Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang máy chở xe hiện đại

Hiện nay mật độ dân số ở các thành phố lớn trên thế giới là vô cùng cao. Tokyo, Seoul, Quảng Châu, Bắc Kinh,  Hà Nội, Mumbai,  New York,... là những thành phố phát triển và kèm theo đó là đông dân. Vấn đề nhà cửa và bãi đỗ xe đã và đang làm các nhà quản lý và quy hoạch đô thị phải đau đầu. 

Để giải quyết vấn đề bãi đỗ thì các chuyên gia đã xây dựng nên các bãi gửi xe cao tầng hoặc dưới lòng đất.
Để có thể đưa xe vào vị trí gửi thì cần có một hệ thống thang đặc thù để vận chuyển xe. Những thang máy phải có tải trọng lớn, chạy êm, không rung lắc, và có thêm bộ phận giữ xe khi thang di chuyển.
Chi phí để xây dựng nên những bãi gửi xe cao tầng hay trong lòng đất không hề nhỏ. Thay vào đó, lại giải quyết được vấn đề đỗ xe bừa bãi, gây mất trật tự an ninh và giảm ách tắc giao thông. Như ở Long Biên Hà Nội vừa qua. Khi có xe đậu ngược chiều, và chiếc xe Camry đã cố gắng vượt ẩu và gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người hoàng sợ. Nguyên nhân dán tiếp của sự việc này cũng là do chiếc xe đậu lấn chiếm lòng đường kia.

Cầu thang máy chở xe hiện đại

Những bãi đỗ xe cao tầng hay trong hầm cũng là một giải pháp cho sự phát triển bền vững ở các đô thị lớn.
Đa số các bãi đỗ xe đang được xây dựng theo hai kiểu chính, một kiểu hình tròn, và thang máy vận chuyển xe nằm ở tâm tròn. Khi lên tới tầng cất xe, cánh tay robot sẽ tự động quay tới vị trí ô xe cần cất, cho xe vào và nhả các thiết bị giữ xe trước đó. Thu hồi cánh tay robot và trở xuống bắt đầu vận chuyển tiếp xe khác như vậy. Còn một loại thì xe sẽ được nằm trên thang luôn cho tới khi xe được lấy ra để di chuyển. Loại này lắp đặt dễ dàng hơn, có thể tháo dỡ cũng dễ dàng do được ráp bằng thép chứ không xây cố định như loại nhà để xe phía trên. Các thang di động được lắp đặt theo hệ thống hình elip. Mỗi hệ thống như thế này chỉ cần lắp ráp các chi tiết lại với nhau trong 3 ngày là hoàn thiện và có thể sử dụng.
Yêu cầu của những nhà để xe này là điện năng cung cấp cho thang phải ổn định, 24/24 vì người sử dụng có thể gửi và lấy xe bất cứ lúc nào. Nếu không có điện thì họ sẽ phải đi bộ hoặc đi bus đi làm.
Sử dụng các hệ thống nhà để xe cao tầng hay xây dựng chìm dưới tầng hầm giúp tiết kiệm diện tích không gian tối đa cho các đô thị lớn hiện nay.
Tại Hàn Quốc hiện có hơn 500 bãi gửi xe loại thép được ráp như thế này còn ở Việt Nam cũng có hệ thống vài hệ thống thí điểm nhà để xe cao tầng ở khu vực Lê Văn Lương, Hà Nội và một số nơi ở TP Hồ Chí Minh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang máy chở xe hiện đại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp