong khâu khấu than, chống giữ lò đang khai thác, vận tải người và than phù hợp với điều kiện của lò đang khai thác. Quan trọng nhất vẫn là sự an toàn của người công nhân chứ không phải là mục tiêu lợi nhuận khái thác mang lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tin vắn: Thang máy đặc biệt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp