Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những nguy hiểm tiềm ẩn ở thiết bị thang máy giá rẻ

Thang máy giúp con người đơn giản hoá quá trình đi lại của mình, nhất là ở những công trình lớn, toà nhà cao tầng. Song một thiết bị thang máy chất lượng, của những thương hiệu nổi tiếng thường có giá thành khá cao.

Nhiều người vì điều kiện kinh tế không cho phép, vì muốn tiết kiệm,… và nhiều lý do khác nữa nên đã quyết định lựa chọn thang máy giá rẻ để tiết kiêm được một khoản chi phí khá lớn. Nhưng khi đưa ra lựa chọn đó họ đã không lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn từ những thiết bị thag máy giá rẻ được đưa vào sử dụng.
Tầm quan trọng của an toàn thang máy
Một thiết bị thang máy chất lượng trước khi được đưa vào sử dụng cần đảm bảo được kiểm định chất lượng cẩn thận, chính xác theo tiêu chuẩn được đề ra cho một thiết bị thang máy đạt yêu cầu.
Hiệu quả hoạt động, tính an toàn của thang máy tải khách khi đưa vào sử dụng có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người. Chính bởi vậy, chất lượng, độ an toàn của một thiết bị thang máy là điều cần được chú trọng.

Những nguy hiểm tiềm ẩn ở thiết bị thang máy giá rẻ

Trong thực tế đã có rất nhiều tai nạn, sự cố thang máy xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người. Đã có nhiều thương vong thương tâm xảy ra do thang máy. Và tất cả những tai nạn đó đều bởi chất lượng của thang máy không đảm bảo. Một thiết bị thang máy không được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng, là hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ gây ra những hiểm hoạ khôn lường cho con người.
Thị trường thang máy sôi động hiện nay
Khi nhu cầu sử dụng thang máy của con người ngày càng nhiều kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thang máy, các công ty thang máy xuất hiện nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng, phong phú của người tiêu dùng. Các nhà cung cấp thang máy ngày càng nhiều sẽ khiến sức cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.
Thị trường thang máy cạnh tranh lớn khiến các nhà cung cấp phải đưa ra những mức giá hấp dẫn hơn nhằm thu hút khác hàng, thúc đẩy doanh thu. Các sản phẩm thang máy giá rẻ bắt đầu xuất hiện nhằm đảm bảo cho sự hoạt động và phát triển của các công ty thang máy.
Trong khi đó, người sử dụng lại vì lợi ích trước mắt, ưa chộng những sản phẩm thang máy giá rẻ càng tạo điều kiện cho các dòng sản phẩm này phát triển hơn nữa trên thị trường.
Điều mà người tiêu dùng không nghĩ tới, hoặc còn chủ quan chính là khi giá thành rẻ sẽ kéo theo chất lượng không được đảm bảo. Một sản phẩm thang máy có độan toàn thấp nguy hại vô cùng tới quá trình sử dụng của con người.
Tính an toàn thấp của thang máy giá rẻ
Thang máy giá rẻ có chất lượng kém không khác nào một chiếc lồng sắt được thiết kế treo lơ lửng trên không, thiết kế sơ xài, không đảm bảo an toàn. Việc cắt giảm những bộ phận, linh kiện nhằm giảm thiểu chi phí là điều hết sức bình thường để đảm bảo yếu tố về lợi nhuận cho các công ty thang máy.
Một sản phẩm thang máy có giá thành, chi phí lắp đặt chỉ bằng khoảng 1/3 so với các sản phẩm thang máy chính hãng, uy tín trên thị trường nên nhiều chủ đầu tư vì lợi nhuận đã bỏ ngoài tai những nguy hiểm về độ an toàn khi thang máy được đưa vào sử dụng. Các sản phẩm thang máy giá rẻ này sản xuất không theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, không được đảm bảo về độ an toàn, quá trình vận hành không được chắc chắn.

Những nguy hiểm tiềm ẩn ở thiết bị thang máy giá rẻ

Thang máy giá rẻ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ dần hỏng hóc, xuống cấp và những sự cố, tai nạn rất dễ xảy ra. Đã có rất nhiều ghi nhận về tai nạn không may do thang máy mà ảnh hưởng lớn nhất chính là tới an toàn, tính mạng của con người. Đây chính là lời cảnh tỉnh tới những nhà đầu tư trong việc chọn lựa và sử dụng thang máy cho mỗi công trình, nhằm đảm bảo cho thang máy có được hiệu quả cao hơn trong quá trình hoạt động phục vụ con người.
Thang máy rơi tự do, thang máy hoạt động vượt tốc, cửa cabin bị kẹt, hay thang máy ngừng hoạt động đột ngột,… là một trong nhiều sự cố xảy ra cho thang máy. Và hầu hết nhưng sự cố đó xuất phát từ nguyên nhân thang máy giá rẻ, không đảm bảo về chất lượng, độ an toàn và tính bền bỉ trong thời gian sử dụng.
Để giảm thiểu được sự phát triển của thang máy giá rẻ, giảm thiểu những tai nạn thang máy có thể xảy ra các cơ quan chức năng cần có sự quản lý chặt chẽ hơn trong quá trình cung cấp thang máy ra thị trường, đồng thời đảm bảo quá trình kiểm định thang máy được thực hiện chuẩn chỉ, nghiêm túc, tránh đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường phục vụ người dân. Bên cạnh đó, việc nâng cao ý thức trách nhiệm của các công ty cung cấp thang máy, chủ đầu tư cũng hết sức quan trong nhằm làm trong sạch thị trường thang máy đang sôi động và khốc liệt ở nước ta. Sự phối hợp giữa các yếu tố trên sẽ góp phần không nhỏ làm nâng cao chất lượng sản phẩm thang máy cho mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những nguy hiểm tiềm ẩn ở thiết bị thang máy giá rẻ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp