Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nhà không thang máy và những hệ lu

Thời buổi hiện đại như hiện nay việc sử dụng thang máy như một lẽ tất yếu ở bất kỳ công trình, toà nhà cao tầng nào phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Không có thang máy vấn đề đi lại, cũng như mọi hoạt động của con người trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Đặc biệt, những toà nhà càng cao tầng thì càng gây những khó khăn lớn cho mỗi người nếu không có thang máy ở trong mỗi toà nhà. Cùng tìm hiểu để thấy được những hậu quả, hệ luỵ của việc những toà nhà cao tầng không có thang máy gây nên cho chính con người.
Toà nhà không thang máy hoạt động ra sao?
Hiện nay ở hầu hết mọi toà nhà cao tầng đều được tích hợp có lắp đặt thang máy nhằm phục vụ cho mọi hoạt động của con người. Cũng chính vì lẽ tất yếu đó mà có lẽ chẳng ai từng một lần suy nghĩ tới tình huống khi toà nhà đó không có sự phục vụ của thang máy thì sẽ như thế nào.
Và khi có toà nhà cao tới hàng chục tầng xuất hiện tình trạng không được lắp đặt thang máy thì vấn đề hậu quả của việc không lắp đặt thang máy trong các toà nhà cao tầng mới được quan tâm, chú trọng hơn.

Nhà không thang máy và những hệ luỹ

Một toà nhà cao tầng không có thang máy để sử dụng việc đi lại của con người chỉ thực hiện được với cầu thang bộ. Nếu muốn khắc phục để toà nhà có thể vận hành hiệu quả nhất buộc chủ đầu tư phải bỏ ra khoản chi phí khá lớn cho việc khắc phục, mang thang máy vào toà nhà để thuận lợi hơn trong quá trình đi lại của con người.
Việc toà nhà cao tầng không có thang máy sẽ gây ra những hệ luỵ vô cùng nghiêm trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sử dụng toà nhà cũng như làm giảm đi giá trị của chính công trình, toà nhà đó.
Hệ luỵ của việc toà nhà cao tầng không thang máy
Một toà nhà cao tầng, thậm chí cao tới hàng chục tầng không được lắp đặt thang máy tải khách đồng nghĩa với việc nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đi lại của con người. Không thang máy nghĩa là con người phải di chuyển bằng cầu thang bộ. Thử tưởng tượng cảnh bạn đi từ tầng trệt lên tới những tầng cao nhất của toà nhà hàng chục tầng bằng cầu thang bộ thì bạn sẽ tốn bao nhiều thời gian, công sức và còn sức khoẻ để thực hiện các hoạt động, công việc khác nữa hay không? Điều này dường như là không thể.
Thiết kế của toà nhà không có thang máy đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư sẽ quay lưng, không tiếp tục đầu tư vào công trình đó nữa cho dù đó là công trình tầm cỡ tới đâu đi chăng nữa. Đây thực sự sẽ là mất mát to lớn, ảnh hưởng  tới chính quá trình xây dựng và hoàn thiện toà nhà.
Một toà nhà không được lắp đặt thang máy không chỉ ảnh hưởng tới mọi hoạt động của con người mà còn khiến cho giá trị của toà nhà bị giảm sút đáng kể. Không có được sự hiện đại, tiện ích chính là điều khiến con người không còn thấy toà nhà có giá trị như chủ đầu tư mong muốn nữa.
Thang máy quan trọng như thế nào ở những toà nhà cao tầng?
Ở những công trình cao tầng, thang máy là phương tiện di chuyển chủ yếu, là mạng lưới giao thông giúp cho con người có thể dễ dàng hơn trong mọi hoạt động của mình. Điều này chắc hẳn ai cũng có thể biết vì hiếm có ai chưa từng sử dụng thang máy và chưa thấy được giá trị của thang máy trong những hoạt động của mình. Với thang máy, việc đi lại của con người trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

nha khong thang may va nhung he luy

Một toà nhà có thiết bị thang máy cao cấp, chất lượng với tính an toàn cao còn là cách để khẳng định giá trị của mỗi công trình, giúp toà nhà đó trở nên hấp dẫn, thu hút hơn trong quá trình lựa chọn toà nhà để làm nơi ở, nơi làm việc,…
Thang máy là một trong những yếu tố, một thước đo giá trị, một cách để mỗi công trình thể hiện được đẳng cấp, tính hiện đại, điểm khác biệt của mình so với những công trình khác.
Giải pháp nào cho toà nhà không thang máy
Đối với các toà nhà không có thang máy từ khi thiết kế, xây dựng cho tới khi hoàn thành thì cách khắc phục duy nhất là tiến hành thiết kế, lắp đặt thang máy ở bên ngoài toà nhà. Đây là cách để chủ đầu tư có thể khắc phục, mang thang máy tới cho công trình của mình.
Song, sử dụng cách khắc phục này chủ đầu tư sẽ phải bỏ ra khoản chi phí cao gấp 2 lần so với khi thiết kế, lắp đặt thang máy ngay từ đầu. Bởi thế, để không khiến toà nhà bị hao tốn chi phí một cách lãng phí cần thực sự cẩn trọng, nghiên cứu và thiết kế chi tiết để tránh những thiếu sót không đáng có trong quá trình xây dựng những công trình từ lớn tới nhỏ.
Một toà nhà cao tầng không được trang bị thang máy sẽ mang tới những hệ luỵ nghiêm trọng cho người sử dụng toà nhà cũng như chính toà nhà đó. Đảm bảo cẩn trong trong quá trình thiết kế cho tới khi xây dựng để có được toà nhà chất lượng nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nhà không thang máy và những hệ lu

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp