Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cùng xây dựng văn hoá thang máy

Khi xã hội ngày càng phát triển, các khu chung cư xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những khu đô thị lớn. Nhu cầu về nhà ở càng tăng cao thì các toà nhà chung cư càng được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu đó. Và trong mỗi toà nhà chung cư thiết bị không thể thiếu chính là thang máy.

Sử dụng thang máy trong toà nhà chung cư để đảm bảo cho con người có thể di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Thang máy là cách để đơn giản hoá cuộc sống của con người. Chính vì thế, việc xây dựng văn hoá thang máy ở chung cư càng trở nên cần thiết, nó tạo nên một nét đẹp trong văn hoá của người Việt.
Hành vi thiếu văn hoá khi sử dụng thang máy chung cư
Nếu là người sống trong các khu chung cư việc sử dụng thang máy là không thể thiếu. Song trong thực thế có rất nhiều hành vi, hành xử thiếu văn hoá khi cùng sử dụng thiết bị công cộng này. Điều này vô tình đã gây nên một hình ảnh không đẹp trong mắt mọi người, lâu dần tạo thành thói quen, thành nếp sống không tốt.

Cùng xây dựng văn hoá thang máy

Có rất nhiều hành động không đẹp hàng ngày vẫn diễn ra trong thang máy của các toà nhà chung cư. Đó là việc sử dụng bảng điều khiển thang máy vô tội vạ khiến thang máy hoạt động không cần thiết, gây ảnh hưởng tới người khác cùng sử dụng thang máy đồng thời khiến cho thang máy hoạt động hao tốn  điện năng không đáng có. Đó là việc cho trẻ nhỏ ăn uống trong thang máy gây mất vệ sinh, ảnh hưởng tới những người xung quanh. Đó là việc ăn mặc thiếu tế nhị ở một nơi công cộng như thang máy. Đó là hành động vẽ bậy làm mất thẩm mỹ cho thiết bị thang máy,… và còn vô vàn những hành động thiếu văn hoá khác nữa vẫn hàng này diễn ra.
Việc duy trì những thói quen không tốt, những hành động không đẹp có ảnh hưởng không nhỏ tới văn hoá của cả dân tộc. Những thói quen xấu cần được loại trừ, lên án và có hình phạt thích đáng để bất kỳ ai cũng không tái phạm. Sử dụng thang máy thiếu văn hoá không chỉ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người Việt mà nó còn là một trong những nguyên nhân không nhỏ dẫn tới việc thang máy bị hỏng hóc nhiều, xuống cấp nhanh chóng hơn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình của người dân ở chung cư, chính vì thế chung ta cần có ý thức sử dụng thang máy dù là thang máy chung cư hay thang máy nhỏ nhất đi chẵng nữa.
Làm sao để xây dựng văn hoá thang máy ở chung cư?
Việc thiếu văn hoá của con người không chỉ dừng lại ở việc sử dụng thang máy trong chung cư mà nó còn biểu hiện ở rất nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Việc chỉnh đốn để xây dựng nếp sống văn hoá là điều được đặt ra từ khá lâu song để thực hiện được nó không phải là đơn giản.
Chính bởi thế, đã có nhiều ý kiến xung quanh việc xây dựng văn hoá thang máy ở chung cư, đã có nhiều quy định, nhiều cuộc kêu gọi nhằm hướng tới người sử dụng, giúp người sử dụng thang máy tự có ý thức hơn song xem ra hiệu quả chưa thực sự lạc quan. Tất cả mới chỉ dừng lại ở việc kêu gọi.
Để có được một nếp văn hoá tốt đẹp khi sử dụng thang máy chung cư cho mỗi người có lẽ cần có những biện pháp mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Đôi khi cần phải ép buộc họ đi vào khuôn khổ mới dần dần tạo được một thói quen tốt.
Trước tiên, việc tuyên truyền, giáo dục là hết sức cần thiết để họ thấy được những hành vi kém văn hoá khi sử dụng thang máy như vậy có mặt lợi mặt hại gì. Việc tuyên truyền, giáo dục cũng sẽ có tác dụng đối với một số thành viên.
Tiếp theo, đưa ra những quy định, một bàng nội quy rõ ràng về những việc được làm và không được làm khi sử dụng thang máy. Nội quy đưa ra với hình thức bắt buộc con người phải tuân theo. Và khi bất kỳ ai vi phạm vào nội quy cũng cần có những hình thức xử phạt thích đáng.
Đề ra các hình thức xử lý phù hợp với người vi phạm. Ví dụ như từ cảnh cáo, khiển tránh ở những cuộc họp dân phố cho tới phạt hành chính. Đôi khi cần phải đánh vào kinh tế mới có tính răn đe và giúp con người thay đổi được thói quen, tật xấu của mình.

Cùng xây dựng văn hoá thang máy

Nêu lên, tuyên dương những tấm gương tốt, có ý thức trong việc xây dựng văn hoá chung cư ở nơi họ sinh sống từ đó giúp khích lệ tinh thần của con người, giúp họ nâng cao hơn được ý thức cá nhân của mình. Mỗi người chỉ cần cải thiện nhiều hơn ý thức của bản thân mình cũng giúp cho quá trình xây dựng văn hoá thang máy ở chung cư được thuận lợi và có kết quả mỹ mãn hơn.
Bên cạnh đó, việc ban quản lý chung cư luôn quan tâm sát sao, theo dõi và nhắc nhở, đôn đốc mỗi người trong quá trình sử dụng thang máy cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo lập nên nếp sống đẹp, hay xử hay khi sử dụng thang máy.
Xây dựng văn hoá thang máy là một quá trình dài, đòi hỏi con người cần có những biện pháp đúng đắn, hợp lý và kịp thời mới có thể thay đổi được thói quen xấu của con người đã có từ xưa tới nay để tạo nên một hình ảnh người Việt văn minh, lịch sự hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cùng xây dựng văn hoá thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp