Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu các loại cáp thép dùng cho thang máy

Trong một hệ thống hoàn chỉnh của thang máy không thể thiếu bất kỳ bộ phận nào. Bởi mỗi bộ phận sinh ra đều có chức năng riêng của nó để có thể tạo nên một hệ thống ăn khớp với nhau. 

Cáp thang máy cũng giống như cabin, máy kéo,... là bộ phận không thể thiếu trong toàn bộ hệ thống thang máy tải khách hoặc bất kỳ loại thang máy nào. Nó có chức năng nâng cabin và đối trọng, được thiết kế chịu lực nâng và ma sát với máy kéo theo đúng tiên chuẩn an toàn của thế giới. Trên thị trường hiện nay có 2 loại cáp thông dụng nhất là: cáp thép truyền thống và cáp thép phủ nhựa. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng biệt. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái quát hai loại cáp trên:
-    Cáp truyền thống:
Đây là loại cáp thép có lõi tẩm dầu.
Có nhiều nguyên nhân gây ra sự bào mòn của cáp truyền thống như: sự mài mòn của các sợi cáp khi chúng bị chèn vào trong và bị kéo ra khỏi rãnh kéo. Ngoài ra do vận hành lâu sẽ có bụi bám trên sợi cáp khi vận hành càng làm tăng sự mài mòn vì vậy cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng của loại cáp này.
-    Cáp thép phủ nhựa:
Đây là loại cáp thép có sự linh hoạt và khả năng kéo tải tốt hơn so với cáp thông thường. Cũng được các chuyên gia đánh giá cao hơn và lựa chọn cho những công trình lớn. Chính vì có lớp nhựa nano bao phủ bên ngoài nên loại cáp thang máy nnày không bị bụi bám, tránh được hao mòn khi vận hành lâu.

Tìm hiểu các loại cáp thép dùng cho thang máy

Khi thang máy vận hành thì loại cáp thép phủ nhựa này bám chặt vào bánh đà, lực ma sát ở trong mức cho phép, hạn chết tối đa sự mài mòn giữa các rãnh. Tuy nhiên chẳng gì là vô hạn cả, loại cáp này được sử dụng lâu vẫn bị mài mòn là điều không tránh khỏi, để biết được khi nào cần phải thay thế cáp với thì cần có đội ngũ nhân viên kỹ thuật thang máy đánh giá chính xác mức độ mài mòn có còn trong giới hạn cho phép hay không. Nếu đã vượt quá ngưỡng cho phép thì nhất thiết phải thay ngay để đảm bảo thang vận hành ổn định, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy thì nên cân nhắc lựa cho các thiết bị thang máy sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, thang máy Gia Định chúng tôi sẽ tư vấn những gì các bạn còn chưa hiểu rõ để có thể đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu các loại cáp thép dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp