Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những tai nạn thang cuốn gần đây khiến nhiều người lo sợ.

Năm 2015 vừa qua, số lượng người bị tai nạn thang cuốn gia tăng đột biến, khiến nhiều người không khỏi lo lắng về chất lượng thang mà họ vẫn sử dụng thường xuyên hàng ngày.

Các bản tin luôn cập nhập những vụ tai nạn thương tâm như cụ ông ở Trung Quốc bị thang cuốn nuốt chân trái, bé gái 2 tuổi bị đứt lìa hai ngón tay vì thang cuốn,... hay thang cuốn bất thình lình đảo chiều chạy lên xuống vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng. Trước tình trạng những thiết bị như thang máy và thang cuốn trong vài năm trở lại đây ngày càng nhiều tai nạn thì có nhiều người dần lựa chọn biện pháp an toàn là đi thang bộ thay vì thang máy hay thang cuốn.
Tuy nhiên có những trường hợp bất khả kháng như muốn lên xuống ở tầng quá cao, hay không có thang bộ ở những nơi có thang cuốn. Khiến nhiều người miễn cưỡng sử dụng thang máy. Nhưng họ luôn nơp nớp lo sợ sự an nguy của mình và người thân khi sử dụng những thiết bị điện không biết có đủ độ an toàn hay không.

Những tai nạn thang cuốn gần đây khiến nhiều người lo sợ

Đối với các công trình sau khi lắp đặt đều có kiểm định. Thực chất mà nói hiện nay kiểm định khi thang còn mới đưa vào hoạt động, chưa thể phát hiện ra những lỗi cần thời gian được. Và sau đó thì các bên quản trị thang và bên cung cấp thang thì hời hợt bảo trì bảo dưỡng, không quan tâm gì tới chất lượng của thang máy khi tần suất sử dụng của người dân là rất cao. Đa phần thang cuốn được lắp ở những trung tâm thương mại, siêu thị, những nơi nhiều trẻ con, chúng ta nên để ý lũ trẻ, không cho chúng rời xa khỏi bàn tay người lớn. Bởi nguy hiểm có thể ập đến bất cư khi nào.
Hiện nay biện pháp tốt nhất để giảm thiểu tai nạn chính là sử dụng thang bộ. Biện pháp này vừa giúp con người nâng cao sức khỏe, đồng thời hạn chế rủi ro khi sử dụng các thiết bị như thang máy. Tuy nhiên không phải khi nào cũng có thể sử dụng  thang bộ. Chính vì thế mọi người cần phải học cách phòng tránh và đối phó với những sự cố thang máy đơn giản để có thể bảo vệ bản thân và người thân trong gia đình, xã hội khi có sự cố.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những tai nạn thang cuốn gần đây khiến nhiều người lo sợ.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp