Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chủ đầu tư nắm chuôi khóa thang máy của dân

Sự việc diễn ra ở chung cư Hồ Gươm Plaza thuộc khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Vào ngày 02/04 thì chủ đầu tư đưa yêu cầu thu phí dịch vụ tạm tính từ 04/2016 với giá 5500 VND/m2.

Ban đại diện cư dân sống ở chung cư này đã đề nghị việc thu phí phải được sự đồng thuận của toàn thể người dân sống ở trong căn nhà. Kết quả trưng cầu ý dân cho biết có 199/212 phiếu không đồng ý thu với mức 5500 đồng/m2 từ tháng 4/2016 bởi mức phí này là quá cao.
Nhưng đến chiều 07/04 thì các hộ dân nhận được thông báo là vẫn tăng như bình thường. Gia hạn tới ngày 15/04 hộ nào không nộp sẽ bị cắt  thang máy, cắt nước sinh hoạt hàng ngày.

Chủ đầu tư nắm chuôi, khóa thang máy của dân

Thực tiễn này cho thấy mặc dù người dân lao động cực khổ để mua được một căn hộ mang tên mình, là của mình, nhưng vẫn phải phụ thuộc quá nhiều vào dịch vụ mà ban quản trị nhà cung cấp nắm chuôi. Đây không phải là lần đầu tiên các sự việc như khóa nước, khóa thang máy diễn ra khi có sự bất đồng quan điểm giữa người dân có căn hộ sống trong chung cư và người quản trị, cũng chỉ vì việc tăng phí dịch vụ chung của chung cư. Bởi những dịch vụ này là nhu cầu cấp thiết hàng ngày, nước và phương tiện di chuyển, nhất là đối với những căn hộ ở tầng cao. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là người dân được gì khi mua những chung cư như thế này hay chỉ rước cái bực vào người?
Anh Tùng, đại diện cư dân cho rằng, người dân sẵn sàng nộp tiền phí dịch vụ cao hơn, không quan trọng là 3500 đồng, hay 5500 đồng, thậm chí là 6000 đồng. Ở đây không phải là câu chuyện đắt rẻ, mà toàn thể cư dân muốn yêu cầu chủ đầu tư phải minh bạch chất lượng dịch vụ phù hợp với số tiền họ phải bỏ ra. Tuy nhiên phía chủ đầu tư không đưa ra được những lý do thuyết phục và dẫn tới những tranh cãi gay gắt. Các gia đình thì không đồng tình với chủ đầu tư, và chủ đầu tư thì thẳng thừng tuyên bố sẽ cắt dịch vụ. Vậy những sự việc như cắt nước, cắt thang máy của dân sẽ còn tái diễn tới bao giờ và tái diễn thêm ở bao nhiêu điểm khác ở Việt Nam nữa đây? Câu chuyện về minh bạch tài chính và chất lượng dịch vụ chung bao giờ sẽ đi tới hồi kết? Liệu người dân mỗi ngày có leo được 40 tầng bằng thang bộ khi bị khóa thang máy vô thời hạn hay không. Những câu hỏi còn bỏ ngỏ chưa biết đến bao giờ mới được giải quyết dứt điểm và người dân mới có được quyền lợi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chủ đầu tư nắm chuôi khóa thang máy của dân

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp