Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang máy khi nào cần được cải tạo?

Một thiết bị thang máy cho dù có tiên tiến, hiện đại và chất lượng tới đâu đi chăng nữa cũng luôn có vòng đời nhất định của mình. Việc kiểm tra, bảo trì hay cải tạo thang máy khi cần là hết sức cần thiết giúp thiết bị thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất phục vụ cho con người. Mỗi bộ phận, linh kiện trong một chiếc thang máy đều hoạt động trong một thời gian nhất định sẽ có những trục trặc, hỏng hóc có thể xảy ra. Khi bạn nắm được những dấu hiệu cho thấy thang máy đang gặp trục trục trặc, cần được cải tạo sẽ giúp bạn có được trạng thái tốt nhất mỗi khi đưa vào sử dụng.

Khi một thiết bị thang máy gặp hỏng hóc, trục trặc có hai phương án cho bạn lựa chọn một là thay mới thang máy, thứ hai là tiến hành cải tạo thang máy. Việc thay mới thang máy sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Thay vì điều đó bạn có thể lựa chọn phương án cải tạo thang máy nhằm tiết kiệm chi phí hơn. Song quá trình cải tạo thang máy cần có những yêu cầu nghiêm ngặt để mang tới hiệu quả cải tạo cao nhất.
Ở bài viết này chưa xét tới những yêu cầu khi tiến hành cải tạo thang máy mà tìm hiểu về những dấu hiệu thường gặp phải ở một chiếc thang máy đang cần cải tạo. Khi có những kiến thức cụ thể về dấu hiệu nhận biết thang máy cần cải tạo bạn sẽ có được hiểu biết, kinh nghiệm hữu ích cho riêng mình để sử dụng thang máy hiệu quả, an toàn nhất.
Thời gian sử dụng thang máy
Mỗi một thiết bị thang máy dù là thang máy lớn hay thang máy nhỏ thì thường có quy định về thời gian hoạt động cụ thể. Và hầu như thiết bị thang máy đó sẽ chỉ hoạt động an toàn, trơn tru và hiệu quả nhất trong khoảng thời gian đó. Mỗi chiếc thang máy hoạt động quá 20 năm nên được tiến hành cải tạo nhằm đảm bảo cho các bộ phận, thiết bị trong thang máy có được hiệu quả hoạt động cao nhất, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Cầu thang máy khi nào cần được cải tạo?

Một thiết bị thang máy hoạt động quá 20 năm sẽ có những hao mòn nhất định xảy ra. Đó là những hao mòn hữu hình và các hao mòn vô hình ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả hoạt động của thang máy mà bạn cần để tâm tới nếu muốn thiết bị thang máy mang tới hiệu quả tốt nhất.
Dấu hiệu trong quá trình hoạt động
Một thiết bị thang máy sau thời gian dài sử dụng bắt đầu xuất hiện những tình trạng bất thường, không còn hoạt động theo những gì mà bạn mong muốn. Thứ nhất nó nằm ở tiếng ồn khi thang máy hoạt động. Thiết bị thang máy hoạt động gây tiếng ồn lớn, việc khỏi động và dừng thang máy không được êm ái chứng tỏ thang máy đang gặp những vấn đề trục trặc nào đó. Nếu việc tiến hành kiểm tra và không thể sửa chữa được thì quá trình cải tạo thang máy cần phải tiến hành.
Trong quá trình thang máy hoạt động, khi mà thang máy xử lý quá chậm theo nhu cầu của con người từ việc chậm hoạt động, không đáp ứng nhanh các tín hiệu gọi thang của người dùng,… và nhiều biểu hiện khác, có ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng thang máy của con người thì việc tiến hành kiểm tra cần được tiến hành, cải tạo khi cần thiết để thang máy vận hành tốt nhất, tránh gây những phiền toái không đáng có cho con người trong quá trình sử dụng.
Biểu hiện qua các bộ phận của thang máy
Ở một thiết bị thang máy, nhất là dòng thang máy cáp kéo được sử dụng hiện nay thì việc hệ thống cáp tải của thang máy có biểu hiện bị xơ, bắt đầu gặp phải tình trạng bốc mùi dầu khó chịu khi thang máy hoạt động chứng tỏ thiết bị thang máy đó đang gặp vấn đề.
Khi hệ thống cáp tải của một thiết bị thang máy gặp phải vấn đề sẽ có ảnh hưởng lớn tới quá trình hoạt động của một thiết bị thang máy. Không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả mà còn có tầm ảnh hưởng lớn tới độ an toàn của thiết bị thang máy khi hoạt động. Bởi thế, khi cáp tải của thang máy tải khách có những biểu hiện bất thường hãy có những hành động cụ thể nhằm xác định nguyên nhân, đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.  Nếu trong tình trạng khó có thể sửa chữa, khắc phục được thì việc cải tạo thang máy là hết sức cần thiết.

Cầu thang máy khi nào cần được cải tạo?

Chất lượng hoạt động của thang máy
Một chiếc thang máy thông thường có quá trình hoạt động ổn định, trơn tru và rất hiếm khi xảy ra những hỏng hóc, trục trặc nếu được sử dụng đúng cách và bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định, đúng định kỳ.
Khi thiết bị ở công trình mà bạn sử dụng liên tục bị hỏng hóc, luôn phải sửa chữa liên tục song các lỗi đó không thể khắc phục một cách dứt điểm được gây ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Một thiết bị thang máy khi gặp phải những dấu hiệu kể trên bạn cần chú trọng tìm hiểu, kiểm tra nhanh chóng để nhận biết được chính xác nhất tình trạng của thiết bị thang máy bạn đang sử dụng, có được hướng giải quyết phù hợp nhất để đảm bảo cho quá trình hoạt động cũng như lợi ích kinh tế của chính bạn. Việc cải tạo thang máy cần được thực hiện khi cần thiết để thang máy luôn là một thiết bị an toàn nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang máy khi nào cần được cải tạo?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp