Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cơ hội và thách thức cho thang máy nội địa

Sử dụng thang máy không còn là quá xa lạ ở nước ta. Khi tốc độ đô thị hoá cao kéo theo các toà nhà cao tầng mọc lên ngày một nhiều đồng nghĩa với việc thang máy được sử dụng nhiều và phổ biến hơn. Thông thường có hai loại thang máy chủ yếu là thang máy nhập khẩu và thang máy nội địa.

Mỗi dòng thang máy lại có hướng phát triển khác nhau, phục vụ thị trường khác nhau. Song trong thực tế dòng thang máy nhập khẩu vẫn được ưa chuộng và tin dùng hơn. Trong tình hình hiện tại, những cơ hội và thách thức nào đang chờ đợi thang máy nội địa trên thị trường?
Tiềm năng phát triển của thị trường thang máy
Quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước ngày càng có những bước tiến dài, đáng kể nhằm phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người. Nhằm mang tới tiện ích, tiện lợi hơn cho con người trong mọi hoạt động thì thang máy được sử dụng ngày càng nhiều.
Từ khi xuất hiện cách đây khoảng 15 năm thì tới nay thị trường trong nước đã có khoảng hơn 100 công ty được thành lập tham gia vào quá trình sản xuất, lắp ráp và cung cấp thang máy cho thị trường sử dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng nhiều của con người.

Cơ hội và thách thức cho thang máy nội địa

Thị trường hiện nay có thị phần chủ yếu là là các thương hiệu thang máy nhập khẩu như Thang máy Mitsubishi (Nhật), Otis (Mỹ), Hyundai (Hàn Quốc), Thyssenkrupp (Đức),… và nhiều thương hiệu thang máy nổi tiếng khác. Song trên thực tế các sản phẩm thang máy nhập khẩu này hầu hết được sản xuất tại nước thứ ba, phần lớn là từ Trung Quốc để sử dụng cho nhu cầu của các nước.
Với nhu cầu và sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thang máy, các thương hiệu thang máy trong nước cũng dần hình thành và có những bước phát triển đáng kể, phục vụ một phần không nhỏ nhu cầu sử dụng thang máy của con người.
Khi tình hình phát triển của đất nước ngày càng mạnh mẽ, các toà nhà cao tầng ngày càng nhiều phục vụ nhu cầu nhà ở, công việc,… càng tạo thêm tiềm năng mạnh mẽ cho sự phát triển, lớn mạnh của thị trường thang máy.
Cơ hội nào cho thang máy nội địa
Trên thị trường hiện nay có khoảng 70% là các sản phẩm thang máy nhập khẩu của các nhãn hiệu nổi tiếng, còn lại có khoảng 30% là các nhãn hiệu thang máy tới từ Trung Quốc. Thông thường các sản phẩm thang máy nhập khẩu có giá thành khá cao. Cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm thang máy được sản xuất và lắp ráp trong nước. Đây chính là một yếu tố quyết định tới thị phần của dòng thang máy trong nước.
Chất lượng thang máy nội địa ngày càng nâng cao, cải thiện rõ rệt cùng với giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt chính là một cơ hội lứn thúc đẩy sự phát triển của thị trường thang máy nội địa.
Một yếu tố khác cũng tạo nên cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ của thang máy Việt chính là nằm ở tính linh hoạt. Một thiết bị thang máy nội địa được sản xuất bởi các công ty thang máy trong nước thấu hiểu điều kiện sử dụng, nhu cầu sử dụng của người Việt sẽ có tính linh hoạt cao hơn, mang tới hiệu quả sử dụng cao hơn và phù hợp với người Việt hơn rất nhiều.
Trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm thang máy của các nhãn hiệu thang máy nội địa không còn lạ lẫm mà dần quen thuộc hơn đối với các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng như nhà đầu tư nước ngoài. Đây chính là cơ hội để thang máy nội địa dần khẳng định được vị thế, có thêm thị phần để phát triển, tạo chỗ đứng trên thị trường thang máy.
Với nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng, nhiều phân khúc thang máy thì các sản phẩm thang máy nội địa hướng tới những đối tượng khách hàng nhất định. Với những hướng đi đúng đắn chắc chắn sẽ giúp thang máy có những bước phát triển phù hợp hơn.

Cơ hội và thách thức cho thang máy nội địa

Thách thức đặt ra cho thang máy nội địa
Các dòng thang máy nội địa ngày nay thường chỉ được sử dụng ở các gia đình, những công trình nhỏ, của tư nhân mà rất ít khi nhận được sự tin cậu của các công trình vốn đầu tư ngân sách. Đây chính là thách thức lớn nhất đặt ra cho thang máy nội địa trong thời gian tới.
Nguyên nhân các nhà đầu tư của công trình vốn đầu tư ngân sách không sử dụng thang máy nội địa bởi các chủ đầu tư quan tâm lớn tới yếu tố rủi ro trong đề xuất mà mình đưa ra, bởi vậy họ luôn chắc chắn bằng cách sử dụng thang máy ngoại nhập. Một yếu tố khác là do nguồn vốn từ ngân sách nên chủ đầu tư không phải quá lo lắng về vấn đề ngân sách bỏ ra cho thiết bị thang máy. Họ vô tư lựa chọn các sản phẩm thang máy ngoại nhập có giá cao và cho rằng đây mới là những thiết bị chất lượng cao, độ bên tốt và an toàn cho người sử dụng.
Đây là thách thức lớn đặt ra cho thang máy nội địa. Như vậy đồng nghĩa với việc thang máy nội địa chưa được đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm. Không ngừng nâng cao chất lượn, áp dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để dần khẳng định được tên tuổi, vị thế của mình cũng như khẳng định được hiệu quả của sản phẩm là việc làm cần thiết của bất kỳ nhãn hiệu thang máy trong nước nào.
Hãy để thị trường tiêu dùng tin tưởng hơn về thang máy nội địa để tạo thời cơ cho quá trình phát triển của dòng thang máy tiềm năng này trong tương lai sớm nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cơ hội và thách thức cho thang máy nội địa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp