Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kiểm định chất lượng thang máy

Chúng  ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa kiểm định thang máy: là hoạt động kỹ thuật theo một quy trình khắt khe nhằm đánh giá và xác nhận sự phù hợp tình trạng kỹ thuật an toàn của đối tượng được kiểm định.

Vậy vì sao lại cần kiểm định thang máy?
Theo thông tư 32/2011/TT-BLDTBXH ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Bộ lao động thương binh và xã hội: thang máy được đưa vào danh sách cần phải kiểm định. Do nó là loại thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
-    Thang máy là phương tiện vận chuyển người, hàng hóa.
-    Thang máy liên quan trực tiếp tới tính mạng của con người.
-    Thang máy là thiết bị không thể thiếu của các tòa nhà cao tầng. Khi có sự cố hay tai nạn xảy ra thì rất nghiêm trọng và ảnh hưởng tới nhiều người.

Kiểm định chất lượng thang máy

-    Hiện nay đã có nhiều vụ tai nạn chết người liên quan tới thang máy.
Đối tượng được kiểm định: các loại thang máy tải khách, thang cuốn được quy định theo danh mục các loại máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ do bộ LĐTB&XH ban hành.
Quy trình các bước kiểm định thang máy:
-    Chuẩn bị kiểm định
-    Kiểm tra hồ sơ
-    Kiểm tra các thiết bị bên ngoài
-    Kiểm tra kỹ thuật và thử không tải
-    Kiểm tra các chế độ thử tải
-    Xử lý kết quả và ký quyết định kiểm định
Chu kì kiểm định: thường là 3 năm / lần.
Mục đích kiểm định:
-    Đối với người sử dụng, việc kiểm định nhằm xác định lại tính an toàn của thang máy, đảm bảo khi vận hành và sử dụng, an tâm khi đi thang máy.
-    Mặt khác, nếu bạn xây dựng nhà nghỉ, khách sạn, hay nhà cho thuê, thì có giấy kiểm định thang máy cũng là một phương pháp nhằm tăng độ tin cậy đối với khách hàng của mình. Nhất là đối với những người nước ngoài, họ thường chọn những nơi mà họ cho là an toàn hơn những nơi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tiêu chuẩn chất lượng của thang, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của họ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kiểm định chất lượng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp