Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những hệ thống thang máy ở Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có địa hình dốc, phần lớn diện tích là đồi núi. Dân cư gần như tập trung ở các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka.

Do đặc thù địa hình địa lý nên những kiến  trúc cao tầng được mọc lên ở các  thành phố lớn nhằm phục vụ nhu cầu đi làm và nơi ở cho mật độ dân số đông bất thường. Để phục vụ cho việc đi lại giữa các tầng trong các cao ốc thì việc ở dụng thang máy cũng là tất yếu. Điều này đã làm thúc đẩy ngành thang máy phát triển rất sớm và vươn lên mạnh mẽ trở thành các ông lớn trên thế giới.
Tháp Yoko-hama cao 296m, là ngọn tháp cao nhất của xứ sở mặt trời mọc tính tới hiện tại. Nếu so với các công trình tương đương khác thì đây là tòa nhà có hệ thống thang máy di chuyển nhanh nhất thế giới. Để đi 69 tầng từ tầng trệt lên tầng thượng chỉ cần 34 giây. Nếu giữ tốc độ như vậy, chỉ cần 5 phút là có thể đưa ta từ chân lên đỉnh núi Phú Sỹ - ngọn núi trở thành biểu tượng của Nhật Bản từ xưa. Tốc độ thang máy được tính là 45km/h.

Những hệ thống thang máy ở Nhật Bản

Đối với thang máy của Nhật Bản, không quá nổi tiếng về tốc độ, nhưng tập trung vào hệ thống vận hành của thiết bị, được mệnh danh là siêu êm ái. Người Nhật vốn nổi tiếng làm việc chăm chỉ và nguyên tắc, nhưng sự sáng tạo của họ cũng thuộc hạng đáng gờm trên thế giới. Bên cạnh những hệ thống thông thường, thì tòa nhà Roppongi, là khu tổ hợp văn phòng và căn hộ lớn bậc nhất Tokyo, lại có thang máy cải tiến, có thể phục vụ khách ở 2 tầng chẵn lẻ cùng 1 lúc. Mỗi lần di chuyển tối đa được 44 người. Gấp đôi so với bình thường. Giải quyết nhanh chóng việc đi lại cho những người ở trong tòa nhà. Tuy nhiên khi dùng hệ thống thang máy này, người sử dụng nếu đi ở tầng lẻ thì phải ra ở tầng lẻ, và ngược lại. Đại diện căn nhà cho biết, đây không phải là vấn đề lớn cho người dân của họ, đối với người dân Nhật Bản, đi lại một vài tầng không phải là vấn đề lớn. Hơn thế nữa họ cũng nên vận động sau nhiều giờ ngồi bàn giấy mệt mỏi.
Hiện nay thang máy ngoài trời cũng được trú trọng lắp đặt cho các công trình kiến trúc ngoài trời nằm ở những độ cao mà việc đi lại có thể là khó khăn với nhiều người dân. Chính sự đi lại tiện lợi dễ dàng hơn đã thúc đẩy du lịch ở những nơi trước đây nhiều người thường không muốn lui tới do không đủ sức khỏe để leo núi hay di chuyển.
Tóm lại khi nghiên cứu sâu hơn về thang máy Nhật Bản mà nổi tiếng nhất là thang máy Mitsubishi thì ta sẽ khám phá được nhiều điều thú vị cùng với những đặc điểm hình thành và quá trình sử dụng của chúng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những hệ thống thang máy ở Nhật Bản

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp