Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chất lượng kỹ thuật cho thang máy – trách nhiệm thuộc về ai?

Thang máy được sử dụng để lắp đặt cho các tòa nhà cao tầng. Nếu như trước kia chỉ có những thiết bị thang máy nhập khẩu được cung cấp ở thị trường nước ta thì nay với sự có mặt của thang máy liên doanh thị trường thang máy Việt đang dần đa dạng và phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người.

Sự xuất hiện của thang máy cũng nhiều hơn, ở nhiều loại công tình khác nhau từ các tòa nhà cao tầng, như cơ sở kinh doanh, hộ gia đình,… để vấn đề đi lại của con người trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, vấn đề đảm bảo cho chất lượng của thang máy vấn đề một trong những vấn đề nan giải.
 Những sự cố xảy ra do sử dụng thang máy giá rẻ
Thang máy giá rẻ, những thiết bị thang máy tự chế không có được độ an toàn cần thiết khi đưa vào sử dụng phục vụ con người. Đây thường là những thiết bị không được cấp phép khi đưa ra bày bán và lắp đặt phục vụ con người. Sản xuất chui, nguyên liệu kém chất lượng, quy trình không đúng kỹ thuật,… nên những thiết bị thang máy này có giá rẻ song chất lượng vô cùng kém.

Chất lượng kỹ thuật cho thang máy – trách nhiệm thuộc về ai?

Các thiết bị thang máy giá rẻ này rất được các hộ gia đình hoặc các chủ cơ sở tư nhân quy mô nhỏ lựa chọn về sử dụng phục vụ cho nhu cầu, công việc của mình. Chính việc ham của rẻ đã dẫn tới những tai nạn, sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Những sự cố xảy ra đối với các thiết bị thang máy hầu hết nguyên nhân đều là do chất lượng của thiết bị thang máy lắp đặt cho mỗi công trình không được tốt, quá trình kiểm định không được thực hiện nên tính an toàn không được kiểm chứng, không đảm bảo được chất lượng trong quá trình vận hành phục vụ con người.
Thời gian qua đã có những vụ tai nạn thang máy xảy ra với thang máy giá rẻ. Đó là vụ tai nạn ở một thiết bị thang máy đặt tại cơ sở sản xuất bu long ốc vít khiến một thanh niên trẻ tử vong đáng tiếc, hay là vụ tai nạn xảy ra ở thiết bị thang máy trong chung cư đang xây dựng tại khu vực Thanh Trì,… và còn nhiều những vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra do con người ham sử dụng thang máy giá rẻ. Những chiếc thang máy xảy ra tai nạn không hề được tiến hành kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng phục vụ con người. Hay vụ tai nạn mới nhất xảy ra ở Quảng Ngãi do một thiết bị thang máy tự chế thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh bất kỳ ai trong quá trình đưa thang máy vào sử dụng.
Tai nạn thang máy xảy ra – trách nhiệm thuộc về ai?
Những tai nạn liên tiếp xảy ra ở những thiết bị thang máy giá rẻ, tự chế gây những thiệt hại đáng tiếc về người và của. Khi tai nạn xảy ra việc đi tìm nguyên nhân và thấy được trách nhiệm thuộc về ai là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trong thực tế sẽ chẳng ai dại dột mà nhận trách nhiệm về mình cả. Những người chịu thiệt thòi khi sự cố thang máy xảy ra chỉ là nạn nhân và người thân của họ.
Khi mà các cơ quan chức năng, những người có thẩm quyền đùn đẩy quả bóng trách nhiệm cho nhau sẽ khiến cho việc quản lý thang máy tải khách, chất lượng thang máy không được chú trọng và những sự cố, tai nạn tiếp tục xảy ra là không thể tránh khỏi.

Chất lượng kỹ thuật cho thang máy – trách nhiệm thuộc về ai?

Quyền lợi của người dân cần được bảo vệ
Chính quyền có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc làm hạn chế những sự cố thang máy tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Việc rà soát, kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh thang máy kém chất lượng, kiểm soát tốt việc kiểm định thang máy để đảm bảo những thiết bị thang máy đủ chất lượng, tiêu chuẩn, tính an toàn mới được đưa ra thị trường thì tai nạn thang máy sẽ được giảm đi đáng kể, nếu không trong tương lai không xa con người sẽ tiếp tục phải hứng chịu những sự cố bất ngờ ở bất kỳ đâu do những thiết bị thang máy kém chất lượng.
Việc tổ chức một cơ quan, đơn vị chuyên trách có chức năng, thẩm quyền để quản lý chất lượng thang máy giúp thị trường thang máy trở nên trong sạch hơn. Tiến hành kiểm tra, thẩm định chất lượng thang máy trước khi đưa vào sử dụng ở mỗi công trình để bảo vệ tốt nhất quyền lợi, tính an toàn của người dùng, hạn chế tối đa những thiệt hại đáng tiếc do thang máy giá rẻ gây ra.
Trách nhiệm thuộc về số đông. Cơ quan chức năng có sự kiểm soát chặt chẽ hơn, người dùng bổ sung kiến thức, hiểu được tác hại của thang máy giá rẻ để những chiếc thang máy kém chất lượng không còn thị trường để tồn tại, buộc phải đào thải để bảo vệ tốt nhất cho chính bản thân mình.
Bài toán quản lý, kiểm soát chất lượng thang máy, loại bỏ thang máy giá rẻ ra khỏi thị trường còn rất nhiều khó khăn, gian nan và chỉ khi con người quyết tâm, ý thức được sự quan trọng của vấn đề này thì mọi việc mới được giải quyết triệt để. Làm trong sạch thị trường thang máy để con người có được những thiết bị tốt nhất, chất lượng nhất để sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chất lượng kỹ thuật cho thang máy – trách nhiệm thuộc về ai?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp