Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Khi nào nên cải tạo thang máy.

Chúng ta đều biết các thiết bị điện đều có hạn sử dụng của nó, từ những thiết bị đơn giản có giá trị thấp tới những thiết bị phức tạp có giá trị cao đều sẽ giảm sút về hiệu suất sau một thời gian dài sử dụng.

Thang máy cũng không hề ngoại kệ, chính vì vậy việc bảo trì bảo dưỡng thang máy thậm chí là cải tạo thay thế thiết bị là vô cùng cần thiết để đảm bảo cho thang máy có thể hoạt động êm ái và an toàn cho người sử dụng. Vậy khi nào thì cần cải tạo thang máy, thang máy Gia Định xin tư vấn một số gợi ý cho khách hàng có thể xác định được thang máy của mình đã cần cải tạo hay chưa:
-Sử dụng thang máy trong thời gian dài, có tần suất sử dụng cao.
Thời gian hoạt động của thiết bị chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét có nên cải tạo thang máy hay không. Theo các chuyên gia về lĩnh vực thang máy, các linh kiện được thiết kế lắp đặt có  tuổi thọ trưng bình từ 15 tới 17 năm. Sau một thời gian sử dụng dài thì chúng bắt đầu xuống cấp và hiệu suất sử dụng không còn được như ban đầu. Đặc biệt ở những công trình công cộng như chung cư thì tần suất đi lại là lớn, tuổi thọ thang máy còn thấp hơn so với bình thường. Việc xuống cấp của thiết bị không những làm cho thang hoạt động kém đi mà còn có thể gây nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một biểu hiện có thể dễ nhận ra nhất là những tiếng ồn ngày càng to của thang, hay việc dừng ở các tầng không còn được chính xác. Có một số nguyên nhân chủ yếu là:
+ Tiếng ồn do động cơ đã quá cũ
+ Hệ điều khiển bắt đầu có vấn đề, làm cho tốc độ di chuyển và việc dừng cửa tầng không còn chính xác.
+ Hệ thống cáp tải thang bị mòn

Khi nào nên cải tạo thang máy.

-Thang máy bị hỏng quá nặng ở nhiều bộ phận, không thể khắc phục được như nguyên trạng
Việc thang máy hỏng thường xuyên, sửa chữa nhiều làm cho thang bị các sự cố hi hữu như các bộ phận được thay thế hoạt động không ăn khớp được với nhau, nếu có thay thế khắc phục thì cũng khó khả thi, và đảm bảo an toàn được như nguyên trạng. Khi đó thì cải tạo thang máy cho toàn hệ thống là việc mà gia chủ nên nghĩ tới.
- Cải tạo thang máy khi cơi nới, nâng tầng
Khi bạn muốn nâng tầng hay cơi nới thêm không gian thì đối với những thang máy được lắp đặt từ trước không còn phù hợp nữa. Khi đó chủ yếu có 2 sự lựa chọn cho gia chủ là:
+  Nếu thang máy còn hoạt động ổn định và trơn tru thì bạn có thể liên hệ với bên cung cấp thang máy lắp thêm các chi tiết cần thiết, tăng độ dài của ray cáp, còn các bộ phận cũ hoàn toàn có thể giữ nguyên.
+ Trong trường hợp muốn nâng cấp cải tạo, thì cũng hoàn toàn có thể thực hiện được, miễn là bạn có kinh tế. Bên cung cấp thang máy sẽ đánh giá nên thay hoàn toàn hay giữ lại một phần thiết bị còn tốt để sử dụng tiếp.
Dù là trường hợp nào thì bạn cũng cần phải tỉnh táo và tinh ý, vì có những thiết bị còn tốt nhưng vẫn được tư vấn để thay thế. Việc đó là không cần thiết và làm tốn túi tiền của bạn. Thang máy Gia định chúc bạn và gia đình luôn có những chiếc thang tốt để sử dụng an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Khi nào nên cải tạo thang máy.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp