Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dân tái định cư búc xúc vì thang máy ở tòa nhà tái định cư “nằm im”

 530 nhân khẩu tương ứng 122 hộ dân ở khu tái định cư Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội lúc nào cũng sống trong cảnh khốn khổ, vất vả vì ngày nào cũng leo thang bộ lên nhà mình gần cả năm nay. Nhà nào ở tầng thấp còn đỡ, chứ nhà nào ở tầng cao thì đi lên đi xuống cũng hết ngày, gọi dịch vụ shiper thì không ai muốn tới, một người dân nơi đây chia sẻ.

Tòa nhà NO 14B cao 15 tầng, là khu tái định cư của người dân gần đó được bàn giao nhà và đi vào sử dụng vào tháng 04/2014. Tới cuối năm thì hầu hết các căn hộ đều được ở kín.
Theo người dân sống ở chung cư này phản ánh, tòa nhà có hai thang máy, nhưng trong quá trình quản lý hoạt động thường xuyên gặp sự cố khiến nhiều người sợ hãi và lo lắng, đơn vị quản lý đã nhiều lần gọi người tới sửa chữa nhưng thang vẫn không thể hoạt động được.
Áp lực đè nặng lên chiếc thang máy còn lại, lúc nào cũng hoạt động trong tình trạng quá tải, bởi mỗi thang máy đều có vận tốc được lập trình sẵn, và tải trọng cho phép ở mức quy định, nếu vượt quá tải trọng thì thang không chạy. Chính vì thế mà thang còn lại được ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ cần đi học sớm, những người lớn thì có người đợi được thang máy, có người sót ruột quá đành đi thang bộ, đầu ngày bò xuống đi làm, cuối ngày lại bò về nghỉ ngơi.

Dân tái định cư búc xúc vì thang máy ở tòa nhà tái định cư “nằm im”

Bức xúc vì tình trạng này đã diễn ra quá lâu, nhiều tờ đơn được gửi tới chính quyền nhưng thang thì vẫn nằm đó không phục vụ ai.
Ông Đỗ Viết Doanh – Tổ trưởng tổ dân phố 27C nhà NƠ 14B bức xúc: tôi làm ở đây gần 110 năm trời, 2 thang máy nhà này thì lúc nào cũng dở chứng trục trặc. Mỗi lần gặp sự cố thì người dân ở đây đổ mồ hôi mới lên được nhà mình, đó là chưa kể trường hợp ốm đau hay đàn bà đi đẻ thì khổ sở vô cùng. Theo thiết kế đáng lẽ tòa nhà phải có 4 thang máy – 2 thang chở khách 2 thang chở hàng. Nhưng không biết vì lý do gì mà tòa nhà chỉ lắp đặt 2 thang máy chở khách. Mà thang số 2 thì đã không hoạt động từ 31/07/2015 tới nay, cũng gần một năm rồi.
Vào trước tết âm lịch, cụ thể là 17/12/2015 âm lịch, đoàn công tác của các cơ quan có thẩm quyền có tới khu tái định cư để kiểm tra và lên phương án khắc phục cho thang máy. Sau buổi làm việc kết thúc thì đoàn hứa sẽ cho thang máy hoạt động lại trước 25/12 âm lịch, để các gia đình có phương tiện đi lại đón tết âm lịch. Tuy nhiên đó chỉ là lời hứa suông, tới giờ thang máy vẫn cứ bất động chẳng khác gì trước.
Liên quan tới sự việc này, các phóng viên báo Dân Trí đã trao đổi với ông Nguyễn Thăng Long – Phó chủ tịch UBND Phường Định Công. Ông Long cho biết, nghe bà con liên tục phản ánh về việc thang máy hỏng hóc và không thể sử dụng được nên việc đi lại vô cùng vất vả. Nhưng đây là khu tái định cư, ngoài khả năng xử lý của phường quản lý. Chúng tôi cũng đã có ý kiến lên quận Hoàng Mai giải quyết cho dân. Lại là những lời hứa suông của người có thẩm quyền, không biết tới khi nào thì tình trạng này mới được xử lý dứt điểm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dân tái định cư búc xúc vì thang máy ở tòa nhà tái định cư “nằm im”

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp