Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lưu ý cảnh giác với người lạ phá hoại thang máy

Đối với mỗi thiết bị đảm bảo chất lượng tốt, độ an toàn cao là cần thiết, nhất là đối với thiết bị có ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng như thang máy.

Để thang máy luôn có được hiệu quả sử dụng cao không chỉ quan trọng từ chất lượng, quá trình bảo trì bảo dưỡng mà còn phải quan tâm tới vấn đề người lạ vào phá hoại thang máy. Xã hội ngày càng phức tạp thì những người gian, thiếu ý thức ngày càng nhiều. Có được kinh nghiệm để đề phòng người lạ vào phá hoạt thang máy đặc biệt là thang máy gia đình là quan trọng đối với bất kỳ toà nhà nào có sử dụng thang máy.
Người lạ có thể gây hại cho thang máy như thế nào?
Những người lạ, không có quyền được tiếp cận thang máy mà vẫn có tình tìm cách có thể vào với mác bảo trì, bảo dưỡng thang máy có rất nhiều mục đích không tốt. Những người này thông thường chỉ gây những hư hại cho thiết bị thang máy của toà nhà mà bạn đang quản lý.
Thiết bị thang máy gồm những bộ phận đắt tiền, có giá trị bởi tính ứng dụng cao cùng chi phí đắt đỏ cho việc sản xuất, lắp đặt nó. Chính bởi vậy có nhiều người gian giả làm nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng để tiếp cận thiết bị thang máy, chờ đợi người quản lý thang máy lơ là để thay thế các thiết bị chính hang, còn sử dụng tốt bằng những thiết bị kém chất lượng. Họ sử dụng những thiết bị mà mình lấy được để chuộc lợi ích riêng cho bản thân mình.

Lưu ý cảnh giác với người lạ phá hoại thang máy

Và trong nhiều trường hợp họ tiếp cận thang máy chỉ để tìm cách phá hoại, gây hỏng hóc làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người đồng thời khiến cho thiết bị thang máy đó phải hao tốn khoản chi phí sửa chữa nhất định. Thông thường những người làm hành động này thường hay thiên về tư thù cá nhân.
Nguy hại của việc có người phá hoại thang máy
Việc không quản lý chặt chẽ, để người lạ tiếp cận và phá hoại thang máy dù bằng bất kỳ hình thức nào cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Thứ nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Sau khi bị phá hoại làm thang máy sử dụng những thiết bị kém chất lượng, không có độ an toàn cao hoặc nếu có người phá hoại sẽ là thang máy bị hỏng, từ đó dẫn tới những sự cố, tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Người lạ vào phá hoại thang máy nếu không được biết kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới chính uy tín của nhà sản xuất, nhà cung cấp thang máy. Họ sẽ bị mang tiếng là cung cấp sản phẩm thang máy kém chất lượng, từ đó sẽ chẳng ai tin dùng thiết bị thang máy của họ nữa.
Khi thang máy bị người lạ phá hoại thì người quản lý, nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ cho việc sửa chữa, khắc phục những hỏng hóc hay thay thế những linh kiện kém chất lượng. Khoản chi phí đó sẽ không hề nhỏ.
Những điều cần lưu ý để cảnh giác người lạ phá hoại thang máy
Để hạn chế tình trạng người lạ có thể tiếp cận và phá hoại thang máy với bất kỳ lý do gì, sử dụng bất kỳ hình thức nào bạn hãy nhớ một vài lưu ý sau đây:
- Nếu có nhân viên của đơn vị cung cấp tới tiến hành bảo trì, sửa chữa thang máy bạn hãy yêu cầu họ xuất trình lệnh công tác, được xác nhận bằng dấu đỏ của Công ty đó thì mới được cho nhân viên đó tiếp cận với thang máy. Hoặc nếu trong trường hợp đặc biệt, khẩn cấp thì người quản lý cần nhận được điện thoại xác nhận của đơn vị sửa chữa mới được để cho nhân viên kỹ thuật tiếp cận và tiến hành sửa chữa thang máy.
- Tuyệt đối không để bất kỳ ai có thể tiếp cận và xâm nhập được vào phòng điều khiển thang máy. Đây là khu vực chỉ dành cho những người có tránh nhiệm mới được phép ra vào.

Lưu ý cảnh giác với người lạ phá hoại thang máy

- Người quản lý thang máy luôn phải đề cao cảnh giác, khi phát hiện những người có hiện tượng lạ, đáng ngờ cần chú ý quan sát để kiểm soát tốt mọi hành động của họ. Những người có những hành vi như cố tình mờ cửa thang máy từ hành lang, thực hiện việc bấm nút với tình trạng phá hoại thang máy ở ngoài và trong cabin, những người khi sử dụng thang máy có cầm theo những vật dụng có thể phục vụ cho quá trình phá hoại như búa, tua bít, cà lê,…
Để đảm bảo cho thiết bị thang máy được an toàn, có chất lượng cao không chỉ đòi hỏi sản phẩm khi được cung cấp là sản phẩm tốt, được bảo trì bảo dưỡng định kỳ mà quá trình quản lý thang máy cũng hết sức quan trọng. Bởi một điều đơn giản rằng dù thiết bị thang máy đó có chất lượng tới đâu nhưng nếu bị kẻ gian phá hoại thì thiết bị đó cũng nhanh chóng hỏng hóc và ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người.
Trong quá trình quản lý thiết bị thang máy, người quản lý cần đề cao cảnh giác, hoặc với thang máy gia đình thì thì gia chủ hoặc người giúp việc phải  luôn chú tâm tới quá trình quản lý của mình để thiết bị thang máy luôn được bảo vệ tốt nhất, không bao giờ để người xấu có thể tiếp cận và gây những bất lợi cho thiết bị thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lưu ý cảnh giác với người lạ phá hoại thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp