Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cung cấp thang máy cho tòa nhà cao nhất Thượng Hải

Thang máy chạy nhanh của Hãng Mitsubishi cung cấp thang máy cho toà nhà Thương Hải. INAZAWA, Nhật Bản – Ba thang máy tăng tốc đã sẵn sàng để vận hành ở toà nhà Thượng Hải, toà nhà cao nhất Trung Quốc. Những thang máy này có tốc độ 1,080m/phút này là sản phẩm của các kỹ sư Nhật Bản ở Trung tâm phát triển sản phẩm Inazawa của hãng Mitsubishi.

Theo số liệu năm ngoài những thang máy này là là thang máy chạy nhanh nhất thế giới, chay nhanh hơn gấp rưỡi so với những thang máy ở toà nhà Landmark Tower ở Ykohâm, năm Tokyo. Những thang máy này là thang máy tải khách do hãng Mitsubishi sản xuất và lắp đặt vào năm 1993 và nhanh nhất vào thời điểm đó.
Sau khi hãng nhận được đơn hàng cho thang máy lắp đặt cho toà nhà THượng Hải vào tháng 6 năm 2011, hãng Mitsubishi đã thành lập đội dự án báo gồm 40 kỹ sư để phát triển loại thang máy chạy nhanh nhất thế giới. Đội dự án do Satoru Kato làm đội trưởng đã phát triển những thang máy có tốc độ cao kể từ khi ông làm việc cho công ty vào năm 1992. Ông tham gia vào dự án thang má cho toà nhà cao tầng Landmark Tower.

Cung cấp thang máy cho tòa nhà cao nhất Thượng Hải

Khoảng năm 2008, khi nói về dự án toà nhà Thượng Hải, Kato đang nghiên cứu hệ thống actuator giúp thang máy chạy nhanh hơn. Ông làm ngày làm đêm và đã đạt được tốc độ cao hơn nhờ vào việc kết hợp giữa hệ thống điều hành và motor có capacity lớn.
Chạy êm
Tuy nhiên vẫn có 1 vấn đề cần giải quyết khi thang máy chạy nhanh hơn. Khi thang máy chạy nhanh hơn thì thang càng rung lắc hơn. Một thang máy được tạo nên bởi carbin, bao quanh bởi một khung và và giảm sóc bằng cao su. Khi 2 đối trọng đi theo 2 hướng khác nhau với tốc độ 1080 mét/phút hoặc với tốc độ 2,160 m/phút, áp lực gió buộc cao su thít lại và gây ra tiếng ồn cho cabin.
Để giúp cho thang chạy êm, Yoichi Sakuma, người phụ trách đội phát triển kỹ thuật bắt đầu bắt tay vào để cải thiện hệ thống chống rung của thang máy. Sakuma đã gắn thêm thiết bị tăng tốc ở trần và đáy của carbin cũng như là ở trần của khung carbin. Thiết bị này giúp giảm rung lắc đáng kể và hiệu quả nhờ vào việc gây ra chuyển động ngược lại với hướng rung lắc nhờ vào sử dụng bộ phận kích thích gắn ở đường ray chạy dọc thân máy.
Một vấn đề khác nữa là vấn đề tiếng ồn. Nếu như những carbin được sử dụng trong toà nhà cao tầng đã được sử dụng trong toà nhà Thượng Hải thì tiếng ồn của nó sẽ như là tiếng ồn của máy hút bụi. Giải pháp làm tường carbin dầy hơn không phải là giải pháp hợp lý vì như thế sẽ làm cho carbin quá nặng.

Cung cấp thang máy cho tòa nhà cao nhất Thượng Hải

Thay vào đó, Masaji Iida, giám đốc thiết kế, tập trung vào việc xác định tiếng ồn từ đâu ra. Thông qua việc tạo ra hướng mới để chỉnh lưu ở phía trên và dưới của carbin, thiết kế của Ilida đã chuyển hướng gió chạy quanh carbin, làm giảm tiếng ồn do gió. Nhung thí nghiệm cho thấy không chỉ tiếng ồn do gió trên và dưới carbin mà nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn ở không khí đập vào carbin mà còn cả các thiế bị bên ngoài nữa chẳng hạn nhưu là ray dẫn đường. Do vậy ông sửa thiết kế để cho các thiết bị đó nằm dưới vỏ đã giảm được tiếng ồn tới 60%.
Vẫn còn một vấn đề nữa cần giải quyết là vấn đề lệch giữa sàn của carbin và sàn của toà nhà. Đội thiết kế đã giải quyết vấn đề này bằng việc sửa lại thiết bị điều khiển

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cung cấp thang máy cho tòa nhà cao nhất Thượng Hải

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp