Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các yêu cầu dành cho thang máy tải ô tô?

Thang máy ngày nay phát triển vô cùng đa dạng, phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau của con người. Nhờ có thang máy mọi hoạt động và nhiều công việc của con người trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Song với mỗi loại thang máy sử dụng cho những mục đích khác nhau cần có những yêu cầu khác nhau để không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang máy, không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người và không khiến hiệu quả hoạt động của thang máy bị giảm sút. Đối với thang máy chuyển dụng tải ô tô cũng có những yêu cầu riêng mà người dùng cần chú ý.

* Thang máy tải ô tô có đặc điểm riêng.

Đây là một dạng thang máy tải hàng, được sử dụng để chuyển chở ô tô, phục vụ cho những mục đích khác nhau của người sử dụng. Đây là loại thang máy đặc biệt nên cũng cần có những yêu cầu đặc biệt nhằm đảm bảo thang máy có được sự phục vụ tốt, hoạt động hiệu quả nhất.

các yêu cầu nào dành cho thang máy tải ô tô?

Sử dụng thang máy tải ô tô cần quan tâm đặc biệt tới tải trọng, đảm bảo sử dụng thang máy có tải trọng phù hợp để sử dụng cho các loại xe khác nhau nhằm tránh ảnh hưởng tới quá trình tải ô tô của thang máy, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Đối với ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, ô tô cỡ lớn,… đều cần có thiết bị thang máy có tải trọng khác nhau để chuyển chở nhằm mang tới hiệu quả cao nhất.
Thiết kế của thang máy tải ô tô thông thường có hai cửa đối diện nhau tạo thuận lợi tốt nhất cho xe khi có yêu cầu phải quay đầu, giúp quá trình quay đầu xe khi cần thuận lợi, đơn giản và dễ dàng hơn, tránh những va chạm không may có thể xảy ra vừa gây nguy hiểm lại làm ảnh hưởng tới chất lượng xe.
Thang máy tải ô tô thường có tải trọng trong khoảng 500 – 5000 kg. Tải trọng lớn nhằm đảm bảo cho thang máy có được quá trình hoạt động thuận lợi nhất, phục vụ tốt nhất nhu cầu vận chuyển ô tô của con người.

* Yêu cầu về hệ thống truyền động của thang máy tải ô tô.

Thang máy tải ô tô sử dụng một số loại truyền động cơ bản là:
- Hệ thống truyền động truyền thống: ở loại này hộp số được đặc ở phía trên của thang máy nên yêu cầu bắt buộc của thang máy loại này là phải có phòng máy ở trên hố thang.
- Hệ thống truyền động không hộp số: với loại này không yêu cầu phải có phòng máy ở trên hố thang của mỗi thiết bị thang máy.
- Hệ thống truyền động thuỷ lực: sử dụng ở những công trình có chiều cao giới hạn, sử dụng truyền động 1:1 và 1:2 là phù hợp nhất. Song hệ thống truyền động này có yếu điểm là tốc độ khá thấp và chỉ sử dụng phù hợp ở những công trình có ít tầng.
- Hệ thống truyền động có máy kéo đặt ở phía dưới: sử dụng hệ thống tuyền động này thì thiết bị thang máy không cần có phòng máy phía trên và đây cũng là loại có tốc độ cao từ khoảng 30 – 60 m/phút.

* Yêu cầu về cabin của thang máy tải ô tô.

Đối với những thiết bị thang máy sử dụng để chuyên chở ô tô cần có cabin thiết kế chắc chắn, có tính bền vững cao để có độ bền tốt cùng tính an toàn tuyệt đối cho sản phẩm có giá trị kinh tế cao như ô tô. Đây là những yếu tố quan trọng làm nên chất lượng hoạt động, phục vụ con người của thiết bị thang máy tải ô tô.
Thiết kế của cabin thang máy giúp con người dễ dàng đưa thang máy vào trong cabin, dễ dàng có được vị trí chuẩn xác, không phải điều chỉnh nhiều mất thời gian, công sức.
Tuỳ thuộc vào nhu cầu, yêu cầu của mỗi toà nhà, từng đối tượng người sử dụng mà cabin của thang máy có thể sử dụng loại thiết ké có cửa trong hoặc không có cửa trong.

các yêu cầu nào dành cho thang máy tải ô tô?

* Yêu cầu về cửa của cabin thang máy tải ô tô.

Có rất nhiều loại cửa bạn có thể sử dụng cho sản phẩm thang máy tải ô tô ở công trình mà bạn cần lắp đặt. Có nhiều thiết kế cửa cho bạn lựa chọn:
- Cửa mở lên xuống: với loại cửa này bạn có thể sử dụng loại có số cách khác nhau. Có thể là 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh tuỳ thuộc vào yêu cầu sử dụng của từng công trình. Kiểu cửa này thường sử dụng ở những thiết bị thang máy tải ô tô sử dụng ở những công trình có chiều riệng hố thang hạn chế. Số lượng cánh thì phụ thuộc vào số tầng sử dụng thang máy mà bạn có thể có lựa chọn phù hợp nhất.
- Cửa đóng mở về một phía: ở những toà nhà có chiều cao giữa các tầng với nhau thấp nên lựa chọn loại cửa thang thiết kế có 3 cánh đóng mở về cùng một phía.
- Cửa điều khiển trong cabin: loại cửa này thường có 4 cánh hoặc 6 cánh hoạt động dựa trên việc điều khiển bởi cửa trong cabin thang máy.
Mỗi thiết bị thang máy sử dụng cho những mục đích khác nhau cần đảm bảo có những yêu cầu khác nhau. Mọi yêu cầu được đáp ứng đầy đủ sẽ giúp cho thiết bị thang máy đó luôn hoạt động với hiệu quả và độ bền cao nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các yêu cầu dành cho thang máy tải ô tô?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp