Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Độc đáo với thang cuốn dành cho người khuyết tật

Thang máy, thang cuốn ngày càng có sức ảnh hưởng trong cuộc sống hiện đại. Sử dụng thang máy, thang cuốn giúp đơn giản hóa hơn mọi hoạt động của con người.

Tuy nhiên, một thiết bị thang máy, thang cuốn chỉ dễ dàng sử dụng, an toàn đối với những người bình thường. Một người khuyết tật, khó khăn trong vấn đề đi lại sẽ rất khó có thể sử dụng những thiết bị tiên tiến này một cách hiệu quả. Thang cuốn thiết kế dành riêng cho người khuyết tật chính là một thiết bị độc đáo, độc đáo từ ý tưởng, quá trình nghiên cứu cho tới khi hoàn thành.
Đây là ý tưởng, công trình nghiên cứu của Jesús Sánchez thuộc trường Kỹ sư Công nghiệp và Hàng không Terrassa tạo ra dành riêng cho người khuyết tật. Mẫu thang cuốn này đã nhận được giải thưởng của trường Cao đẳng Kỹ sư Công nghiệp Catalonia và Quỹ tài trợ Đại học. Loại thang cuốn này khi được đưa vào sản xuất, ứng dụng trong cuộc sống có những lợi ích như khả năng tiết kiệm điện cao, chi phí lắp đặt thấp,… so với những thiết bị thang cuốn thông dụng được sử dụng hiện nay.

Độc đáo với thang cuốn dành cho người khuyết tật

Các vận hành của thiết bị thang cuốn dành cho người khuyết tật
Thiết bị thang cuốn này được nghiên cứu tạo ra có thể hoạt động phục vụ được tất cả mọi người/ Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng thang cuốn cho nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, điều đặc biệt là ở chỗ nó được tích hợp có một nút bấm điều chỉnh để điều khiển ba bậc thang liền nhau cùng nâng lên ngang tầng giúp người khuyết tật khi ngồi trên xe lăn cũng có tểh sử dụng thang cuốn mỗi khi cần.
Khi cần sử dụng thang cuốn, người khuyết tật hoàn toàn có thể vẫn ngồi trên xe lăn, nhấn nút, di chuyển xe tới vị trí bậc thang và ngồi yên ở vị trí này là thang cuốn sẽ hoạt động đưa họ tới nơi mà họ muốn mà không cần sự trợ giúp của người thân trong gia đình. Và điều đặc biệt là sau khi họ dời khỏi thang cuốn thì những bậc thang đó lại trở về trạng thái hoạt động bình thường như ban đầu.
Ngoài ra, tính tiện lợi của mẫu thang cuốn đặc biệt này có có thêm hệ thống điều kiện từ xa giúp hỗ trợ cho những người không có khả năng tự mình nhấn nút điều chỉnh bậc thang hoàn toàn có thể sử dụng bộ điều khiển từ xa phục vụ cho nhu cầu của bản thân.  Không chỉ vậy, việc chú ý tới hệ thống tín hiệu ánh sáng, âm thanh cũng hỗ trợ tốt cho người khiến thị và khiếm thính có thể sử dụng thang cuốn một cách dễ dàng, hiệu quả nhất.
Điểm tiện lợi của thang cuốn đặc biệt này chính là có thêm hệ thống pin dự phòng đảm bảo ngay cả trường hợp mất điện thang cuốn cũng có thể hoạt động đưa người sử dụng về nơi họ muốn, tránh tình trạng khiến người sử dụng thang bị treo lửng lơ ở giữa các tầng.
Thang cuốn dành cho người khuyết tật tiết kiệm điện cũng như chi phí
Mẫu thang cuốn của Jesús Sánchez thiết kế vận hành chỉ có một vòng quay khép kín guống với hệ thống băng tải hành lý nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng cùng một hệ thống thang cuốn để di chuyenr theo hai hướng. Chính thiết kế của mẫu thang cuốn này có khả năng giúp nhà sản xuất tiết kiệm tới 30% lượng điện tiêu thụ và tới 35% những chi phí lắp đặt, chi phí khác nữa so với một thiết bị thang cuốn thông thường.
Sử dụng thang cuốn của Jesús Sánchez hoàn toàn có thể thay thế một chiếc thang cuốn thông dụng hiên nay trên thị trường mà không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của mỗi người. Không chỉ thế, thiết bị này có khả năng giải quyết hiện quả vấn đề đi lại của con người ở những khu vực có địa hình dốc, không có điều kiện và khả năng lắp đặt thang máy tải khách.
Cơ hội nào cho thang cuốn dành cho người khuyết tật?

Độc đáo với thang cuốn dành cho người khuyết tật

Thiết bị thang cuốn dành cho người khuyết tật của Jesús Sánchez đã được cấp bằng sáng chế và điều quan trọng lúc này là phải tìm kiếm được nhà đầu tư thích hợp đưa thiết bị thang cuốn độc đáo, tiện dụng và có ý nghĩa to lớn này vào sản xuất, đưa ra ứng dụng trong cuộc sống.
Khi mà số lượng người khuyết tật ở mỗi quốc gia là khá lớn, cộng thêm vào đó là những người khó khăn di chuyển khi phải mang thêm hàng hóa,… thì thiết bị thang cuốn này là một ý tưởng tuyệt vời, có tính ứng dụng cao và sẽ phục vụ, hỗ trợ tốt nhất cho những người có nhu cầu.
Chắc hẳn những ai gặp khó khăn trong việc đi lại đang rất chờ đợi, hy vọng thiết bị thang cuốn đặc biệt này sẽ được đầu tư sản xuất trên diện rộng, đưa vào sử dụng nhanh chóng trong thời gian sớm nhất để việc đi lại, di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà không còn là điều quá to tát nữa.
Thiết bị thang cuốn dành cho người khuyết tật không chỉ có tính ứng dụng cao mà còn có ý nghĩa nhân văn to lớn. Việc nghiên cứu ra dòng thang cuốn này mở ra một hướng phát triển mới cho thị trường thang máy, thang cuốn. Và khi thang cuốn dành cho người khuyết tật được đưa vào sử dụng sẽ giúp cuộc sống của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Độc đáo với thang cuốn dành cho người khuyết tật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp